+Aa-
    Zalo

    Điện lực Thành phố Vinh (PC Nghệ An) chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2024

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mùa mưa bão năm 2024 diễn biến phức tạp, khó lường.

    Hiện tượng La Nina sẽ gây nguy cơ mưa, bão, lũ dồn dập trong những tháng cuối năm, đặc biệt là ở khu vực miền Trung, khả năng xuất hiện các đợt mưa lớn ở khu vực Trung Bộ, nhất là trong các tháng mùa thu.

    Điện lực Thành phố Vinh (PC Nghệ An) chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2024 - 1

     

    Điện lực Thành phố Vinh (PC Nghệ An) chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2024 - 2

     

    Để chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan ảnh hưởng đến việc cấp điện cũng như thiệt hại do thiên tai. Điện lực Tp Vinh đã thành lập tiểu ban chỉ đạo phòng chống lụt bão, phân công cụ thể cho từng thành viên, lập phương án, thực hiện diễn tập, Điện lực đã có báo cáo gửi UBND thành phố Vinh (theo công văn số 489/ĐLV-KTVATCT ngày 01/6/2024) và đã được sự phối hợp, chỉ đạo của UBND TP Vinh thông qua văn bản số 3307/UBND-QLĐT ngày 14/7/2024 gửi UBND phường xã và các đơn vị quản lý có liên quan về việc hỗ trợ Điện lực thành phố Vinh diễn tập phòng ngừa tai nạn điện trong dân do vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện trên địa bàn thành phố Vinh. Điện lực cũng chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như vật tư dự phòng, công cụ, dụng cụ, phương tiện để xử lý khi có sự cố do mưa bão nhằm cấp điện trở lại một cách nhất.

    Điện lực Thành phố Vinh (PC Nghệ An) chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2024 - 3

     

    Bên cạnh đó Điện lực cũng tăng cường kiểm tra ngày, đêm trên các dường dây và trạm biến áp nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục những điểm xung yếu có nguy cơ xảy ra mất an toàn điện, sửa chữa hoặc thay thế những thiết bị điện không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành như các vị trí tiếp địa, chống sét van, cầu dao cách ly...

    Điện lực Thành phố Vinh (PC Nghệ An) chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2024 - 4

     

    Tăng cường các giải pháp gia cố, phòng chống, không để xảy ra tình trạng gãy, đổ cột đối với lưới điện trung hạ thế khi có mưa lớn, bão đi qua. Việc phát quang hành lang lưới điện, do đặc thù là địa bàn thành phố nên cây cối dưới đường dây trung hạ thế nhiều. Điện lực đã đưa ra kế hoạch chặt tỉa cây định ký, đặc biệt trước mùa mưa bão đã tăng cường thêm các phiên nhằm ngăn ngừa các sự cố điện do cây va quệt, ngã đổ vào đường dây. Góp phần đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trong phạm vi hành lang an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

    Điện lực Thành phố Vinh (PC Nghệ An) chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm 2024 - 5

     

    Ngoài ra, Điện lực cũng phối hợp với chặt chẽ chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến khách hàng sử dụng điện các quy định về an toàn điện, biện pháp phòng tránh và sử dụng điện điện an toàn trong mùa mưa bão. Đặc biệt, Điện lực đã phối hợp với Công ty CP quản lý và phát triển hạ tầng đô thị Vinh kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị, hệ thống điện tại các trạm bơm nước thải và bơm tiêu úng trên địa bàn thành phố nhằm đáp ứng kịp thời trong trường hợp xảy ra ngập úng trên diện rộng.

    Với phương châm chủ động, đảm bảo cấp điện ổn định, xử lý sự cố nhanh nhất, Điện lực luôn có phương án sẵn sàng trực xử lý 24/24 để ứng phó khi có thiên tai xảy ra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-luc-thanh-pho-vinh-pc-nghe-an-chu-ong-ung-pho-voi-mua-mua-bao-nam-2024-a449377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.