+Aa-
    Zalo

    Điều bất ngờ xảy ra khi bác sĩ khâu bàn tay cụ ông 87 tuổi vào bụng 3 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn tay ông cụ 87 tuổi bị bỏng nặng, hoại tử và nhiễm trùng buộc phải cắt bỏ. Tuy nhiên, bác sĩ đã nghĩ ra cách khâu bàn tay vào bụng, 3 tuần sau đó ai cũng bất ngờ

    Bàn tay ông cụ 87 tuổi bị bỏng nặng, hoại tử và nhiễm trùng buộc phải cắt bỏ. Tuy nhiên, bác sĩ đã nghĩ ra cách khâu bàn tay vào bụng, 3 tuần sau đó điều bất ngờ xảy ra khiến ai cũng sốc.

    Theo đó, cụ ông Frank Reyes 87 tuổi đã bị tai nạn khi thay lốp xe ở trang trại. Vụ tai nạn khiến ông gần như mất bàn tay trái vì bị sắt nóng bỏng đè ép xuống mặt đất ở nhiệt độ 37 độ C.

    Sau khi bị tai nạn, phải mất gần 1 tiếng đồng hồ ông cụ mới được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bàn tay trái bị bỏng nặng.

    Các bác sĩ cho biết, ngón tay và da bị hoại tử, nhiễm trùng nên ông cụ cần được phẫu thuật để cắt bỏ. Tuy nhiên, cuối cùng bác sĩ đã lựa chọn phương pháp khâu bàn tay vào vùng bụng để ‘nuôi dưỡng’ và tránh phải cắt cụt.

    Bác sĩ đã chọn cách khâu bàn tay của ông cụ vào bụng

    Sau khi được gia đình và ông cụ đồng ý, các bác sĩ đã khâu tay vào bụng của ông Reyes để vùng da bụng có thể giúp tái tạo tế bào hoại tử và hình thành mạch máu mới.

    3 tuần sau khi khâu bàn tay vào bụng, da tay và da bụng đã dính với nhau, vết thương được chữa lành và hình thành mạch máu mới. Cuộc phẫu thuật tốt đệp và bàn tay ông cụ đã phục hồi kỳ diệu mà không phải cắt bỏ.

    Bàn tay của ông cụ phục hồi sau khi phẫu thuật

    Đây không phải trường hợp đầu tiên được phẫu thuật theo cách này. Trước đó, một bệnh nhân ở Brazil cũng thực hiện cách phẫu thuật này và nhờ đó mà không bị cắt cụt đi cả bàn tay.

    Bệnh nhân này bị tai nạn lao động khiến bàn tay trái bị tổn thương nặng mất hết các ngón tay, chỉ còn lại phần lòng bàn tay với một ít da phía trên mu bàn tay. Phần xương và thịt bên trong bàn tay hoàn toàn lộ ra ngoài. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã đã lựa chọn cách khâu bàn tay vào bụng của bệnh nhân.

    Các bác sĩ đã tiến hành khoét một lỗ thủng ở bụng rồi cho bàn tay vào đó và khâu lại, đồng thời sử dụng da nhân tạo để bịt kín.

    Từng có trường hợp tương tự được phẫu thuật theo phương pháp này

    Sau cuộc phẫu thuật cho bàn tay vào bụng, bệnh nhân đã phải điều trị tại bệnh viện Santa Otilia 42 ngày để bàn tay trong bụng hình thành các mô mới, nhằm thuận lợi cho quá trình ghép da sau đó.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-bat-ngo-xay-ra-khi-bac-si-khau-ban-tay-cu-ong-87-tuoi-vao-bung-3-tuan-a193263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan