+Aa-
    Zalo

    Độ Hoa Niên tập 24 Preview: Tính kế Lý Dung và Bùi Văn Tuyên, Nhu Phi rớt đài?

    (ĐS&PL) - Độ Hoa Niên tập 24 hé lộ cảnh Nhu Phi bị Hoàng thượng đánh, phải chăng việc bà ta tính kế Lý Dung (Triệu Kim Mạch) và Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) đã bại lộ?

    Trong Độ Hoa Niên tập 24, Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách) lần đầu tiên được thăng chức kể từ khi vào triều. Sống lại một đời, việc thăng chức có lẽ chẳng là gì vì ở kiếp trước Bùi Văn Tuyên đã tự mình từng bước lên đến chức Thừa tướng.

    Thế nhưng, anh vẫn cảm thấy căng thẳng, mà lý do theo lời giải thích của anh là bởi đây là lần đầu tiên thăng chức, còn do Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch) đích thân giúp đỡ. Ngay trong buổi thượng triều sau đó, Bùi Văn Tuyên bất ngờ ngất xỉu giữa điện, được đưa đến một nơi khác chăm sóc.

    Bùi Văn Tuyên giả vờ chóng mặt, dựa vào Trưởng Công chúa Lý Dung khi thấy Tô Dung Khanh đi đến.

    Bùi Văn Tuyên giả vờ chóng mặt, dựa vào Trưởng Công chúa Lý Dung khi thấy Tô Dung Khanh đi đến.

    Ở diễn biến khác, một vị quan đang bôi xấu Bùi Văn Tuyên và Trưởng Công chúa Lý Dung trước mặt Hoàng thượng Lý Minh, qua đó âm thầm “gieo hạt mầm” hoài nghi đối với vợ chồng Lý Dung vào lòng Hoàng thượng.

    “Vị trí quan trọng như thị lang Lại bộ, Bùi Văn Tuyên có tài đức gì chứ?”, Hoàng Thượng hỏi vị quan kia.

    Vị quan lập tức bẩm báo: “Tuy Bùi thị lang còn trẻ nhưng hắn là phò mã của công chúa”.

    “Công chúa thì sao? Công chúa thì có thể qua mặt vương pháp, qua mặt triều cương, qua mặt cả trẫm sao?”, Hoàng thượng Lý Minh nổi cơn lôi đình quát lớn.

    Hoàng thượng nổi giận khi nghe việc Bùi Văn Tuyên được thăng chức có liên quan đến Trưởng Công chúa.

    Hoàng thượng nổi giận khi nghe việc Bùi Văn Tuyên được thăng chức có liên quan đến Trưởng Công chúa.

    Việc Bùi Văn Tuyên thăng chức lên làm thị lang Lại bộ dường như nằm trong tính toán của Tô Dung Khanh. Anh ta biết rõ văn võ bá quan sẽ không chấp nhận chuyện này, cuối cùng không chỉ không được làm mà còn khiến Hoàng thượng nghi ngờ.

    Hơn nữa, quyền lực của Đốc Sát Ti do Trưởng Công chúa Lý Dung quản lý quá lớn cũng sẽ khiến Hoàng thượng lo lắng. “Bệ hạ mà lo lắng thì con đường chính trị của Bình Nhạc sẽ chấm dứt”, anh ta nhận định. Mưu kế của Tô Dung Khanh khiến người thông minh và khôn khéo như Nhu Phi cũng phải trầm trồ khen ngợi.

    Trước đó, nhân cơ hội anh trai mình lập công, Nhu Phi đã cầu xin Hoàng thượng đổi thầy dạy học cho con trai mình từ đại công tử Tô Dung Hoa thành nhị công tử Tô Dung Khanh. Chấp nhận dạy học cho Túc Vương, Tô Dung Khanh yêu cầu Nhu Phi từ đó về sau phải nghe lời mình trong mọi chuyện.

    Nhu Phi hết lời khen ngợi nước cờ của Tô Dung Khanh.

    Nhu Phi hết lời khen ngợi nước cờ của Tô Dung Khanh.

    Tô Dung Khanh ngỏ ý giành Đô Sát Ti từ tay Trưởng Công chúa để đưa cho Nhu Phi.

    Tô Dung Khanh ngỏ ý giành Đô Sát Ti từ tay Trưởng Công chúa để đưa cho Nhu Phi.

    Đã xác định tình cảm với Trưởng Công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch), quyết tâm đời này sẽ không buông tay cô, Bùi Văn Tuyên đương nhiên không để Tô Dung Khanh có cơ hội, mà luôn tìm cách thể hiện tình cảm giữa mình với công chúa trước mặt anh ta.

    Trong Độ Hoa Niên tập 24, vừa thấy Tô Dung Khanh đi đến, Bùi Văn Tuyên bỗng giả vờ mệt, chóng mặt rồi ngã vào vòng tay Trưởng Công chúa Lý Dung, để cô dìu mình về. “Chàng làm bộ nhìn điêu quá đấy”, Trưởng Công chúa vừa dìu anh vừa đùa.

    “Bùi Văn Tuyên, đây là món quà lớn đầu tiên mà ta tặng ngươi”, Tô Dung Khanh nhìn theo hai người thầm nghĩ, rồi cũng quay lưng rời đi.

    Ở một cảnh khác khác, Tô Dung Khanh đã tìm gặp Trưởng Công chúa Lý Dung, chắc hẳn trong lòng anh ta không hề vui vẻ khi thấy cô và Bùi Văn Tuyên hòa hợp như vậy. Độ Hoa Niên tập 23 hé lộ tình tiết Trưởng Công chúa nhận ra Tô Dung Khanh cũng trọng sinh giống cô và Bùi Văn Tuyên.

    Quả thực như vậy, anh ta nhớ toàn bộ từng sự việc xảy ra trong kiếp trước, từng lời nói và hẹn ước với Lý Dung. Để tránh Tô gia rơi vào đường cùng, Tô Dung Khanh hạ quyết tâm phải ngăn cản hôn sự của Thái tử Lý Xuyên, không để anh lên ngôi.

    “Điện hạ làm việc cho phò mã mà còn vui hơn cả làm việc cho mình nữa”, Tô Dung Khanh nói với Trưởng Công chúa Lý Dung.

    Cô không ngần ngại đáp lời: “Tất nhiên, làm việc của mình quen rồi, đây là lần đầu bận tâm hiến kế cho người khác”.

    Trưởng Công chúa Lý Dung dìu Bùi Văn Tuyên rời đi, không quan tâm đến Tô Dung Khanh.

    Trưởng Công chúa Lý Dung dìu Bùi Văn Tuyên rời đi, không quan tâm đến Tô Dung Khanh.

    Độ Hoa Niên tập 24 cũng hé lộ cuộc trò chuyện riêng giữa Nhu Phi và Tô Dung Khanh. Nhu Phi trong lòng vẫn có chút hoài nghi bởi dù sao Tô Dung Khanh cũng là nhị công tử Tô gia, đại diện cho lợi ích của các gia tộc lớn. Tô Dung Khanh lúc này bất ngờ đề cập đến việc lấy Đô Sát Ti trong tay Trưởng Công chúa và tặng cho Nhu phi.

    “Hạt giống” hoài nghi đối với Trưởng Công chúa Lý Dung trong lòng Hoàng thượng Lý Minh dần ăn sâu. “Chỉ cầu xin phụ hoàng đừng ngờ vực nhi thần. Nhi thần không có bản lĩnh lớn đến vậy. Nhi thần hao tâm tổn sức chỉ muốn cầu xin sự công bằng”, Trưởng Công chúa cố gắng giải thích với Hoàng thượng.

    Hoàng thượng Lý Minh sau đó đáp: “Trẫm có thể cho phép con dùng mưu kế, cũng cho phép con giở thủ đoạn trong hậu cung nhưng trẫm tuyệt đối không cho phép con gạt trẫm, lợi dụng trẫm”.

    Trưởng Công chúa Lý Dung cố gắng giải thích, hóa giải sự nghi ngờ của Hoàng thượng.

    Trưởng Công chúa Lý Dung cố gắng giải thích, hóa giải sự nghi ngờ của Hoàng thượng.

    Cảnh cuối cùng khép lại Độ Hoa Niên tập 24 Preview là Hoàng thượng Lý Minh giận dữ giáng một bạt tai mạnh vào Nhu Phi. Từ trước đến nay, Nhu Phi vẫn luôn là sủng phi của Hoàng thượng, được ông yêu thương hết mực.

    Lý do nào khiến ông ra tay mạnh với Nhu Phi như vậy? Liệu có phải chuyện bà và Tô Dung Khanh âm thầm tính kế hại Trưởng Công chúa Lý Dung đã bị bại lộ? Hay Hoàng thượng tức giận vì ông đang muốn kiềm chế và chống lại gia tộc lớn nhưng Nhu Phi lại vì mục đích riêng mà bắt tay với một đại diện của gia tộc lớn là Tô Dung Khanh?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/o-hoa-nien-tap-24-preview-tinh-ke-ly-dung-va-bui-van-tuyen-nhu-phi-rot-ai-a442826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan