+Aa-
    Zalo

    Điều gì đặc biệt khiến quả sầu riêng ở Thái Lan có giá tới 1,1 tỷ đồng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi quả sầu riêng có độ chín hoàn hảo được bán với mức giá 1,5 triệu baht (khoảng 1,1 tỷ đồng).

    Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi quả sầu riêng có độ chín hoàn hảo được bán với mức giá 1,5 triệu baht (khoảng 1,1 tỷ đồng). 

    Mới đây, tại Nonthaburi, Thái Lan, một quả sầu riêng đã được bán với giá 1,5 triệu baht (khoảng 1,1 tỷ đồng), gây xôn xao dư luận. Sở dĩ sầu riêng Kanyao đắt đến như vậy là bởi cách đây không lâu, qua một trận lũ, những cây sầu riêng Kanyao gần như biến mất trên toàn Thái Lan 

    Quả sầu riêng được đánh giá có chất lượng cao nhất vào năm ngoái đã lập kỷ lục về giá (800.000 baht). Thế nhưng năm nay, quả sầu riêng có hình dạng, kích thước và độ chín hoàn hảo đạt được mức giá lên tới 1,5 triệu baht, (khoảng 1,1 tỷ đồng) chính thức trở thành vua sầu riêng năm 2019. Một phần tiền trong buổi đấu giá sầu riêng sẽ được dành để làm từ thiện. 

    Qủa sầu riêng có độ chín hoàn hảo được bán với mức giá 1,1 tỷ đồng. 

    Ngoài ra, trang trại sầu riêng Pa Toi Lung Mu tại tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan, chừng 40km về phía bắc là nơi trồng được vài trăm trái sầu riêng "kanyao" loại quý hiếm mỗi năm. Giống sầu riêng "kanyao" được coi là loại tốt nhất thế giới hiện nay, với hương vị hoàn hảo, hiếm nơi nào có được.

    Trước đó ngày (31/5), trang trại này đã tổ chức kỷ niệm vụ thu hoạch đầu tiên. Trái sầu riêng chất lượng tốt nhất trang trại dự kiến sẽ có giá lên đến 25.000 bảng Anh (730 triệu đồng).

    Chủ sở hữu Maliwan Han Chai Thai, người điều hành trang trại Pa Toi Lung Mu, cho biết: "Giống sầu riêng Kanyao đắt đỏ vì quý hiếm, có hình dáng, màu sắc và hương vị khác biệt. Rất đông du khách tới đây đề nghị mua, nhưng chúng tôi vẫn để nó trên cây để chín tự nhiên hoàn toàn".

    Sầu riêng được mệnh danh là "vua của những loại hoa quả" ở các nước nhiệt đới thuộc châu Á, đồng thời là trái cây gây nhiều tranh cãi nhất trên thế giới. Với những người thích ăn sầu riêng, đây là loại quả có hương vị đặc biệt thơm ngon. Thế nhưng với những người không ăn được thì mùi vị của loại hoa quả này thật sự kinh khủng. 

    Gần đây vào chiều 10/5, khoảng 550 người phải sơ tán khỏi thư viện Đại học Canberra, Australia  sau khi có báo cáo về mùi khí gas nồng nặc. Lính cứu hỏa được triển khai do nghi ngờ tòa nhà bị rò rỉ khí gas.

    Sau một giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hỏa phát hiện nguồn gốc của thứ mùi khó chịu là một quả sầu riêng bị vứt trong thùng rác. Tuy nhiên, họ vẫn thực hiện kiểm tra không khí để đảm bảo khu vực được an toàn.

    Thư viện đại học sau đó được mở lại. Trong một bài đăng trên Facebook, thư viện cho biết quả sầu riêng đã được đưa khỏi tòa nhà trong một chiếc túi kín.

    Một số người tỏ ra ngạc nhiên vì họ nghĩ rằng đồ ăn thức uống không nên được mang vào thư viện. Tài khoản Facebook của thư viện hiện đã đổi sang hình đại diện cấm mang sầu riêng vào tòa nhà.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-dac-biet-khien-qua-sau-rieng-o-thai-lan-co-gia-toi-11-ty-dong-a278555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan