+Aa-
    Zalo

    Diễn biến "nóng" vụ ngăn cản học sinh thi lớp 10 công lập ở Nghê An

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng thực hiện đúng chủ trương phân luồng, tạo cơ hội công bằng cho tất cả học sinh.

    Ngày 13/5, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho hay, cơ quan này đã gửi công văn đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, chỉ đạo phòng GD&ĐT thực hiện đúng chủ trương phân luồng, tạo cơ hội công bằng cho tất cả học sinh.

    Học sinh từ lớp 9 đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đều có quyền được tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

    Phòng GD&ĐT chỉ đạo, hướng dẫn tất cả các trường THCS trực thuộc thực hiện việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9; Hướng dẫn đầy đủ việc đăng ký thi tuyển, xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT.

    Đồng thời, Sở chị đạo các trường hỗ trợ phụ huynh, học sinh trong việc đăng ký, làm hồ sơ, tuyệt đối không được ngăn cấm học sinh lớp 9 dự thi vào lớp 10.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các phòng GD&ĐT kiểm tra việc tổ chức thực hiện của các đơn vị trực thuộc, nếu phát hiện sai phạm phải có hình thức xử lý nghiêm.

    Sở sẽ kiểm tra các cơ sở, nếu có sai phạm sẽ báo cáo UBND tỉnh để có hình thức xử lý theo quy định.

    Nghệ An có chỉ đạo sau vụ ngăn cản học sinh thi lớp 10 công lập. Ảnh minh họa

    Nghệ An có chỉ đạo sau vụ ngăn cản học sinh thi lớp 10 công lập. Ảnh minh họa

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Thanh niên đưa tin, một số phụ huynh có con đang học Trường THCS Nghi Quang (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) phản ánh, để phân luồng học sinh, vừa qua trường này đã tổ chức 2 đợt khảo sát (gồm 3 môn: toán, văn và ngoại ngữ).

    Cụ thể, ở đợt 1, học sinh đạt tổng từ 15 điểm 3 môn trở lên; đợt 2, quy định học sinh đạt mốc tối thiểu là 12 điểm trở lên, mới được thi lên lớp 10 trường công lập. Học sinh có số điểm thấp hơn phải thi vào trường nghề hoặc trường dân lập.

    Sau 2 kỳ thi khảo sát trên, một số học sinh của Trường THCS Nghi Quang được cô giáo chủ nhiệm nhắn tin không đến trường tham gia lớp ôn thi lên lớp 10 THPT.

    Tương tự, tại Trường THCS Tiến Thiết (H.Nghi Lộc), một số phụ huynh cũng phản ánh nội dung tương tự. Có phụ huynh đến gặp lãnh đạo nhà trường để xin cho con được ôn thi lên lớp 10 công lập nhưng vẫn không được chấp nhận.

    Sự việc ngăn cản quyền dự thi vào trường công của học sinh tại các trường trên, khiến nhiều phụ huynh hết sức bức xúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-nong-vu-ngan-can-hoc-sinh-thi-lop-10-cong-lap-o-nghe-an-a422671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan