+Aa-
    Zalo

    Điều ước thứ 7: Anh Thanh hối hận, gia đình Đào không hề trách móc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi nhắc về Thanh, gia đình chị Đào không hề có thái độ trách móc. Thay vào đó là sự quý mến và thậm chí biết ơn Thanh, còn Thanh lại thấy mặc cảm.

    (ĐSPL) - Khi nhắc về Thanh, gia đình chị Đào không hề có thái độ trách móc. Thay vào đó là sự quý mến, thậm chí là biết ơn Thanh, nhưng Thanh lại thấy mặc cảm và hối hận.

    Vài ngày qua, dư luận đã rất xúc động trước câu chuyện tình yêu của “cô gái mù và chàng trai HV Âm nhạc Quốc gia Việt Nam” được phát sóng vào ngày 10/1 trong chương trình Điều ước thứ 7.

    Tuy nhiên, ngày 15/1 báo VietNamNet đưa bài viết có tiêu đề “Phía sau chuyện vợ chồng hát rong lên sân khấu Sao Mai” nói về một sự thật là anh Thanh đã có vợ và hai con nhỏ ở quê và có độc giả đã chia sẻ với báo rằng “Cậu ấy chưa học hết cấp 2”. Sự thật đằng sau câu chuyện tình cảm động trên khiến nhiều người bất ngờ.

    Anh Thanh và bố đẻ của Thanh tại Thanh Hóa. Ảnh: VietNamNet.

    Gia đình chị Đào không hề trách móc

    Thông tin trên báo VietNamNet mới đây, ông Nguyễn Văn Cường (SN 1947, bố chị Đào) cho biết, Đào là con gái út trong gia đình có 7 anh chị em. Ngay từ khi vừa lọt lòng mẹ, Đào đã phải chịu thiệt thòi bởi đôi mắt bị mù lòa. Tuy nhiên, với giọng hát "trời phú", Đào đã tham gia vào đoàn hát của những người cùng cảnh ngộ. Cũng từ đây, Đào đã gặp Thanh - người mà sau này trở thành "chồng" cô.

    Theo ông Cường, quá trình Đào và Thanh quen biết, gặp gỡ là trong lúc đi hát cùng đoàn nên gia đình cũng không hay biết. Vào năm 2012, Đào dẫn Thanh về nhà "ra mắt" gia đình. Bên mâm cơm tại một nhà hàng ngay tại xã Tường Sơn, với sự có mặt của gia đình bên "ngoại", Thanh đã ngỏ ý muốn chăm sóc Đào suốt cả cuộc đời.

    Điều này khiến gia đình ông Cường thật sự bất ngờ. Bởi trong mắt họ, Thanh là một chàng trai lành lặn, cao ráo lại chấp nhận chăm sóc Đào - một cô gái khiếm thị.

    Những tưởng câu chuyện tình "trong mơ" của anh Thanh chị Đào sẽ kéo dài mãi mãi...

    Không bao lâu sau, Đào và Thanh thuê một căn phòng trọ ở thị trấn Anh Sơn để ở. Sau đó chừng một năm, bé gái Sao Mai ra đời trong hạnh phúc tột cùng của Đào và gia đình cô. Bé Sao Mai sinh được chừng 1 tháng thì Đào gửi lại cho chị gái đầu chăm sóc. Còn 2 "vợ chồng" ngày ngày đẩy bộ loa máy đi hát rong khắp nơi mưu sinh.

    “Hai đứa chúng nó yêu thương nhau thật lòng. Nhất là Thanh, nó chăm sóc, lo lắng cho Đào rất tận tình, chu đáo. Không chỉ chúng tôi mà cả hàng xóm đều vui thay cho Đào. Cháu nó chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ nhưng đã tìm được chàng trai "trong mơ".

    Nhận xét về anh Thanh, ông Cường chia sẻ: “Tôi thương cái Đào một thì thương thằng Thanh mười. Đúng là một người con rể hiếm có”. 

    Tuy nhiên, cách đây chừng 5 - 6 tháng (năm 2014), đoàn làm phim đã tới nhà ông để ghi lại những hình ảnh đời thường của gia đình Đào - Thanh.

    Sau đó, cả 2 người tiếp tục được đoàn này mời ra Hà Nội để hoàn thiện nốt những cảnh quay cuối, trước khi phát sóng. Biết khi lên truyền hình thì không thể giấu thân phận của mình được nữa, Thanh đã thú nhận với ‘nhà ngoại’ rằng mình đã có vợ con ở quê (thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) trước khi "lấy" Đào. Thì lúc này Đào và gia đình mới vỡ lẽ.

    Theo ông Cường, sau đó, Thanh đã chủ động cắt đứt liên lạc với gia đình. Ngay cả số điện thoại trước đây hay liên lạc, giờ gia đình gọi vào thì báo không thể liên lạc. Về Đào, khi gia đình hỏi, Đào cũng nói là không liên lạc với Thanh nữa.

    “Sau khi xảy ra chuyện, Đào và Thanh cũng không còn đi hát với nhau. Thanh thì không tới nhà chúng tôi nữa. Chiếc loa mà trước đây 2 người dùng đi hát rong (do Thanh mua) cũng được Thanh đưa về Thanh Hóa nên Đào giờ chỉ đi bán tăm. 

    Mặc dù giờ đây, chỉ có mình chị Đào vẫn bươn chải hát rong, kiếm từng đồng gửi về quê nhờ chị gái chăm đứa con bé bỏng. Nhưng gia đình chị Đào hi vọng anh Thanh có trách nhiệm với đứa con Sao Mai.

    Khi nghe toàn bộ câu chuyện này, PV VietNamNet cũng có chia sẻ “Khi nhắc về Thanh, gia đình chị Đào không hề có thái độ trách móc. Thay vào đó là sự quý mến, thậm chí là biết ơn Thanh - người đã mang lại niềm tin vào cuộc sống cho Đào”.

    Ông Cường cho biết thêm Đào và Thanh đến với nhau, kết thân rồi sinh con mà chưa có hôn thú. Lãnh đạo UBND xã Tường Sơn (Anh Sơn) cũng xác nhận cặp đôi này chưa đăng ký kết hôn.

    Anh Thanh thấy mặc cảm và hối hận

    Liên quan đến câu chuyện trên, PV Tri Thức Trẻ có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với anh Thanh trong căn nhà ở thôn 8 (Quảng Đại, Quảng Xương, Thanh Hóa).

    Ban đầu, khi PV ngỏ ý muốn tìm hiểu thêm thông tin, anh Thanh cho biết không chia sẻ thêm bất cứ câu chuyện nào vì: "Sự thật vẫn là sự thật và mọi chuyện đã như vậy rồi, em cũng không muốn nói gì nữa cả! Em cảm thấy rất mặc cảm".

    Anh Thanh cảm thấy hối hận vì những gì đã xảy ra. Ảnh: Tri Thức Trẻ.

    Tuy nhiên sau đó anh Thanh cũng đã có những chia sẻ về câu chuyện của mình và Như Đào.

    Anh Thanh cho biết, gia đình anh sống chủ yếu bằng nghề chính đi biển nhưng từ cách đây 2 năm, do bệnh tật và thu nhập từ biển không còn cao nữa nên đã chuyển sang đi hát.

    “Đầu tiên, tôi theo người ta đi làm và kiếm đồng lương. Sau rồi tích góp được một chút vốn, tôi có sắm được bộ loa và đi hát. Đi hát cùng người anh và đến cách đây gần 2 năm tôi có gặp Đào. Đào nói sinh năm 1994, quê ở Nghệ An”, anh Thanh chia sẻ thêm.

    Cũng theo anh Thanh, qua quá trình quen biết, đi làm với nhau, anh Thanh có đưa Đào về nhà nhiều lần và coi như anh em trong nhà.

    Anh Thanh nói: "Lần đầu tiên tôi gặp thì cũng chưa biết hoàn cảnh cụ thể của Đào thế nào mà chỉ biết qua lời kể của cô ấy là mẹ mất, bố đi lấy vợ khác còn lại hai chị em mù.

    Không riêng tôi mà ai cũng vậy thôi, rất thương, bát cơm sẻ làm đôi. Tôi có đưa Đào về nhà và coi như anh em trong nhà. Đào cũng coi bố mẹ tôi như bố mẹ đẻ.

    Tôi cũng không biết là Đào lợi dụng mình lúc nào cả. Tôi chỉ quan niệm, có cái gì mình giúp đỡ được thì mình sẽ giúp đỡ, dù không có vật chất nhưng có tình cảm".

    Anh Thanh cũng cho biết thêm, sau quá trình hai anh em gắn bó đi làm thì anh cũng biết rõ nhiều điều về Đào.

    Còn về câu chuyện tình yêu phát sóng trong chương trình Điều ước thứ 7 vừa qua, anh Thanh cho hay, khi thực hiện chương trình Điều ước thứ 7 với Đào, anh chỉ mong muốn là sau khi đưa được lên truyền hình thì sẽ kêu gọi được tình thương, giúp đỡ với người kém may mắn. Và hơn thế là giúp đứa trẻ tên Sao Mai, con của anh và chị Đào.

    Tuy nhiên sau khi chương trình quay xong khá lâu thì anh Thanh cảm thấy áy náy và không đồng ý phát. Thế nhưng anh Thanh cũng chia sẻ thêm: “Sau này, khi tôi từ trong Đà Nẵng trở về nhà với vợ con thì Đào đã dùng số điện thoại của tôi dùng trước đây, nhắn tin giả mạo là tôi cho chị Diệp Chi (biên tập viên chương trình - PV) đòi phát sóng. Việc nhắn tin đòi này đã diễn ra từ cách đây khá lâu, mọi chuyện chị Diệp Chi cũng không biết gì cả”.

    Thực sự, khi mọi chuyện đã xảy ra thế này rồi, tôi rất hối hận về việc làm của mình. Tôi xin lỗi vì đã góp phần vào việc lừa dối mọi người", anh Thanh áy náy chia sẻ.

    Cũng qua đây, anh Thanh mong muốn Đào đừng làm điều gì trái với lương tâm của mình. 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-uoc-thu-7-anh-thanh-hoi-han-gia-dinh-dao-khong-he-trach-moc-a79512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan