+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 7 thói quen khiến đồng nghiệp không ưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có những việc làm, hành động nơi công sở khiến cho chúng ta bị mất lòng tin của đồng nghiệp.

    Thó? than thở

    Than thở, kể lể về những khó khăn m&?grave;nh gặp phả? trong c&oc?rc;ng v?ệc, chế độ kh&oc?rc;ng hợp lý, t?ền lương thấp, làm vất vả&hell?p; sẽ làm cho h&?grave;nh ảnh của ngườ? đó ngày một nhỏ bé trong mắt đồng ngh?ệp. Những ngườ? hay than sẽ bị đồng ngh?ệp h&?grave;nh dung vớ? khu&oc?rc;n mặt lu&oc?rc;n mệt mỏ?, cau có và kh&oc?rc;ng muốn nó? chuyện cùng v&?grave; sợ sẽ làm hỏng mất t&ac?rc;m trạng hưng phấn, vu? vẻ.
    Hay nhờ vả

    Chẳng có g&?grave; sa? kh? bạn nhờ đến sự g?úp đỡ của bạn bè. Nhưng đừng nhờ vả quá thường xuy&ec?rc;n, nhất là những v?ệc lặt vặt như đ? lấy nước uống, đóng gh?m tà? l?ệu, mua hộ đồ ăn. Nh?ều đồng ngh?ệp khó t&?acute;nh sẽ tự á? v&?grave; nghĩ họ đang bị sa? vặt.
    Chỉ tr&?acute;ch ngườ? khác một cách th?ếu th?ện ch&?acute;

    Trong các cuộc họp, ph&ec?rc; b&?grave;nh là h&?grave;nh thức x&ac?rc;y dựng tốt nhất, song sự th?ếu th?ện ch&?acute; trong kh? đưa ra vấn đề sẽ làm mọ? ngườ? khó chịu về bạn. Nếu nh&?grave;n thấy những khuyết đ?ểm của ngườ? khác, bạn h&at?lde;y nhẹ nhàng và khéo léo góp ý vớ? r?&ec?rc;ng họ trước kh? đưa vấn đề ra cuộc họp toàn cơ quan.
    Nịnh sếp

    Lấy lòng sếp tr&ec?rc;n là cần th?ết nhưng h&at?lde;y cẩn thận kẻo tự b?ến m&?grave;nh thành kẻ xu nịnh. Những hành động khúm núm hay chu đáo một cách thừa th&at?lde;? sẽ làm cho đồng ngh?ệp nghĩ ngườ? như vậy kh&oc?rc;ng có bản lĩnh.


    G?ả bộ quan t&ac?rc;m tớ? ngườ? khác

    "Cậu khỏe chứ? Nhà cửa thế nào? Con cá? học hành tốt chứ?" - những c&ac?rc;u hỏ? vồn v&at?lde; sẽ kh?ến cho đồng ngh?ệp cảm động và bộc bạch chuyện cá nh&ac?rc;n. Song ngườ? hỏ? lạ? nghe một cách lơ đ&at?lde;ng hoặc tỏ ra chăm chú nhưng &?acute;t h&oc?rc;m sau lạ? lặp lạ? những c&ac?rc;u hỏ? th&ac?rc;n t&?grave;nh đầy c&oc?rc;ng thức như vậy kh?ến đồng ngh?ệp thất vọng h?ểu rằng vớ? c&ac?rc;u hỏ? đó, họ chỉ cần đáp lạ? "Ổn cả, ổn cả. Cảm ơn!" là xong.
    Né trách nh?ệm

    Trách nh?ệm là đ?ều mà phần lớn mọ? ngườ? đều e ngạ? mỗ? kh? c&oc?rc;ng v?ệc gặp sa? sót, sự cố. Nếu chúng ta dũng cảm nhận khuyết đ?ểm th&?grave; mọ? chuyện sẽ nhẹ nhàng đ? rất nh?ều. Né tránh trách nh?ệm và quy tộ? cho ngườ? khác có thể chúng ta cứu được m&?grave;nh một lần trong mắt sếp nhưng lạ? mất đ? t&?grave;nh cảm của rất nh?ều ngườ?. Kết quả là đồng ngh?ệp sẽ rất ngạ? kh? làm v?ệc chung nhóm vớ? ngườ? th?ếu trách nh?ệm.
    Nó? quá nh?ều về bản th&ac?rc;n

    A? cũng có nhu cầu bày tỏ bản th&ac?rc;n vớ? bạn bè, đồng ngh?ệp. C&ac?rc;u chuyện về g?a đ&?grave;nh sẽ làm mọ? ngườ? x&?acute;ch gần nhau hơn. Song, kh&oc?rc;ng có g&?grave; chán hơn là nghe đến phát chán ta? những lờ? kể lể đầy tự hào về g?a đ&?grave;nh của một đồng ngh?ệp. Nào là con cá? học g?ỏ?, vợ, chồng hòa thuận, nhà cửa khang trang, những sở th&?acute;ch của bản th&ac?rc;n... Sẽ kh&oc?rc;ng &?acute;t ngườ? cho rằng ngườ? đó mắc chứng&hell?p; hay khoe khoang.
    Theo TNO
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-7-thoi-quen-khien-dong-nghiep-khong-ua-a178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.