+Aa-
    Zalo

    Đề thi Tiếng Anh vừa sức, nhiều thí sinh dự đoán “mưa” điểm 8,9

    (ĐS&PL) - Hoàn thành bài thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh thở phào, nhẹ nhõm.

    Chiều 28/6, hơn 1 triệu thí sinh đã hoàn thành môn thi cuối cùng – Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Đề thi được cho là vừa sức học sinh với một số chủ đề khá gần gũi, liên quan trực tiếp đến nhiều vấn đề giới trẻ quan tâm.

    Chia sẻ với PV, em Nguyễn Hải Vân (trường THPT Hà Đông) cho biết, đề thi Tiếng Anh năm nay khá vừa sức, so với đề thi năm ngoái có phần dễ hơn. Các bạn có học lực trung bình Tiếng Anh cũng khá dễ dàng để đạt điểm 7. Những bạn học khá giỏi thì cơ hội điểm 9,10 là rất cao.

    Thí sinh "thở phào" kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Thí sinh "thở phào" kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Cùng đánh giá với Vân, em Duy Anh (trường THPT Phan Bội Châu) chia sẻ: “40 câu đầu em làm khá nhanh. 10 câu còn lại em phân vân hơn, nhưng may mắn là em vẫn hoàn thành tốt bài thi của mình. Em dự đoán, em sẽ đạt 9,5 điểm. Đến giờ phút này, em đã hoàn thành tốt tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT. Em dự đoán 3 môn đăng kí Đại học, em sẽ đát khoảng 26 điểm trở lên”.

    Các sĩ tử sẽ được nghỉ ngơi sau thời gian ôn luyện vất vả.

    Các sĩ tử sẽ được nghỉ ngơi sau thời gian ôn luyện vất vả.

    “Cuối cùng em đã hoàn thành các môn thi. Dù kết quả như thế nào em vẫn vui vẻ. Sau kỳ thi em sẽ cùng gia đình du lịch để nghỉ ngơi trong 1 thời gian dài ôn luyện vất vả”, Huyền Chi (trường THPT Quang Trung) chia sẻ.

    Chiều nay, với môn thi  ngoại ngữ, có hơn 60.000 thí sinh được miễn bài thi này, đồng thời nhiều thí sinh học giáo dục thường xuyên chỉ đặt mục tiêu xét tốt nghiệp sẽ không thi ngoại ngữ. Với những thí sinh đã có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được miễn thi nhưng cần dùng điểm thi để xét tuyển đại học, thí sinh vẫn cần phải làm bài thi chiều nay. Đến thời điểm hiện tại, kỳ thi hiện không gặp sự cố đáng tiếc nào về lộ, lọt đề thi.

    Kết quả thi sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.

    Kết quả thi sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023. Theo đó, Bộ GD-ĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương. Theo số liệu của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có 1.071.393 thí sinh đăng ký, tăng hơn 45.000 so với năm 2023. Trong đó, thí sinh tự do có 46.978, chiếm 4,38%. Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/e-thi-tieng-anh-vua-suc-nhieu-thi-sinh-du-oan-mua-iem-8-9-a439589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan