+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nhiều nhà dân bị nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhà của một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù, di dời bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản.

    (ĐSPL) - Nhà của một số hộ dân chưa nhận tiền đền bù, di dời bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, xung quanh thông tin một số hộ dân ở TT.Minh Tân, H.Kinh Môn chưa nhận tiền đền bù để di dời khỏi khai trường của Công ty xi măng Hoàng Thạch (H.Kinh Môn, Hải Dương) bị đập phá nhà cửa, ngày 23/4, ông Lê Văn Bí, Phó chủ tịch UBND H.Kinh Môn cho biết đã xuống hiện trường kiểm tra thực tế.

    Một trong 4 hộ dân chưa đồng ý phương án bồi thường phản ảnh việc bị 1 nhóm người lạ mặt đập phá nhà cửa  (Ảnh: Thanh Niên)

    Theo đó, do khu vực này nằm trong vành đai khai thác đá của Công ty xi măng Hoàng Thạch nên từ năm 2015, đã có hơn 10 hộ dân nhận tiền đền bù và di dời, hiện còn 4 hộ dân chưa đồng ý phương án bồi thường mà đòi được đền bù theo giá đất thổ cư, trong khi nguồn gốc đất được xác định là công điền.

    Ông Bí cũng cho biết khu vực này hiện bỏ hoang, không có người dân sinh sống, UBND huyện đã yêu cầu công an huyện điều tra vụ việc. Trước đó, một số gia đình cho biết nhà họ bị một nhóm người lạ mặt cho máy xúc đến phá nhà, đập thủng tường rồi lấy đi một số tài sản. Đây chính là những hộ dân chưa nhận tiền đền bù, di dời kể trên.

    Tin tức đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, theo chỉ đạo của ông Bí, cơ quan chức năng phải trực tiếp lấy lời khai của các hộ dân có nhà cửa bị đập phá và lấy cắp tài sản, đồng thời yêu cầu Ban giải phóng mặt bằng trình toàn bộ hồ sơ vào đầu tuần tới để ông trực tiếp rà soát.

    "Tôi sẽ xem xét lại các trường hợp, nếu có vướng mắc, yêu cầu hỗ trợ mà đúng quy định phải lập tức giải quyết trên tinh thần đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân bị di dời" - ông Bí khẳng định.

    Trong khi đó, ông Nguyễn Kế Thừa, trưởng Công an thị trấn Minh Tân, cho biết sau khi nghe thông tin báo chí phản ánh về việc có các đối tượng lạ mặt đến phá nhà dân, đơn vị đã lập tức triển khai lực lượng đi tìm hiểu sự việc.

    Theo ông Thừa, làm việc với cơ quan công an, các hộ dân như bà Vũ Thị Mai, bà Bảy, bà Thúy... đều cho biết không có ai bị đe dọa hay trộm cắp tài sản như báo chí phản ánh. Phía công an địa phương trước đó cũng không nhận được bất kỳ kiến nghị, đơn thư nào của các hộ dân về việc nhà bị phá.

    Tuy nhiên, theo bà Vũ Thị Mai, một số tài sản của gia đình như bình nóng lạnh, xong nồi, bát đĩa đều đã bị mất. Sáng 23/4, bà có làm việc với cơ quan công an và khẳng định nội dung báo chí phản ánh hoàn toàn chính xác, thực tế có việc nhà cửa bị đập phá và cướp mất tài sản.

    "Khoảng ba ngày trước, khi xe máy xúc của nhóm đối tượng lạ mặt đến phá tường, mẹ tôi là cụ Đỗ Thị Nguyệt (93 tuổi) đã chạy lại trước gầu máy xúc để phản đối. Khi đó xe máy xúc mới chịu dừng lại và bỏ đi" - bà Mai cho biết.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nhieu-nha-dan-bi-nhom-nguoi-la-mat-cho-may-xuc-den-pha-a142803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan