+Aa-
    Zalo

    Điều chuyển 20.000 lượt xe khách nhằm giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh tại 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm để giảm ùn tắc giao thông.

    (ĐSPL) - Sở GTVT Hà Nội đã quyết định điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh tại 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm để giảm ùn tắc giao thông.

    Trong cuộc họp vào chiều ngày 27/12 về việc điều chuyển xe khách chạy theo lộ trình tương ứng vị trí các bến xe trên địa bàn Hà Nội giữa ông Nguyễn Thế Hùng (Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội) với đại diện Bộ Giao thông Vận tải, các sở, ngành và đơn vị liên quan, Sở Giao thông Hà Nội đưa ra 2 phương án: Điều chuyển 46.000 lượt chuyến hoặc Điều chuyển hơn 20.000 lượt chuyến.

    20000 tuyến xe khách cố định sẽ bị điều chuyển.

    Theo đó, mục đích việc điều chuyển xe khách liên tỉnh nhằm: Ưu tiên giảm ùn tắc giao thông trục đường vành đai 3 và các đường hướng tâm; Điều chỉnh các tuyến xe chạy cho phù hợp định hướng quy hoạch, các tuyến cùng một tỉnh, thành phố sẽ về cùng một bến và không vượt quá khả năng tiếp nhận của bến; Đồng thời bảo đảm hài hòa lợi ích doanh nghiệp và hạn chế xáo trộn nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là khi Tết đến gần, nhu cầu đi lại tăng đột biến.

    Đa số biểu quyết cho phương án điều chuyển hơn 20.000 lượt chuyến/tháng, trong đó có 691 lượt ra - vào bến liên quan đến 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc giao thông là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm.

    Trên cơ sở 2 phương án mà Sở GTVT Hà Nội đề xuất, qua thảo luận, đại diện Bộ GTVT và hầu hết các sở ngành, đơn vị quản lý bến xe đều cơ bản đồng thuận với phương án 2. Đó là chỉ điều chuyển, sắp xếp hơn 20.000 lượt chuyến/tháng, với 691 nốt xe liên quan đến 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc hiện nay là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm.

    Cũng trong cuộc họp chiều 27/12, thành phố Hà Nội đã báo cáo Bộ GTVT phê duyệt để làm cơ sở thực hiện chính thức từ ngày 2/1/2017.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chuyen-20000-luot-xe-khach-nham-giam-un-tac-giao-thong-o-ha-noi-a176160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan