+Aa-
    Zalo

    Đi bộ qua đường sắt, một người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đi bộ qua đường ngang dân sinh, một người đàn ông ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị tàu hỏa tông trực diện và tử vong tại chỗ.

    (ĐSPL) - Đi bộ qua đường ngang dân sinh, một người đàn ông ở xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị tàu hỏa tông trực diện và tử vong tại chỗ.

    Sáng 5/1, thông tin từ UBND xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khiến một người đàn ông tử vong.

    Theo đó, vào khoảng 4h ngày 5/1, ông Chu Duy Tuấn (52 tuổi), trú tại xóm 9, xã Diễn Trường trong lúc đi bộ qua đường ngang dân sinh (thuộc Km 267+500 đường sắt Bắc Nam) thì bị tàu hàng số hiệu 2304 chạy hướng Vinh – Hà Nội lao tới đâm phải. Cú đâm trực diện khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Tai nạn xảy ra, người dân địa phương đã nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

    Đường bắt Bắc Nam qua địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu nơi xảy ra vụ tai nạn.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Diễn Châu và ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường phối hợp giải quyết và điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Sau 3h đồng hồ, tàu hàng và tuyến đường sắt Bắc Nam mới được lưu thông bình thường.

    Sáng cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về làm thủ tục an táng.

    Quy định về bồi thường thiệt hại khi xảy ra tai nạn đường sắt theo quy định của Bộ luật Dân sự 2005 và Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi, bổ sung 2009.

    Trường hợp thứ nhất, lỗi gây ra tai nạn của một bên.

    Trong trường hợp lỗi gây ra thiệt hại không thuộc về ngành đường sắt thì tổ chức, cá nhân gây ra vụ tai nạn đó vì các hành vi như: không chấp hành tín hiệu đèn, biển báo đường sắt khi có tàu chạy đến mà vẫn cho phương tiện chạy qua đường sắt, hoặc để các chướng ngại vật dẫn đến tai nạn giao thông đường sắt phải tiến hành bồi thường thiệt hại.

    Trong trường hợp lỗi gây ra thiệt hại thuộc về ngành đường sắt do ngành đường sắt không bố trí tín hiệu đèn, biển báo giao thông đường sắt hay người điều khiển phương tiện giao thông đường sắt không tuân thủ tín hiệu đèn hay biển báo giao thông đường sắt mà gây ra tai nạn thì ngành đường sắt sẽ phải tiến hành việc bồi thường thiệt hại.

    Trường hợp thứ hai, lỗi gây ra tai nạn của cả hai bên thì việc bồi thường thiệt hại sẽ do các bên tự thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì việc bồi thường thiệt hại sẽ được tiến hành theo quyết định của có hiệu lực pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Điều 209, Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi, bổ sung 2009 với hành vi gây cản trở giao thông đường sắt.

    Cụ thế người nào có một trong các hành vi sau đây cản trở giao thông đường sắt gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm.

    Nếu phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng có thể bị phạt tù theo hai mức sau đây lần lượt là 3 năm đến 10 năm hoặc từ 7 năm đến 15 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-bo-qua-duong-sat-mot-nguoi-dan-ong-bi-tau-hoa-tong-tu-vong-a177137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi đau tột cùng sau vụ tai nạn đường sông thảm khốc

    Nỗi đau tột cùng sau vụ tai nạn đường sông thảm khốc

    Vụ tai nạn thảm khốc đã khiến anh Nguyễn Minh Thuận mất đi người vợ hiện và hai đứa con thơ. Dù là người sống xót, nhưng hiện tại anh Thuận như người mất hồn, bần thần, chết lặng giữa ngôi nhà nghi ngút khói. Hình ảnh chiếc xà lan đổ xuống, nhấn chìm vợ con vẫn ngày đêm ám ảnh anh.