+Aa-
    Zalo

    Đề xuất nới lỏng một số hoạt động thiết yếu ở Hà Nội từ ngày 22/6

    (ĐS&PL) - Theo đề xuất, cửa hàng ăn uống trong nhà, những hoạt động tập thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại. Riêng những dịch vụ ở vỉa hè vẫn chưa được hoạt động trở lại.

    Ngày 21/6, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, đơn vị này đã đề xuất lên sở Y tế Hà Nội về việc cho phép mở cửa trở lại một số hoạt động thiết yếu trên địa bàn.

    Cụ thể, CDC Hà Nội đề xuất, từ ngày 22/6, những cửa hàng ăn uống trong nhà, hoạt động thể dục ngoài trời sẽ được hoạt động trở lại. Riêng những dịch vụ ở vỉa hè vẫn chưa được hoạt động trở lại.

    "Việc mở dần một số hoạt động thiết yếu vẫn phải trên nguyên tắc đảm bảo giãn cách, cũng như các biện pháp phòng dịch khác. Ví dụ các cửa hàng không được đón khách quá đông, đảm bảo khoảng cách và có vách ngăn giữa người với người. Đối với các quán bia nếu có mở vẫn phải đảm bảo giãn cách 50% chỗ ngồi", báo Dân Trí dẫn lời ông Tuấn.

    de xuat noi long mot so hoat dong thiet yeu o ha noi tu ngay 22 6
    CDC Hà Nội đề xuất nới lỏng một số hoạt động thiết yếu ở Hà Nội từ ngày 22/6. Ảnh minh họa

    Chia sẻ thêm với PV báo Tuổi Trẻ, ông Tuấn cho hay, đây mới chỉ là đề xuất, còn quyết định mở lại hay không thì tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh và quyết định từ phía TP. Dự kiến TP sẽ có quyết định chính thức trong hôm nay 21/6. Các cơ sở được mở cửa trở lại vẫn phải tuân thủ nguyên tắc không tập trung đông quá 20 người, đảm bảo giãn cách.

    Được biết, trả lời báo chí vào ngày 19/6, Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội đã có chủ trương nới lỏng các biện pháp phòng dịch, tuy nhiên phải cân nhắc kỹ lưỡng thời điểm. Theo quyết định của bộ Y tế về đánh giá nguy cơ thì Hà Nội sẽ phải đánh giá lại một cách cẩn thận để có thể nới lỏng, trên nguyên tắc cái gì đóng cửa trước thì mở cửa sau. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-xuat-noi-long-mot-so-hoat-dong-thiet-yeu-o-ha-noi-tu-ngay-22-6-a504566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan