+Aa-
    Zalo

    Dính bẫy đầu tư "sàn vàng online", nữ đại gia Hà Nội mất 24 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa tiếp nhận đơn trình báo của một nữ đại gia ở Hà Nội về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư sàn vàng online.

    Chiều 14/6, thông tin từ Công an TP.Hà Nội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao vừa tiếp nhận đơn của chị T. (ở Hà Nội) về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư sàn vàng online.

    Theo lời của nữ đại gia này, ban đầu chị được một số đối tượng gọi điện thoại mời tham gia nhóm đầu tư vàng trực tuyến. Tiếp đó, các đối tượng hướng dẫn chị T. cài đặt ứng dụng tài khoản cá nhân trên sàn IG để đặt lệnh mua bán vàng, kèm lời hứa sẽ có lợi nhuận cao.

    Tin lời người lạ, chị T. thực hiện hàng loạt lệnh giao dịch đầu tư với tổng số tiền 20 tỷ đồng. Đến khi muốn rút tiền, nữ đại gia bất ngờ được đối phương thông báo không rút được, phải liên hệ trợ lý của sàn. Sau khi liên lạc, chị T tiếp tục chuyển cho "trợ lý" thêm 4 tỷ đồng với hy vọng sẽ rút được tiền gốc, song đều không được.

    Lúc này, thấy vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, chị T mới đến cơ quan công an trình báo.

    Dính bẫy đầu tư "sàn vàng online", nữ đại gia Hà Nội mất 24 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Dính bẫy đầu tư "sàn vàng online", nữ đại gia Hà Nội mất 24 tỷ đồng. Ảnh minh họa 

    Công an TP.Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhà chức trách liên tục cảnh báo về những thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các ứng dụng, sàn giao dịch đầu tư tài chính online. Tuy nhiên, vẫn còn nạn nhân bị mắc bẫy.

    Từ vụ việc của chị T, Công an thành phố tiếp tục đề nghị người dân cảnh giác với các cuộc gọi từ số điện thoại lạ, cân nhắc kỹ khi tham gia vào các nhóm đầu tư tài chính, lời mời kết bạn từ đối tượng lạ trên mạng xã hội.

    Không tham gia ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

    Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dinh-bay-au-tu-san-vang-online-nu-ai-gia-ha-noi-mat-24-ty-ong-a434398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan