+Aa-
    Zalo

    Dịch vụ sạc pin lưu động của VinFast gây ấn tượng với người dùng Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc mở rộng dịch vụ sạc pin lưu động trên toàn quốc, hệ sinh thái xe điện của VinFast đang ngày càng hoàn thiện, giúp xoá bỏ mọi nỗi lo cho người dùng Việt.

    An tâm trên mọi cung đường

    Trong những ngày qua, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là cộng đồng người dùng ô tô điện, hình ảnh những chiếc xe van màu xanh dán dòng chữ “Trạm sạc lưu động” nhận được nhiều sự quan tâm. Đây chính là dàn xe sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging) vừa được VinFast chính thức đưa vào hoạt động tại 14 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam.

    Không chỉ hỗ trợ khách hàng sạc pin trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống xe sạc pin lưu động của VinFast còn được tích hợp dịch vụ sửa chữa lưu động với một số hạng mục đơn giản cho người dùng có nhu cầu.

    mobile charginga2

    Những chiếc xe Mobile Charging của VinFast đang thu hút sự chú ý lớn trong cộng đồng người sử dụng ô tô tại Việt Nam.

    “Thật là tuyệt vời”, người dùng tên Đức Thùy chia sẻ cảm nhận trong diễn đàn hơn 171.000 thành viên của những người yêu thích thương hiệu VinFast. Không ít thành viên của cộng đồng mở này cũng có chung cảm xúc trên. Một số người còn hóm hỉnh ví dịch vụ của VinFast như “sạc dự phòng lưu động”.

    Phản hồi trong bài viết của một thành viên, tài khoản tên Nguyễn Trần Minh Quân thừa nhận, với dịch vụ của VinFast, những người dùng tiên phong sẽ an tâm hơn với những cung đường xa.

    cong dong binh luan

    Cộng đồng dành nhiều lời ngợi khen cho dịch vụ độc đáo, tận tâm với chi phí hấp dẫn và tinh thần phụng sự của VinFast.

    Trên một trang mạng xã hội chuyên về ô tô, hình ảnh dàn xe sạc lưu động chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút gần 2.000 lượt tương tác với hàng trăm bình luận. Ngoài hào hứng, rất nhiều bình luận cũng bày tỏ bị thuyết phục bởi cách làm của VinFast. “Tôi làm cho hãng khác nhưng thấy trang bị dịch vụ như thế là quá ổn”, một người dùng có trang cá nhân tên Đặng Duy chia sẻ.

    Ngoài các diễn đàn của người dùng ô tô, hình ảnh dàn xe sạc pin lưu động của VinFast thậm chí còn được quan tâm tại nhiều cộng đồng khác. “Dịch vụ này chứng tỏ VinFast rất quan tâm tới người dùng”, thành viên tên Nguyễn Linh nêu cảm nhận trong một diễn đàn chuyên về kinh tế xã hội.

    Điểm đột phá của VinFast từ hệ sinh thái xanh

    Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc điều hành WhatcarVN bày tỏ ấn tượng với dịch vụ vừa được mở rộng triển khai của VinFast. “Đây là dịch vụ rất hay, khiến cho các chủ xe điện yên tâm mọi lúc mọi nơi”, ông đánh giá.

    cg nguyen manh thang

    Bài viết của chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng nhận được nhiều bình luận đồng tình, ủng hộ về hệ sinh thái hỗ trợ xe điện của VinFast.

    Nhìn rộng hơn, theo vị chuyên gia xe, hiện chỉ có duy nhất VinFast triển khai dịch vụ sạc lưu động kết hợp với hệ thống sạc cố định rộng khắp. “Đúng là sướng như chơi xe điện”, ông Thắng bày tỏ.

    Phân tích thêm, một chuyên gia trong ngành ô tô đang công tác tại TP.HCM thừa nhận, sạc pin - vấn đề gây lo lắng nhất với người dùng đang được VinFast giải quyết một cách khoa học, với sự kết hợp cả hệ thống “động” và “tĩnh”. Dù vẫn đang hoàn thiện nhưng rõ ràng, bản đồ sạc lên tới 150.000 cổng sạc cùng hệ thống xưởng dịch vụ phủ khắp cả nước, bao gồm cả những tỉnh vùng sâu vùng xa đang cho người dùng thấy chỗ dựa lớn về tâm lý. “Người dùng cảm thấy được đồng hành và ngày càng yên tâm vì họ biết có cả một hệ sinh thái lớn đang hình thành quanh mình”, vị này nói.

    mobile charginga6

    Người dùng xe điện tại Việt Nam hoàn toàn an tâm với hệ sinh thái dịch vụ cả “động” lẫn “tĩnh” được VinFast triển khai rộng khắp trên tất cả các tỉnh thành.

    Tổng kết lại, PGS TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội điểm danh hàng loạt dịch vụ mà người dùng xe điện có thể sử dụng như: Sạc pin lưu động 24/7 (Mobile Charging), Sửa chữa lưu động (Mobile Service), Cứu hộ 24/7, Bảo hành 10 năm (hoặc 200.000 km tùy điều kiện nào tới trước)… Thừa nhận để cùng lúc triển khai nhiều dịch vụ như vậy, một hãng xe phải tiêu tốn nguồn lực khổng lồ nhưng theo ông, nếu làm tốt, đây sẽ là cách VinFast chiếm được lòng tin trước hết của người dùng Việt và sau đó có thể là khách hàng thế giới.

    “Một khi đã chấp nhận dốc nguồn lực để phát triển dịch vụ, nghĩa là VinFast đang coi đó là giá trị cốt lõi để cạnh tranh. Trong cuộc đua ngày càng khốc liệt của ô tô điện quy mô toàn cầu, triết lý về chất lượng dịch vụ xuất sắc của VinFast sẽ là điểm đột phá cho hãng xe Việt Nam”, ông Phúc nhận xét.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-vu-sac-pin-luu-dong-cua-vinfast-gay-an-tuong-voi-nguoi-dung-viet-a565983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vingroup thuộc Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

    Vingroup thuộc Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

    Ngày 9/11/2022, Vingroup vừa được vinh danh là 1 trong 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, đồng thời thuộc Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất của khối Doanh nghiệp Việt năm nay. Trong đó, 4 lĩnh vực trọng điểm của Tập đoàn là: Ô tô, Bất động sản, Nghỉ dưỡng và Giáo dục đều tiếp tục đứng đầu danh sách “Nơi làm việc tốt nhất” trong nhiều năm.

    Vingroup hợp tác Google Cloud, hiện đại hóa các ứng dụng SAP và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

    Vingroup hợp tác Google Cloud, hiện đại hóa các ứng dụng SAP và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

    Vingroup công bố hợp tác chiến lược với Google Cloud nhằm đổi mới và nâng cấp kết nối hệ thống trên quy mô toàn tập đoàn. Sự kiện khẳng định quyết tâm của Vingroup trong việc công nghệ hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ - trải nghiệm người dùng và đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh ra thế giới