+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ nữ hiệu trưởng giật micro, chỉ mặt hội trưởng phụ huynh ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nữ hiệu trưởng giật micro, chỉ mặt hội trưởng phụ huynh ở Quảng Bình, huyện Minh Hóa vừa lập hội đồng xét kỷ luật đối với bà Đinh Thị Bùi Chung.

    Cụ thể, theo báo Tuổi Trẻ, ngày 11/10, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - xác nhận huyện này vừa thành lập hội đồng xét kỷ luật đối với bà Đinh Thị Bùi Chung, hiệu trưởng Trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

    Ông Đạt cho biết, trước khi lập hội đồng kỷ luật, huyện cũng đã tổ chức buổi kiểm điểm với bà Chung. Thanh tra huyện Minh Hóa cũng đã có kết luận thanh tra về những hoạt động của trường này. Đoàn thanh tra xác định nhà trường được tài trợ 19 tủ đựng đồ dùng cá nhân cho học sinh. Nhà trường lập tổ tiếp nhận tài trợ. Nhưng nhà trường lại đứng ra tiếp nhận chứ không phải là tổ tiếp nhận tài trợ.

    Trong đó, tại biên bản bàn giao số tủ này, có sự không thống nhất của bên tài trợ tủ, khi ghi ban chấp hành hội phụ huynh các lớp, mục khác lại ghi đơn vị tài trợ tủ là ban đại diện hội cha mẹ học sinh của trường.

    Nữ hiệu trưởng giật micro của phụ huynh tại lễ tổng kết năm học. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Nữ hiệu trưởng giật micro của phụ huynh tại lễ tổng kết năm học. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bên cạnh đó, lãnh đạo trường này còn bị phát hiện nhiều vi phạm về tài chính. Trong đó có việc chi vượt quy định nhiều khoản; chi tiếp khách nhưng lại không có biên bản làm việc trước đó. Thu tiền lao động 20.000 đồng mỗi trẻ một tháng, trong khi quy định chỉ được thu 14.000 đồng mỗi em.

    Đoàn thanh tra đề nghị căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật với bà Chung, cũng như hoàn trả các khoản thu chi sai.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, trước đó mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt chỉ mặt Hội trưởng hội phụ huynh, ngăn cản nói về những khuất tất trong quá trình nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp. Sự việc xảy ra trong lễ tổng kết năm học tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

    Theo video clip, khi bà Liên - Hội trưởng hội phụ huynh được mời lên phát biểu trên sân khấu, người này xin phép toàn thể phụ huynh được giãi bày sự việc liên quan đến nhà trường. Nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh mua 22 tủ đồ cho các lớp, loại gỗ ép, giá mỗi tủ 6 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được vận động từ quỹ hội phụ huynh.

    Nhiều phụ huynh không đồng ý vì cho rằng, kích thước mà hiệu trưởng đưa ra giá chưa đến 6 triệu đồng, cùng đó, tư vấn dùng vật liệu khác nhằm tránh hư hỏng.

    Trong lúc Hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày, bà Đinh Thị Bùi Chung - Hiệu trưởng nhà trường - đã đứng dậy cầm micro, ngăn bà Liên tiếp tục phát biểu. Cũng trong video này, một người khác đứng lên ý kiến (được cho là Hiệu phó nhà trường) rằng, Hội trưởng đã xin phép nên được phép đưa ra ý kiến, bà Chung lúc này giật luôn micro từ tay người này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dien-bien-moi-nhat-vu-nu-hieu-truong-giat-micro-chi-mat-hoi-truong-phu-huynh-o-quang-binh-a472153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan