+Aa-
    Zalo

    Điều chỉnh giá vé qua hầm Đèo Cả từ 1/4: Cao nhất 240.000 đồng/lượt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mức phí khi qua hầm Đèo Cả trên Quốc lộ 1A, Khánh Hòa - Phú Yên, bắt đầu tăng từ 1/4. Theo đó, mức phí thấp nhất là 90.000 đồng/lượt và cao nhất là 240.000 đồng/ lượt.

    Mức phí các loại xe khi qua hầm Đèo Cả trên Quốc lộ 1A, Khánh Hòa - Phú Yên, bắt đầu tăng từ 1/4. Theo đó, mức phí thấp nhất là 90.000 đồng/lượt và cao nhất là 240.000 đồng/lượt.

    Ngày 23/3, Công ty cổ phần Đèo Cả (chủ đầu tư Hầm đường bộ Đèo Cả) cho biết, sẽ tăng mức phí các loại xe khi qua hầm Đèo Cả trên Quốc lộ 1A, Khánh Hòa - Phú Yên, bắt đầu từ 1/4.

    Lý do tăng phí được Công ty cổ phần Đèo Cả giải thích để đảm bảo các khoản như: chi phí bảo trì, vận hành, quản lý thu phí, trả nợ gốc, lãi vay ngân hàng theo hợp đồng tín dụng đã đăng ký và không bị mất cân đối quá lớn nguồn vốn.

    Trạm thu phí qua hầm Đèo Cả - Ảnh: Dân trí

    Theo mức phí dự kiến tăng, xe dưới 12 chỗ, ôtô tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng sẽ được điều chỉnh tăng lên 90.000 đồng mỗi lượt (mức hiện tại là 52.000 đồng). Xe 12-30 ghế, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức phí là 130.000 đồng một lượt (tăng 60.000 đồng)

    Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet sẽ áp dụng mức phí 180.000 đồng mỗi lượt (mức cũ là 140.000 đồng). Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet có mức phí 240.000 đồng mỗi lượt (mức giá hiện nay là 200.000 đồng).

    Hầm đường bộ Đèo Cả có điểm đầu tại Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, Phú Yên), điểm cuối tại (Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) với tổng chiều dài 13,2km, trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm đèo Cổ Mã dài 500m; cầu và đường dẫn dài 9km. Quy mô toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng.

    Hầm đường bộ Đèo Cả được khởi công năm 2012, hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 21/8/2017, sau khi đưa vào vận hành khai thác thời gian lưu thông được rút ngắn từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút qua hầm, đã giải quyết triệt để và xóa bỏ những điểm đen nguy hiểm, dễ ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A khu vực dự án.

    Công trình cũng tạo ra sự kết nối quan trọng với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh-quốc phòng miền Trung-Tây Nguyên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-chinh-gia-ve-qua-ham-deo-ca-tu-14-cao-nhat-240000-dongluot-a267885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan