Nhân viên an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất đã khống chế kịp thời một nam hành khách có hành vi lớn tiếng, định tấn công nhân viên hàng không.
Sáng 26/11, đại diện Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận đã tiếp nhận xử lý một nam hành khách gây mất trật tự sân bay vào chiều 25/11.
Cụ thể, nam hành khách này đi chuyển VJ316 vào chiều 25/11. Tuy nhiên, hành khách này đến trễ so với giờ ra máy bay quy định trên vé. Hành khách này ra cửa khởi hành lúc 19h7p trong khi vé ghi giờ khởi hành lúc 18h30.
Nam hành khách có ý định tấn công nhân viên hàng không bị khống chế. Ảnh: Tuổi Trẻ |
Khi đại diện hãng Vietjet giải thích và yêu cầu khách đổi chuyến, lập tức vị khách này văng tục chửi bới gây rối mất trật tự. Sau đó, vị khách này cầm chiếc cặp lên định đánh nhân viên. Ngay lập tức lực lượng an ninh hàng không đã khống chế kịp thời, bàn giao Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.
Trả lời báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết trong kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh an toàn, hành khách có hành vi gây rối, lớn tiếng sẽ bị lực lượng an ninh can thiệp ngay lập tức chứ không để xảy ra những hành vi uy hiếp đến người khác mới can thiệp.
"Khi hành khách lớn tiếng ở khu vực bên trong sân bay sẽ bị đưa về làm việc ngay" - vị này nói.
Hoàng Yên (T/h)