+Aa-
    Zalo

    Đêm nhạc Westlife quảng cáo sàn tiền ảo, web cá độ: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM lên tiếng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc đêm nhạc Westlife có xuất hiện các vật phẩm quảng cáo sàn tiền ảo và web cá độ, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với UBND quận 10 cùng công an để xác định lại tính chất vụ việc.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, chiều 30/11, trong cuộc họp thường kỳ tại Trung tâm báo chí TP.HCM, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM lên tiếng về ồn ào xung quanh việc đêm nhạc Westlife tại Việt Nam vào tối 21- 22/11 xuất hiện logo quảng cáo tiền ảo, web cờ bạc.

    Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, đêm nhạc của nhóm nhạc Westlife thực hiện đầy đủ thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho phép tổ chức biểu diễn theo quy định tại Nghị định số 144/2020/NĐ-CP.

    Chương trình biểu diễn thực hiện đúng theo nội dung đã được cho phép. Riêng hình thức quảng cáo trong đêm nhạc biểu diễn của Westlife, đơn vị không thực hiện. Thực trạng diễn ra đêm nhạc có sự giám sát chặt chẽ của các bộ phận liên quan. Đặc biệt có sự vào cuộc của quận 10 và phường sở tại nên khi xảy ra sự cố được can thiệp và xử lý nhanh chóng.

    dem nhac westlife quang cao san tien ao web ca do so van hoa va the thao tp hcm len tieng
    Một số hình ảnh quảng cáo tại đêm nhạc The Wild Dreams Tour TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

    Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với UBND Q.10 và công an để xác định lại tính chất vụ việc. Nếu đó là lỗi của tổ chức, cá nhân cụ thể về hành vi vi phạm, thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM sẽ xử phạt theo đúng quy định.

    Theo báo Thanh niên, trong hai đêm nhạc The Wild Dreams Tour TP.HCM của Westlife diễn ra tối 21 và 22/11 tại sân vận động Thống Nhất (TP.HCM), cộng đồng mạng lan truyền tấm băng rôn in hình 4 thành viên của nhóm nhạc Ireland có logo của một sàn giao dịch tiền ảo ở phía góc phải. Ngoài ra, nhiều khán giả cho biết quạt, lightstick quảng cáo web cá độ cũng được phát bên trong sân vận động.

    Ngay lập tức, phía ban tổ chức lên tiếng cho biết chương trình chỉ có một đơn vị tài trợ duy nhất là một ngân hàng, có logo trên các ấn phẩm chính thức của chương trình. Tuy nhiên trong buổi diễn, nhiều đơn vị đã tặng các vật dụng cổ động cho người hâm mộ không qua ban tổ chức.

    Ban tổ chức đồng thời nhận lỗi vì đã không kiểm soát kỹ, gây nhiều ảnh hưởng đến chương trình. "Ngay khi phát hiện ra poster, chúng tôi đã họp để kiểm điểm, nhắc nhở vì nó gây ảnh hưởng rất lớn đến chương trình”, đại diện ban tổ chức nói.

    Theo Điều 7 và Điều 8 Luật Quảng cáo cấm quảng cáo đối với những hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật liên quan. Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với các hành vi vi phạm nêu trên như sau:

    Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với các hành vi: Không thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng bảng quảng cáo, băng-rôn" (theo khoản 4, điều 42). Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi: Quảng cáo hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định (theo khoản 2, điều 33).

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dem-nhac-westlife-quang-cao-san-tien-ao-web-ca-do-so-van-hoa-va-the-thao-tp-hcm-len-tieng-a601746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan