+Aa-
    Zalo

    Điểm danh các khu chung cư đông dân nhất Hà Nội

    (ĐS&PL) - Nhắc đến các khu chung cư đông dân nhất Hà Nội không thể không nói đến Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, hay Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính.

    Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm

    Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: Vietnamnet

    Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: Vietnamnet

    Khu vực bán đảo Linh Đàm gồm có 16 tòa nhà cao 11 tầng, được xây dựng từ năm 2001 với khoảng gần 2.000 căn hộ. Ngoài ra còn có các tòa VP2, VP3, VP4, VP5… xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2015, 2016 có khoảng gần 2.000 căn hộ.

    Khu vực dự án nhà ở Bắc Linh Đàm và Bắc Linh Đàm mở rộng có khoảng trên 3.500 căn hộ.

    Khu vực dự án Tây Nam Linh Đàm với 9 tòa chung cư nhà ở xã hội, cộng với 4-5 tòa chung cư thương mại và một số tòa chung cư tái định cư trước đây, ước khoảng trên 3.000 – 4.000 căn hộ.

    Hiện nay, tại một số ô đất trống, các tòa chung cư vẫn đang tiếp tục được xây dựng lên cho thấy số lượng căn hộ chung cư, cũng như dân số ở phường Hoàng Liệt vẫn chưa dừng đà tăng.

    Hiện tại ước tính khu đô thị Linh Đàm có khoảng 80.000 cư dân sống tại các tòa chung cư.

    Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

    Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Ảnh: Báo Tin tức

    Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính. Ảnh: Báo Tin tức

    Quy hoạch xây dựng từ những năm 2010, KĐT Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội được ngành Xây dựng và chủ đầu tư đánh giá là KĐT hiện đại bậc nhất Thủ đô vì tích hợp nhiều tiện ích sẵn có của đô thị sầm uất, có vị thế đắc địa, với tổ hợp chung cư lớn nhất Hà Nội. 

    Nằm trên trục đường mới Hoàng Đạo Thúy, từ năm 2010, KĐT lúc mới đưa vào sử dụng có khoảng 2.400 căn hộ, với 10 tòa nhà chung cư cao tầng, dân số hơn 10.000 người, nhưng tính đến giữa năm 2021, toàn khu đã có khoảng 30 tòa nhà cao tầng từ 17 - 34 tầng, dân số cũng tăng chóng mặt lên gấp 3 - 4 lần.

    Golden Palm Lê Văn Lương

    Dự án Golden Palm Lê Văn Lương có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi với 405 căn hộ. Công trình được xây dựng tại một trong những khu vực phát triển nhất tại Thủ đô, nơi tập trung nhiều khối văn phòng, cơ quan hành chính. Từ dự án, cư dân dễ dàng kết nối với mọi tiện ích, dịch vụ trong thành phố.

    Star City Lê Văn Lương

    Chung cư Star City, 81 Lê Văn Lương cao 27 tầng với trên 370 căn hộ là khu phức hợp gồm căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê và trung tâm thương mại, chủ đầu tư là liên danh giữa Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) và Công ty cổ phần Đầu tư thương mại VNECO Hà Nội (VNECO). Tòa nhà Star City Lê Văn Lương được đánh giá là một trong những vị trí vàng của thủ đô Hà Nội, mang đến cho cư dân nơi đây một cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp. Khối căn hộ chung cư Star City được thiết kế theo phong cách sang trọng và đẳng cấp tiêu chuẩn của một khách sạn 4 sao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-danh-cac-khu-chung-cu-ong-dan-nhat-ha-noi-a419073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan