+Aa-
    Zalo

    Đi thực tế, 4 học sinh tiểu học đào được kho báu vàng ròng 2.300 năm tuổi

    (ĐS&PL) - Trong lúc tham gia chuyến đi thực tế, 4 học sinh tiểu học đã vô tình đào được một kho báu bằng vàng ròng lấp lánh, khiến ai nấy đều kinh ngạc.

    Bốn học sinh tiểu học đã có một trải nghiệm khó quên khi tình cờ khai quật được kho báu vàng ròng trong một chuyến đi thực tế.

    Sự việc xảy ra tại trường tiểu học Alston ở Cumbria, Anh, khi các em tham gia hoạt động khảo cổ tại Kirkhaugh, Northumberland. Giữa lúc khám phá, một tia sáng vàng lấp lánh từ mặt đất đã thu hút sự chú ý của nhóm bạn nhỏ.

    Đồ cài tóc bằng vàng có niên đại khoảng 2.300 năm. Ảnh: North Pennines AONB

    Đồ cài tóc bằng vàng có niên đại khoảng 2.300 năm. Ảnh: North Pennines AONB

    Hiện vật được tìm thấy trong một gò mộ cổ, được cho là vật trang trí tóc có niên đại lên đến 2.300 năm trước Công nguyên.

    Cậu bé 8 tuổi - Luca Alderson đã chia sẻ rằng, khi lần đầu nhìn thấy hiện vật, cậu cảm thấy rất vui nhưng cũng nghĩ rằng nó chỉ làm bằng nhựa. Khi biết đó là vàng ròng, cậu thật sự rất phấn khởi.

    Các chuyên gia nhận định chúng là tài sản của một công nhân kim loại từ nước ngoài sang Anh để tìm vàng và đồng.

    Phát hiện của nhóm 4 cậu bé tiểu học được cho là có tầm quan trọng ngang với cuộc khai quật tại Kirkhaugh do nhà khảo cổ học nổi tiếng Herbert Maryon dẫn đầu vào năm 1935.

    Hiện vật sau đó được giám định viên Andrew Herrington tuyên bố là kho báu trong phiên điều trần tại tòa thị chính ở Morpeth. 

    Việc chỉ định kho báu chính thức có nghĩa là vật phẩm này hiện sẽ được chào bán cho một bảo tàng và giá của nó sẽ được Ủy ban định giá kho báu độc lập ấn định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/i-thuc-te-4-hoc-sinh-tieu-hoc-ao-uoc-kho-bau-vang-rong-2-300-nam-tuoi-a472798.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan