+Aa-
    Zalo

    Đi bộ từ Bắc vào Nam trong 76 ngày, cụ ông 65 tuổi vẫn muốn đi thêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã chinh phục quãng đường gần 2.300km từ Bắc vào Nam nhưng một cụ ông 65 tuổi vẫn mong muốn giá quãng đường dài thêm để đi tiếp.

    Dù đã chinh phục quãng đường gần 2.300km từ Bắc vào Nam nhưng một cụ ông 65 tuổi vẫn mong muốn giá quãng đường dài thêm để đi tiếp.

    Theo đó, cụ ông nói trên tên là Trần Ngọc Công, 65 tuổi. Cuộc chinh phục của ông đã khiến nhiều người bất ngờ xen lẫn ngưỡng mộ.

    Ông đã vượt qua giới hạn về sức khỏe, tuổi tác trong một kế hoạch không tưởng và xuất sắc chinh phục chiều dài đất nước bằng chính đôi chân của mình. Được biết hành trình này của ông Công đã vượt kế hoạch đề ra ban đầu là 100 ngày.

    Ông Công đã kết thúc hành trình của mình trong 76 ngày

    Ông Công cho biết, trong suốt chuyến đi, bản thân đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của rất nhiều người. Ông vẫn muốn giá như quãng đường dài ra nữa thì ông vẫn muốn đi tiếp.

    Ông Công vẫn muốn đi tiếp giá như quãng đường dài hơn

    Được biết, quãng đường mà ông Công chinh phục lên tới gần 2.300km, nếu không tính 9 ngày dừng chân do bệnh gout tái phát khi ở Thanh Hóa và Nha Trang thì ông chỉ mất 67 ngày cho cả cuộc hành trình.

    Nhiều bạn trẻ thường xuyên đi phượt khi biết đến câu chuyện của ông Công đã rất nể phục.


    Suốt đường đi ông đã gặp gỡ rất nhiều người bạn mới.

    Ông Công tâm sự thêm, ngày nào ông cũng ca “bài ca cơm sườn” không dám dùng món gì khác vì căn bệnh gút tái phát dọc đường. Nhưng bù lại ông được thưởng thức đặc sản mà không phải ai cũng có cơ hội được hưởng đó là “tình người”. Thậm chí khi tới cuối tỉnh Trà Vinh, các bạn trẻ ở đây còn tổ chức sinh nhật cho ông khiến ông cảm động và bất ngờ.

    Dù nhận được nhiều tình cảm và trở thành “hiện tượng” trong giới những người đam mê “phượt” nhưng ông Công từ chối ngaynhận danh hiệu “phượt thủ”, trái lại ông thích cái tên chú lính chì mà nhiều gọi hơn.

    Ông Công bên gia đình của mình.

    Hiện, ông Công vẫn chưa quyết định sẽ quay trở lại Hà Nội bằng phương tiện gì nhưng ông chia sẻ rằng ” Đi bộ lúc đi là đủ rồi, quay lại bác sẽ đi tàu hoặc máy bay”. Người thân và gia đình luôn ủng hộ nhưng ông cũng biết rằng ai cũng mong mỏi tới ngày bác trở về.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-tu-bac-vao-nam-trong-76-ngay-cu-ong-65-tuoi-van-muon-di-them-a187736.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan