+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 14/4: Ukraine gần như bị cô lập ở Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 14/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine gần như bị cô lập ở Bakhmut

    Cố vấn lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Yan Gagin mới đây cho biết, nhóm chiến đấu của Ukraine ở Bakhmut gần như đã bị cô lập và không còn đường rút quân.

    "Đối phương đã bị đẩy lùi về ngoại ô phía Tây Bakhmut và giao tranh dữ dội vẫn đang diễn ra ác liệt ở đây. Nhóm chiến đấu của Ukraine đã bị bao vây và gần như bị cô lập", ông Gagin nói

    Theo đó, quân đội Ukraine không có khả năng rút quân theo các con đường này đã định sẵn bởi tất cả chúng trên thực tế đã bị pháo binh Nga kiểm soát.

    Nếu tình hình vẫn tiếp diễn như vậy, những nỗ lực nhằm cung cấp thực phẩm và đạn dược cho quân đội cũng như xoay vòng lực lượng đang giao tranh ở Bakhmut của Ukraine sẽ thất bại.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 14 4 ukraine gan nhu bi co lap o bakhmut
    Ukraine sắp không còn đường lui ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

    "Nhóm chiến đấu của đối phương ở Bakhmut bị ngăn cản với nguồn cung hậu cần của mình. Nói một cách thực tế thì đối phương đang đối mặt với lựa chọn: Hoặc là một trong số 200 người tử trận mỗi ngày hoặc bị bắt giữ”,ông Gagin cho biết thêm.

    Trước đó, ông Yan Gagin cũng từng nhận định Bakhmut gần như đã hoàn toàn bị các lực lượng của Nga bao vây và mọi con đường dẫn vào thành phố đều bị pháo binh nước này kiểm soát.

    Ngày 11/4, lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bó hơn 80% thành phố trong đó có tất cả các trung tâm hành chính đã nằm trong tầm kiểm soát của Nga. Tuy nhiên, ông cũng nhận định vẫn còn quá sớm để khẳng định Nga đã bao vây hoàn toàn thành phố miền Đông Ukraine do quân độiUkraine vẫn nỗ lực triển khai lực lượng dự bị tới Bakhmut.

    Nga - Ukraine nêu thương vong nặng nề tại Bakhmut

    Tổ chức quân sự tư nhân Nga Wager và quan chức quân đội Ukraine mới đây đã nêu con số thương vong của hai bên trong các cuộc giao tranh ở thành phố Bakhmut.

    Ngày 13/4, người đứng đầu tổ chức quân sự tư nhân Nga Wagner Yevgeny Prigozhin cho biết: "Kể từ khi bắt đầu chiến sự, chúng tôi ước tính tổn thất của đối phương (sau các cuộc tấn công của các đơn vị Wagner) là 38.000 người thiệt mạng, trong đó có 32.000 người ở Bakhmut, Soledar và khu vực xung quanh trong thời gian phong tỏa Artyomovsk".

    Trong khi đó, quan chức cấp cao thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine Oleksii Hromov xác nhận Bakhmut vẫn là khu vực chiến sự nóng nhất. Lực lượng Nga vẫn tiếp tục các cuộc tấn công ở khu vực trung tâm của Bakhmut, cũng như theo hướng Bohdanivka và Ivanivske để bao vây thành phố từ phía bắc và phía nam.

    "Để tăng cường năng lực tấn công, một số lực lượng và phương tiện của đối phương đã được chuyển đến khu vực Bakhmut từ hướng Avdiivka. Mỗi ngày ở khu vực Bakhmut, đối phương thực hiện 40-50 nỗ lực tấn công, tiến hành hơn 500 cuộc tấn công sử dụng mọi loại vũ khí hiện có", ông Hromov nói.

    Theo quan chức quân đội Ukraine ước tính chỉ trong hai tuần, 4.500 chiến binh Wagner và quân nhân chính quy của lực lượng vũ trang Nga đã thiệt mạng và bị thương ở khu vực Bakhmut.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar ngày 13/4 thừa nhận các cuộc giao tranh khốc liệt nhất vẫn tiếp diễn ở Bakhmut và quân đội Nga đang chịu tổn thất nặng nề ở mặt trận này.

    "Mặc dù đối phương đã tập trung các đơn vị tinh nhuệ nhất ở Bakhmut, bao gồm các tay súng Wagner, các đơn vị lính dù và lực lượng đặc nhiệm, nhưng Nga không thể đạt được mục tiêu của họ ở Bakhmut. Cho đến nay, Nga đang chịu những tổn thất nặng nề nhưng họ vẫn không dừng lại và vẫn muốn đạt được mục tiêu kiểm soát thành phố", bà Maliar cho hay.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-14-4-2023-ukraine-gan-nhu-bi-co-lap-o-bakhmut-a572241.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan