+Aa-
    Zalo

    Đến Mỹ với 2 chiếc kéo, chàng thanh niên kiếm ra triệu đô mỗi năm nhờ nghề khó tin

    (ĐS&PL) - Gabriel Feitosa có biệt tài biến động vật thành nghệ thuật. Tại tiệm cắt tỉa lông của anh ấy ở San Diego, mọi thứ đều có thể xảy ra: Chú chó Bernedoodles trở thành hươu cao cổ và chú chó xù trở thành Pokémon.

    Feitosa, người gốc São Paulo, Brazil, đã mở Gabriel Feitosa Grooming Salon vào năm 2018, tận dụng thị trường chăm sóc thú cưng toàn cầu trị giá 1,3 tỷ USD.

    Feitosa và 10 nhân viên của mình chăm sóc khoảng 20 con chó mỗi ngày và ít nhất 500 con mỗi tháng, người đàn ông 31 tuổi nói với CNBC Make It. Nhưng nhiều chú chó mà anh ấy chăm sóc không chỉ được cắt tỉa lông - chúng còn được trang điểm toàn diện.

    den my voi 2 chiec keo chang thanh nien kiem ra trieu do moi nam nho nghe kho tin 1

    Là một nghệ sĩ tỉa lông cho chó, Feitosa kết hợp các kỹ thuật cắt tỉa lông truyền thống với các thiết kế độc đáo và sử dụng thuốc nhuộm thuần chay, thân thiện với vật nuôi. Những sáng tạo của anh ấy đã thu hút một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, hơn 2 triệu người theo dõi trên TikTok và 400.000 trên Instagram.

    Các yêu cầu tỉa lông phức tạp có thể mất từ 3 đến 5h để hoàn thành, bao gồm cả thức ăn và thời gian vệ sinh cho những chú chó, và có giá từ 500 đến 1.200 USD. Trong một tuần bình thường, Feitosa làm việc từ 40 đến 50h.

    Thẩm mỹ viện cho thú cưng của Feitosa đã mang về khoảng 1,2 triệu USD vào năm ngoái, theo các tài liệu thuế được CNBC Make It xem xét. Feitosa kiếm thêm 125.500 USD vào năm 2022 cho các hợp đồng và tài trợ thương hiệu.

    Feitosa nói: "Thẩm mỹ viện này là một giấc mơ đối với tôi. Tôi đến Mỹ với hai cây kéo và một chiếc tông đơ, và bây giờ tôi có một nơi mà tôi cảm thấy mình là một nghệ sĩ và cho thế giới thấy rằng nghề này hoàn toàn có thể làm giàu.”

    Gabriel Feitosa nhớ lại anh tìm thấy niềm đam mê chải chuốt cho thú cưng từ năm 12 tuổi. Khi ấy, anh được em gái giao cho nhiệm vụ đưa đón chó cưng của cô từ tiệm chải lông, anh đã quan sát họ làm việc. Và rồi Gabriel Feitosa đã học được các kỹ thuật tắm rửa và cắt tỉa lông cho thú cưng. Vừa rời trường trung học, Gabriel Feitosa đã háo hức theo đuổi đam mê và biến nó thành công việc toàn thời gian.

    Sau khi chuyển đến Mỹ, Gabriel Feitosa đã làm việc với những người chăm sóc chó và tham gia các buổi trình diễn thú cưng trên khắp đất nước trong suốt 3 năm. Gabriel Feitosa định cư ở San Diego vào năm 2017, làm công việc bán thời gian cho một spa thú cưng nhỏ.

    Vài tháng sau, bà chủ của spa muốn bán lại việc kinh doanh tỉa lông thú cưng cho anh cũng như sang nhượng cho anh toàn bộ thiết bị và danh sách khách hàng với giá 40.000 USD (khoảng 940 triệu VND), anh cũng sẽ phải trả 1.100 USD (25,8 triệu VND) tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

    Sắp tới, Feitosa hy vọng sẽ mở một tiệm cắt tỉa lông thứ hai ở Los Angeles và tổ chức chương trình truyền hình về tỉa lông cho chó của riêng mình. 

    Huy Nguyễn (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/den-my-voi-2-chiec-keo-chang-thanh-nien-kiem-ra-trieu-do-moi-nam-nho-nghe-kho-tin-a584343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan