+Aa-
    Zalo

    Đồ chay “cháy hàng” vào ngày cúng rằm tháng Giêng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ cỗ mặn, trong ngày rằm tháng Giêng, các loại thực phẩm chay cũng thu hút nhiều khách hàng.

    Không chỉ cỗ mặn, các loại thực phẩm chay cũng thu hút người mua, thậm chí có nơi "cháy hàng" trong ngày cúng rằm tháng Giêng.

    Hôm nay là ngày rằm tháng Giêng, do là ngày làm việc nên các thực phẩm chế biến sẵn được các bà nội chợ ưa chuộng đặt mua, đặc biệt là đồ chay.

    Giá của các loại thực phẩm chay đều tăng từ 20 đến 30% so với ngày thường. Năm nay, dịch vụ nhận đặt cỗ cúng rằm cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Giá các loại mâm cỗ chay và mặn khá phong phú. Khách hàng có thể chọn mâm cỗ từ 5-12 món tùy nhu cầu, giá tiền dao động từ 600.000-2.000.000 đồng/mâm.

    Theo các đơn vị sản xuất kinh doanh, sau Tết Nguyên đán 2018, sức mua ngành hàng thực phẩm chay, rau củ, quả, trái cây, hoa tươi... đã tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm bình thường.

    Đồng thời, do chuẩn bị nguồn cung hàng hóa đủ đáp ứng như cầu thị trường, nên chất lượng và giá cả các mặt hàng cũng như nguyên liệu chế biến món chay được đảm bảo ổn định và không có hiện tượng khan hàng sốt giá.

    Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống xanh, người tiêu dùng cũng đòi hỏi các sản phẩm cũng nguyên liệu chế biến món chay phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có lợi cho sức khỏe.

    Nhiều người chọn mua thực phẩm chay để cúng rằm tháng Giêng. Ảnh: VnExpress

    Sáng sớm nay, tại cửa hàng bán đồ chay trên phố Trần Bình Trọng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tấp nập người mua. Chị Nguyễn Thanh Hằng (ở Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang đứng chờ nhận hàng cho biết, do đông người mua nên nhiều loại đồ chay chế biến sẵn như giò, chả chay đã hết hàng.

    “Năm nay tôi lựa chọn loại thực phẩm chay để cúng Rằm. Các loại đồ chay đã được chế biến sẵn, rất tiện lợi, mùi vị cũng ngon không thua kém mùi vị thật. So với các sản phẩm cùng loại được chế biến từ động vật, đồ chay rẻ hơn rất nhiều, ngon và an toàn cho sức khỏe”, chị Hằng nói.

    Ghi nhận thực tế trên thị trường TP. Hồ Chí Minh, cho thấy các sản phẩm, nguyên liệu của ngành thực phẩm chay hiện nay rất đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã.

    Có thể kể đến những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ nội địa và sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưa chuộng như măng khô, mỳ căn, tàu hũ ki, bánh tráng, giò chả, gạo lứt, cơm sấy…

    Ngoài ra, giá cả không biến động đáng kể so với ngày thường như mặt hàng đậu hũ có giá bán từ 3.000 - 5.000 đồng/sản phẩm, tùy kích cỡ; chả nấm 110.000 - 120.000 đồng/kg; chà bông chay 150.000 - 200.000 đồng/kg...

    Nắm bắt tâm lý sau thời điểm Tết Nguyên đán, người dân thường tìm đến các thực đơn chay để cân bằng dinh dưỡng, nhiều nhà hàng, khách sạn, hàng quán chay cũng giới thiệu ra thị trường những thực đơn chay hấp dẫn để tăng doanh thu.

     “Thường ngày mùng 1, rằm hàng tháng trung bình cửa hàng tôi có khoảng 15 mâm khách đặt, nhưng rằm tháng Giêng thì lượng cỗ chay đặt về phải tầm 80 mâm. Chưa kể khách ăn tại cửa hàng hôm nay phải đặt trước mới có chỗ ngồi”, chị Phạm Mai Lan, chủ cửa hàng chay ở Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

    Tại chợ Hôm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), các loại thịt gà, thịt heo, xúc xích, chả bó sả, chả quế, chả cốm, ruốc thịt chay có giá 70.000 -100.000 đồng/kg được bán nhộn nhịp.

    Cô Trịnh Thị Huệ, tiểu thương ở chợ Hôm cho hay, “cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng” nên nhà nhà mua đồ chay. Nếu ngày thường cô chỉ bán đậu phụ thì nay đặt thêm các món ăn liền như chả chay, nem chay, giò chay… Dù số lượng chuẩn bị trước khá nhiều nhưng đến 10 giờ sáng là hết hàng.

    Bên cạnh chợ, cửa hàng truyền thống cũng bán đồ chay nhộn nhịp. Tại hệ thống các siêu thị như VinMart, Fivimart, Lotte, Big C, Aeonmall, thực phẩm chay khá đa dạng. Một số sản phẩm chay quen thuộc như chả giò chay dao động từ 58.000-80.000 đồng một kg; há cảo chay từ 60.000-66.000 đồng một kg... Các loại này cũng được lựa chọn nhiều nhất.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-chay-chay-hang-vao-ngay-cung-ram-thang-gieng-a221185.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan