+Aa-
    Zalo

    Diễn biến phiên xét xử Tàng Kangnam cùng đồng bọn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàng Kangnam xin được giảm từ mức án tử hình xuống mức hình phạt chung thân sau những vi phạm mà mình gây ra.

    Tàng Kangnam xin được giảm từ mức án tử hình xuống mức hình phạt chung thân sau những vi phạm mà mình gây ra.

    Ngày 22/3, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử trùm ma túy Tây Bắc Tráng A Tàng (tức Tàng keangnam, 35 tuổi, quê Sơn La) và đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

    Tàng Kangnam (áo trắng đứng giữa) tại phiên xét xử.

    Theo bản án sơ thẩm, Lương Thị Thảo (38 tuổi, quê Bắc Giang) bạn hàng của Tàng keangnam được cơ quan tố tụng xác định đã thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần có tính chất liên tục trong một thời gian dài. Cụ thể, Thảo đã mua bán 12 lần với tổng số 1.526 bánh heroin, thu lợi bất chính hơn 205.000 USD.

    Tuy nhiên, trong quá trình điều tra vụ án, Thảo đã thành khẩn khai báo, vì vậy HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tù chung thân.

    VKSND Bắc Ninh đã kháng nghị tăng mức hình phạt đối với bị cáo Thảo vì cho rằng mức án đó là quá nhẹ.

    Trong phiên xét xử, Thảo khai nhận sau khi bản án sơ thẩm tuyên bị cáo nhận thấy mức án chung thân đối với mình là thỏa đáng. Bị cáo biết việc làm của mình là sai, bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai nhận tại CQĐT và đã lập công chuộc tội nên mong HĐXX cấp phúc thẩm xem xét cho bị cáo giữ nguyên mức án chung thân.

    Tới lượt Tàng keangnam trả lời HĐXX, theo lời của trùm ma túy Tây Bắc, tại phiên xử sơ thẩm từ 15/9 – 21/9/2016, bản thân bị cáo đã phủ nhận việc không vận chuyển ma túy 12 lần như bị lời của Thảo khai nhận và bản án sơ thẩm quy kết.

    Khẳng định tại tòa, Tàng chỉ thừa nhận bản thân mình thực hiện 4 lần. Cụ thể là vào tháng 6/2009, Tàng keangnam vận chuyển chót lọt 40 bánh, năm 2010 là 120 bánh, tháng 4/2013 là 100 bánh, chuyến hàng cuối cùng là vào ngày 26/7/2013 thì bị bắt quả tang.

    Tàng Kangnam nói: “Bị cáo xin HĐXX giảm từ mức án tử hình xuống mức hình phạt chung thân”.

    HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Vũ Văn Lâm (49 tuổi, trú Vân Hồ, Sơn La). Tại tòa, Lâm không thừa nhận đã thực hiện mua 60 bánh ma túy trong 2 lần đi cùng Tráng A Ký.

    “Bị cáo không biết và không thỏa thuận với Nhà và không biết ông Đua vì ông Đua bị truy nã từ năm 2008 nên không gặp được” – Lâm trình bày

    Sau đó, HĐXX hỏi: “Tại phiên tòa tháng 12/2015, bị cáo đã thừa nhận mua bán ma túy với Nhà và Đua”.

    Trả lời câu hỏi này, Lâm khẳng định: “Bị cáo chưa bao giờ có lời khai này, bị cáo không khai như vậy”.

    Về việc thừa nhận có 80 viên ma túy tổng hợp trong nhà, Lâm cho rằng do cán bộ điều tra khám nhà thì thấy có ma túy tổng hợp. Tuy nhiên, theo lời của Lâm thì vào thời điểm đó khi khám xét trên người bị cáo thì không có ma túy, việc khám xét ở nhà bị cáo không biết.

    “Bị cáo không nghiện ngập, trong nhà có 3 viên ma túy tổng hợp vì một lần do đàn gà của gia đình bị chết nên sang nói chuyện với người trong bản thì được mach lấy ma túy tổng hợp cho gà để chữa bệnh.”

    Nói về nội dung kháng cáo, Lâm cho biết bị cáo kháng cáo kêu oan về hành vi 60 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp, bị cáo này chỉ thừa nhận có 3 viên ma túy để chữa bệnh cho gà.

    Tiếp tục phiên xử chiều 22/3, HĐXX thẩm vấn bị cáo Tráng A Mùa (SN 1971, trú tại Vân Hồ, Sơn La).

    Theo nội dung cáo trạng, Mùa bị quy kết 2 lần mua bán ma túy với Giàng A Nhà (SN 1984, em vợ Tàng) và Tráng A Nếnh với tổng cộng 110 bánh heroin

    Trả lời thẩm vấn, Mùa khai mình không biết và không liên quan gì đến Nhà và Nếnh. Chỉ có duy nhất một lần được Nếnh rủ đi cùng và nhờ Mùa cầm hộ một túi tiền khoảng 300 triệu và không biết đó là tiền gì.

    Sau đó, khi thấy công an, Nếnh bỏ chạy và Mùa “theo phản xạ” cũng đã vứt túi tiền bỏ chạy theo sau. Theo lời của Mùa thì khi quay lại tìm túi tiền thì không thấy đâu nữa.

    “Bị cáo bị oan, mong HĐXX trả tự do cho bị cáo tại tòa” – Mùa trình bày

    Đến lượt Tráng A Chư – bố đẻ của Tàng Keangnam trả lời thẩm vấn, theo Chư thì các con của Tàng đang ở nhà ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La. Tài sản này, Chư cho rằng thực chất là Tàng còn mình chỉ đứng tên.

    “Bị cáo không biết Tàng làm gì, bị cáo chỉ ở nhà trông các cháu và đưa đi học. Bị cáo không liên quan gì đến việc mua bán ma túy của Tàng” – Chư khai nhận

    Trả lời HĐXX, Giàng A Chờ (SN 1971, Công an viên, Phó bản Lũng Xá) cho biết bố của Tàng là em trai mẹ Chờ, Chờ gọi là cậu.

    Theo bản án sơ thẩm thì Chờ bị quy kết đã 4 lần giúp đỡ Tàng việc dò đường, đưa đón các đối tượng người Lào. Tuy nhiên, tại tòa Chờ phủ nhận toàn bộ việc này đồng thời cho biết mình không liên quan đến việc mua bán ma túy của Tàng keangnam.

    “Bị cáo oan toàn bộ, mong HĐXX xem xét” – Chờ trả lời.

    Trả lời về việc mua bán ma túy giữa Giàng A Chứ và Sồng A Lánh, Chờ khai nhận không biết và không được nghe ai kể về việc này.

    Cáo trạng quy kết Chờ có 4 hành vi giúp sức, dò đường giúp Tàng. Trả lời HĐXX, Chờ khai do bị ép cung, bị đánh đập nên mới nhận tội ở CQĐT.

    Đến lượt các bị cáo khác trả lời HĐXX, tất cả đều không nhận tội như bản cáo trạng và bản án sơ thẩm quy kết, liên tục cho rằng mình đã bị oan.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-phien-xet-xu-tang-kangnam-cung-dong-bon-a184980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan