+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin nói gì về “Kế hoạch chiến thắng” 5 điểm của Tổng thống Zelensky?

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cho rằng còn quá sớm để bình luận chi tiết về “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Reuters đưa tin ngày 16/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “Kế hoạch chiến thắng” gồm 5 điểm của mình. 

    Phát biểu trước Quốc hội Ukraine, Tổng thống Zelensky nói rằng nếu kế hoạch của ông được thực hiện ngay bây giờ thì cuộc xung đột với Nga có thể kết thúc chậm nhất là vào năm 2025.

    Cùng ngày, Điện Kremlin nói rằng còn quá sớm để bình luận chi tiết về “Kế hoạch chiến thắng” của ông Zelensky, tuy nhiên Kiev cần “tỉnh táo” và nhận ra sự vô ích của các chính sách mà họ đang theo đuổi.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, kế hoạch của Ukraine trên thực tế có khả năng là một kế hoạch của Mỹ được ngụy trang nhằm "mượn tay" Kiev để chống lại Nga.

    “Tuy nhiên, cũng có thể có một kế hoạch khác, thực sự mang lại hòa bình, là để chính quyền Ukraine nhận ra sự vô ích của các chính sách mà họ đang theo đuổi, đồng thời nhận ra cần phải tỉnh táo và hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến cuộc xung đột này”, ông Peskov nói thêm.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chia sẻ với các phóng viên rằng, kế hoạch mà ông Zelensky trình bày trước Quốc hội Ukraine sẽ “dẫn đến thảm họa cho người dân nước này”, theo Reuters.

    “Ông ấy đang đẩy NATO vào cuộc xung đột trực tiếp với đất nước chứng ta”, bà Zakharova cho hay, đồng thời khẳng định nhà lãnh đạo Ukraine không thể dựa vào các đối tác phương Tây của mình.

    Bà Zakharova cũng nhắc lại lời cảnh báo của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng trước rằng, phương Tây sẽ đối đầu trực tiếp với Moscow nếu họ cho phép Kiev tấn công sâu vào bên trong lãnh thổ Nga bằng tên lửa tầm xa do phương Tây cung cấp. Thời điểm đó, nhà lãnh đạo Nga cảnh báo rằng Moscow sẽ buộc phải thực hiện "các biện phù hợp" trong một kịch bản như vậy.

    Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Tổng thống Zelensky “hoàn toàn biết rõ” những lời kêu gọi của ông đối với NATO sẽ dẫn đến điều gì.

    Nga vẫn kiên quyết phản đối việc Ukraine gia nhập NATO. Trong khi đó, Mỹ - quốc gia đã cung cấp hàng tỷ USD vũ khí và viện trợ cho Ukraine nói rằng, Kiev tự quyết định cách đối phó với Moscow.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-noi-gi-ve-ke-hoach-chien-thang-5-iem-cua-tong-thong-zelensky-a473950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan