Theo EVN, với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn của các đơn vị thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng ngày 16/9 đơn vị này đã khôi phục vận hành được 1.626/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
Tính đến sáng 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Các đơn vị Điện lực tại miền Bắc tiếp tục khẩn trương huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất có thể, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yêu cầu về an toàn để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, khẩn trương khôi phục cung cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Tổng công ty Điện lực miền Trung đã cử tổng cộng 273 người (từ 6 Công ty Điện lực gồm Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, và Quảng Ngãi) và Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội đã cử tổng cộng 100 người đến tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ khôi phục lưới điện.
Trước đó, do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, và hoàn lưu sau bão nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối ở nhiều tỉnh, thành phố ở phía Bắc bị sự cố.
Hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lớn và lũ lụt tại 17 tỉnh phía Bắc (Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Nam Định, Thái Bình, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên và Hải Dương) gây mất điện cho nhiều khách hàng. Ngoài hư hỏng của lưới điện thì có nhiều khu vực nước lũ ngập sâu dẫn tới buộc phải tạm thời tách khỏi vận hành để đảm bảo an toàn điện cho khách hàng.