+Aa-
    Zalo

    Đệ nhất phu nhân Ukraine lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelensky đã lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2023 của Tạp chí Time.

    Ngày 13/4, Tạp chí Time đã công bố danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2023. Cùng với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelensky cũng đã có tên trong danh sách này.

    “Là một nhà văn làm việc ở hậu trường, bà ấy không bao giờ đòi hỏi sự chú ý. Là mẹ của hai đứa con, bà ấy chưa bao giờ yêu cầu trở thành trái tim của một quốc gia đang có chiến tranh”, tạp chí Mỹ miêu tả về Đệ nhất phu nhân Ukraine.

    de nhat phu nhan ukraine lot top 100 nguoi co anh huong nhat the gioi
    Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelensky. Ảnh: President of Ukraine

    Trong suốt 4 năm ở vị trí Đệ nhất phu nhân Ukraine, bà Olena đã làm rất tốt những nghĩa vụ của mình như quan tâm đến các vấn đề như sức khỏe của trẻ em, cơ hội bình đẳng cho người dân Ukraine và ngoại giao văn hóa.

    Xung đột nổ ra, phu nhân của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã chọn ở lại đất nước và hoạt động khá tích cực trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân, đặc biệt là trẻ em đang chịu tổn thương do chiến tranh.

    Với cương vị là Đệ nhất phu nhân Ukraine, bà Olena Zelensky cũng đã phát biểu trước Liên Hợp Quốc cùng nhiều nền tảng quốc tế khác để thảo luận về hoàn cảnh khó khăn của công dân Ukraine khi xung đột diễn ra với những thông điệp có sức truyền cảm hứng lớn.

    Ngay cả Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden cũng đã ca ngợi bà Olena Zelensky như sau: “Cô ấy có thể mang theo gia đình và chạy trốn. Người mẹ nào sẽ đổ lỗi cho cô ấy? Tuy nhiên, cô vẫn ở lại. Cô ấy ở lại vì tự do và dân chủ xứng đáng được bảo vệ. Cô ấy ở lại để cho thế giới thấy rằng trái tim và niềm hy vọng có thể khiến cả bạo chúa lớn nhất cũng trở nên nhỏ bé. Cô ấy ở lại vì những đứa con của mình – vì tương lai của chúng và tương lai của tất cả người Ukraine”.

    “Olena Zelenska không mong đợi trở thành một chiến binh cho người dân Ukraine, nhưng cô ấy đã đáp lại lời kêu gọi này với lòng dũng cảm quên mình. Theo bản năng, chúng tôi ôm lấy—hai người mẹ, hai quốc gia cùng nhau vì hòa bình. Trong nụ cười căng thẳng của cô ấy, tôi có thể thấy sức nặng mà cô ấy đang mang”, bà Jill Biden nói thêm.

    Phương Uyên (Theo Republic World và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nhat-phu-nhan-ukraine-lot-top-100-nguoi-co-anh-huong-nhat-the-gioi-a572329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan