+Aa-
    Zalo

    Nga dội "bão UAV" xuống lãnh thổ, Ukraine thừa nhận thực tế nghiệt ngã

    (ĐS&PL) - Nga tiếp tục không kích lãnh thổ Ukraine bằng hàng chục UAV trong khi Ukraine thừa nhận một thực tế nghiệt ngã khiến nước này khó đạt lợi thế trên chiến trường.

    Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, quân đội Nga đã không kích lãnh thổ Ukraine bằng 56 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed vào đêm 15 và rạng sáng 16/9 (giờ địa phương). Lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy 53 máy bay không người lái, trong khi 3 chiếc còn lại biến mất khỏi radar.

    "Từ 20h ngày 15/9 đến 6h ngày 16/9, lực lượng giám sát trên không của Không quân đã phát hiện và theo dõi 56 UAV tấn công được phóng từ các thành phố Kursk và Yeysk của Nga. Trọng tâm chính của cuộc tấn công của Nga lần này là Kyiv.

    Cuộc tấn công trên không đã bị đẩy lùi bởi máy bay Ukraine, lực lượng tên lửa phòng không, các đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân và lực lượng phòng thủ Ukraine", Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine nêu rõ.

    Nga dội "bão UAV" xuống lãnh thổ trong đêm. Ảnh: First Channel News

    Nga dội "bão UAV" xuống lãnh thổ trong đêm. Ảnh: First Channel News

    Theo Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine, đây là cuộc không kích thử 8 mà nước này phải hứng chịu chỉ tính trong tháng 9. Kết quả của nỗ lực chiến đấu là 53 máy bay không người lái tấn công được Nga triển khai tấn công đã bị bắn hạ ở các tỉnh Kyiv, Cherkasy, Vinnytsia, Poltava, Sumy, Zaporizhzhia, Kirovohrad, Mykolaiv và Dnipropetrovsk.

    Ngoài ra, không quân Ukraine cũng xác nhận 3 máy bay không người lái khác của Nga đã biến mất khỏi radar ở một số khu vực, nhưng các báo cáo ban đầu cho biết các thiết bị này không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào.

    Trong một diễn biến khác, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong một cuộc phỏng vấn mới nhất cho biết Ukraine hiện không thể trang bị đầy đủ khả năng chiến đấu cần thiết cho 4 trong số 14 lữ đoàn mới thành lập do thiếu vũ khí.

    "Đầu tiên, mọi việc diễn ra rất chậm (việc cung cấp viện trợ từ các đối tác). Thứ hai, chúng tôi cần 14 lữ đoàn để sẵn sàng chiến đấu. Hiện tại chúng tôi không có điều đó, từ những lữ đoàn này, chúng tôi thậm chí còn không trang bị đầy đủ được 4 lữ đoàn", ông Zelensky thừa nhận thực tế nghiệt ngã khiến Ukraine khó đạt lợi thế trên chiến trường.

    Nhà lãnh đạo Ukraine đồng thời lưu ý rằng, toàn bộ nguồn vũ khí dự trữ của nước này đã cạn kiện trong khoảng thời thời gian tạm dừng kéo dài tám tháng khi các gói viện trợ quân sự bị mắc kẹt ở quốc hội Mỹ.

    "Chúng tôi đã sử dụng mọi thứ có thể. Chúng tôi đã di chuyển những gì chúng tôi có trong lực lượng dự bị, và những gì chúng tôi có trong kho dự trữ hoặc trong các lữ đoàn dự bị, bởi vì chúng tôi cần những thứ đó ngay bây giờ, Tổng thống Zelensky nói thêm.

    Theo số liệu từ Viện Kinh tế Thế giới Kiel, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã cung cấp cho Ukraine hơn 200 tỷ đô la viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo kể từ khi cuộc xung đột với Nga bắt đầu, với khoản viện trợ bổ sung 110 tỷ USD đang chờ xử lý.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cuối tháng 8 từng tiết lộ ông đang có kế hoạch hướng tới việc chấm dứt xung đột với Nga và dự kiến chia sẻ kế hoạch này cho người đồng cấp Mỹ Joe Biden khi tham dự kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng 9. Tuy nhiên, sự thành công của kế hoạch này sẽ phụ thuộc vào Tổng thống Mỹ Joe Biden và Mỹ liệu có hỗ trợ Ukraine những gì được đề xuất trong kế hoạch hay không.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-doi-bao-uav-xuong-lanh-tho-ukraine-thua-nhan-thuc-te-nghiet-nga-a465307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan