+Aa-
    Zalo

    Điều tra công văn giả mạo về việc giảm tải đề thi vào lớp 10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ GD-ĐT đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc tác giả, động cơ của người soạn công văn giả mạo về việc giảm tải đề thi vào lớp 10.

    Bộ GD-ĐT đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc tác giả, động cơ của người soạn công văn giả mạo về việc giảm tải đề thi vào lớp 10.

    Tối 3/6, Bộ GD-ĐT khẳng định công văn lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo. Theo đó, công tác tuyển sinh đầu cấp đã được phân cấp cho các sở GD&ĐT, bộ không ra công văn chỉ đạo về nội dung này.

    Công văn giả mạo lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: FB

    Cụ thể, nhiều ngày qua, trên mạng xã hội đang lan truyền một công văn của Bộ GD-DT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ký gửi các sở, phòng GD-ĐT, các trường THCS thông tin về việc: giảm tải nội dung ra đề môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019.

    Công văn này đưa thông tin “nhằm tránh gây áp lực cho học sinh khối 9 ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Ngữ văn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở khi ra đề thi tuyển sinh lớp 10 sẽ không ra đề vào những văn bản sau: Bến Quê, Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga, Bếp lửa, Nói với con, Làng. Đặc biệt, đề nghị các phòng giáo dục có công văn chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn có những biện pháp ôn tập trọng tâm vào: Sang thu, Viếng Lăng Bác, Ánh trăng, Lặng lẽ Sapa, Chiếc lược ngà”.

    Theo thông tư số 11/2014/TTBGDĐT ban hanh Quy chế tuyển sinh THCS và THPT và Thông tư số 05/2018/TT-BGDĐT sửa đổi bổ sung TT11 nêu rõ trách nhiệm xây dựng phương án tuyển sinh, bao gồm môn thi, ra đề thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi..., là của sở GD&ĐT và trình UBND các cấp tỉnh chỉ đạo, phê duyệt.

    Hiện, bộ GD&ĐT đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc tác giả, động cơ của người soạn công văn giả mạo này.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-cong-van-gia-mao-ve-viec-giam-tai-de-thi-vao-lop-10-a231735.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan