+Aa-
    Zalo

    Địa điểm du lịch Khánh Hòa nổi tiếng nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khánh Hòa là một trong những “thiên đường” du lịch biển, luôn có mặt trong danh sách những tọa độ yêu thích của hội mê xê dịch.

    Đảo Bình Ba

    Được bao quanh bởi vịnh Cam Ranh thơ mộng, Bình Ba nằm gọn trong lòng biển với diện tích nhỏ bé chỉ 3km2 và cách bờ đất liền khoảng 15km. Mặc dù nhỏ nhưng vị trí này luôn thu hút sự quan tâm của du khách khi nằm trong danh sách các điểm du lịch hấp dẫn nhất của Khánh Hòa, nhờ vào cảnh đẹp hoàn mỹ của thiên nhiên và những bãi biển trong xanh, yên bình như tranh vẽ.

    Bình Ba, một trong Tứ Bình của Việt Nam (4 đảo đẹp nhất), sở hữu những bãi biển mịn màng, nước biển trong xanh, là nơi lý tưởng cho các hoạt động như bơi lội và lặn biển tại các bãi như Chướng, Nhà Cũ, Sa Huỳnh... Ngoài ra, hòn đảo này còn có nhiều điểm tham quan độc đáo như vực Hầm Heo, đồi cỏ lau Rùa, bãi Đá Trứng, lăng Nam Hải…

    Không chỉ nổi tiếng với bãi biển, Bình Ba còn là nơi nổi tiếng với tôm hùm ngon. Đó cũng là lý do mà hòn đảo này được biết đến với cái tên "đảo Tôm Hùm". Muốn thưởng thức loại hải sản này, bạn nên ghé thăm Bình Ba vào những tháng mùa hè khi nước biển êm đềm và hải sản phong phú. Bạn cũng có thể cùng ngư dân ra khơi để trải nghiệm việc đánh bắt tôm hùm và các loại hải sản khác.

    Bình Ba - một trong Tứ Bình của Việt Nam.

    Bình Ba - một trong Tứ Bình của Việt Nam.

    Tháp Bà Ponagar

    Nằm trên đỉnh đồi Cù Lao và ven bờ sông Cái, tháp Bà Ponagar là một tuyệt tác kiến trúc của văn hóa Chăm Pa cổ, được xây dựng từ thế kỷ thứ 8. Tên gọi của công trình này xuất phát từ vị thần nữ Po Ina Nagar, người có vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của cộng đồng địa phương.

    Tháp Bà Ponagar bao gồm ba phần chính: tháp cổng, đền tháp và Mandapa, được xếp thành ba tầng. Hiện nay, chỉ còn lại các cấu trúc của tầng 2 và tầng 3. Tầng 2, được xây bằng gạch nung với các cột lớn và nhỏ xen kẽ, là khu Mandapa.

    Theo bậc thang đá, bạn sẽ đến tầng 3, nơi có đền tháp với tháp trung tâm cao tới 23m. Tại tầng 3, bạn cũng có thể thưởng ngoạn cảnh biển Nha Trang tuyệt đẹp phía dưới. Tháp Bà Ponagar nên được ghé thăm vào tháng 3 âm lịch, khi diễn ra các lễ hội hành hương.

    Tháp Bà Ponagar.

    Tháp Bà Ponagar.

    Vịnh Ninh Vân

    Ninh Vân không chỉ là một trong những vịnh biển đẹp của Khánh Hòa, mà còn được biết đến với cái tên "tiểu Maldives của Việt Nam". Cách thành phố Nha Trang hơn 60km, nơi đây này vẫn giữ được sự hoang sơ của những bãi cát dài tít tắp, bao quanh bởi núi rừng trùng điệp.

    Khi đặt chân đến vịnh Ninh Vân, bạn sẽ có nhiều hoạt động thú vị để tham gia như bơi lội, lặn biển để ngắm san hô, lướt sóng, cắm trại, thăm làng chài... Đặc biệt, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên vịnh, vì đây là thời điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của Nha Trang.

    Tiểu Maldives của Việt Nam.

    Tiểu Maldives của Việt Nam.

    Vinpearl Land

    Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Khánh Hòa, Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre, chỉ cách bờ đất liền 3km. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như đi cáp treo qua biển, đi cano hoặc tàu siêu tốc, mang lại những trải nghiệm đầy thú vị.

    Khi bước chân vào Vinpearl Land, bạn sẽ ấn tượng bởi sự hoành tráng và vẻ đẹp lộng lẫy giống như ở châu Âu. Với diện tích hơn 200.000m2, Vinpearl Land Nha Trang cung cấp đầy đủ tiện ích cho một chuyến du lịch sang trọng, từ khách sạn, công viên nước, thủy cung đến công viên giải trí.

    Vẻ đẹp lộng lẫy như ở châu Âu.

    Vẻ đẹp lộng lẫy như ở châu Âu.

    Viện Hải dương học Nha Trang

    Được xây dựng từ năm 1922, viện Hải Dương Học là một trong những tòa nhà hiếm hoi từ thời kỳ thuộc địa Pháp vẫn còn tồn tại ở Nha Trang. Nằm trên một ngọn đồi chỉ vài bước chân từ cảng Cầu Đá, nơi đây dễ dàng tiếp cận và di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

    Với hơn 20.000 mẫu vật và 4000 loài sinh vật biển, viện Hải Dương Học Nha Trang hiện là trung tâm nghiên cứu về đại dương lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Khuôn viên của viện được chia thành ba khu vực, có diện tích hơn 5000m2.

    Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm thấy như đang khám phá một phần của đại dương ngay trên cạn. Đặc biệt, việc trưng bày những bộ xương cá "khổng lồ" và các mẫu hóa thạch sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về thế giới biển. 

    Khám phá một phần của đại dương ngay trên cạn.

    Khám phá một phần của đại dương ngay trên cạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ia-iem-du-lich-khanh-hoa-noi-tieng-nhat-a426055.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy

    Nên đi du lịch Singapore vào tháng mấy

    Nên đi vào tháng mấy để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước Singapore? Thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.