+Aa-
    Zalo

    Diến biến mới nhất vụ 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, theo quy định của pháp luật thì sau 15 ngày, chính quyền xã sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi

    Liên quan vụ 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi giữa trời giá rét ở Hà Nội, theo quy định của pháp luật thì sau 15 ngày, chính quyền xã sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi hoặc đưa các cháu vào trại trẻ mồ côi.

    Tối ngày 24/1, trả lời PV báo VTC News, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, 2 cháu nhỏ bị bỏ rơi trên đê sông Hồng vẫn đang được bà Lê Thị Bích (SN 1972, trú tại xã Lê Lợi, người phát hiện hai bé) nuôi dưỡng.

    Về việc bà Bích xin nhận nuôi 2 cháu nhỏ, xã đang tìm người bố đứng tên trên giấy khai sinh của 2 cháu bé để làm thủ tục, nhưng vẫn chưa có thông tin gì.

    Lãnh đạo xã Lê Lợi cho biết, đơn vị đang chờ hướng xử lý từ trên huyện.

    2 cháu bé bị bỏ rơi trên đê sông Hồng. Ảnh: VTC News

    Cũng theo vị lãnh đạo trên, đã đủ 15 ngày kể từ thời điểm phát hiện hai bé. Theo quy định của pháp luật thì sau 15 ngày, chính quyền xã sẽ làm thủ tục giao nhận con nuôi hoặc đưa vào trại trẻ mồ côi.

    "Đơn vị đã có báo cáo vụ việc đến UBND huyện để được hướng dẫn cách giải quyết đối với hai cháu bé bị bỏ rơi, đó là đưa vào trại trẻ mồ côi hay để bà Bích nuôi dưỡng. Xã cũng đề xuất Công an huyện tìm người bố đứng tên trong giấy khai sinh các bé", vị lãnh đạo xã Lê Lợi chia sẻ trên báo chí.

    Trước đó, vào tháng 9/2020, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ông ngoại của 2 cháu Q.A. và N. đưa các bé đến chùa An Định (chùa Dành) ở Thường Tín nhờ nuôi dưỡng. Do vướng mắc trong thủ tục pháp lý để nhận nuôi nên nhà chùa trao Q.A và N. cho bác ruột của hai cháu. Ngày 7/1, người bác chở hai cháu nhỏ đi rồi bỏ lại ở đê sông Hồng, chờ đến khi có người nhận cháu mới rời đi.

    Bà Lê Thị Bích (SN 1972, trú tại xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) phát hiện hai cháu trên bờ đê liền thông báo cho chính quyền xã. Sau đó, bà Bích có đề nghị với chính quyền xã về việc xin nhận hai cháu làm con nuôi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-2-chau-nho-bi-bo-roi-giua-troi-gia-ret-o-ha-noi-a353847.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan