+Aa-
    Zalo

    Đẩy mạnh xã hội hóa vui chơi giải trí - Hà Nội đón thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thu hút doanh nghiệp chung tay đầu tư vào các sản phẩm văn hóa, giải trí hiện đại, hấp dẫn; trang hoàng lại những điểm vui chơi công cộng, thổi bùng sức sống mới cho các

    Thu hút doanh nghiệp chung tay đầu tư vào các sản phẩm văn hóa, giải trí hiện đại, hấp dẫn; trang hoàng lại những điểm vui chơi công cộng, thổi bùng sức sống mới cho các không gian giải trí của người dân – Đó là cách TP Hà Nội làm nên những chuyển mình ấn tượng thời gian qua.

    Carnival Hồ Gươm – Niềm vui của người Hà Nội

    Tất tả dọn hàng quán để nhường đường cho đoàn carnival trình diễn trên phố đi bộ Hồ Gươm sáng 17/9, chị Nguyễn Thị Nguyệt, chủ hàng cho thuê xe đồ chơi điện trên phố Hàng Khay chia sẻ, nhờ có buổi diễn nghệ thuật đường phố mà lượng khách lên Hồ đông hẳn. Chị cũng được tới ba ngày kinh doanh bội thu. Để có thời gian đưa hai con nhỏ đi xem carnival, chồng chị Nguyệt đã dậy sớm, giúp vợ bày biện hàng hóa ra trước.

    “Từ bé tới giờ tôi mới thấy một chương trình biểu diễn nghệ thuật hoành tráng đến vậy trên đường phố Hà Nội. Lũ trẻ thì khỏi nói, chúng sung sướng hò hét suốt cả ngày vì được gặp toàn thần tượng, nào là chú hề, người khổng lồ (nghệ sĩ đi cà kheo- PV), ninja, rồi cả rất nhiều công chúa, hoàng tử nữa”, chị Nguyệt kể.

    Hòa giữa dòng khách ùn ùn đổ về Hồ Gươm chiều tối 17/9, anh Lê Hiếu (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ cảm xúc hồ hởi khi cùng vợ, hai con và bạn bè thân thiết chuẩn bị tham dự carnival đầu tiên tại thủ đô. “Thi thoảng tôi cũng đưa gia đình lên phố đi bộ chơi vào dịp cuối tuần. Nhưng do các hoạt động vui chơi giải trí tại đây còn ít nên chỉ sau vài ba lần là các cháu đã chán, lại đòi về xem ti vi hoặc chơi điện tử. Tuy nhiên cuối tuần này thì khác. Sáng qua dù trời mưa, tôi vẫn đưa con đi xem carnival. Hôm nay các cháu lại nằng nặc đòi bố cho lên hồ dự hội tiếp” – anh Hiếu nói.

    James Howard, người bạn Úc đi cùng anh Hiếu và gia đình cũng rất bất ngờ với sự kiện tại phố đi bộ lần này. “Tôi thực sự ấn tượng! Dù thuê nhà sống ngay gần Hồ Gươm nhưng cuối tuần tôi thường phải đưa các con đi khá xa, xuống công viên Cầu Giấy hoặc Nghĩa Đô để các cháu có chỗ chơi. Nhưng tuần này thì khác. Không gian xanh quanh hồ như có sức sống hơn hẳn với hoạt động biểu diễn được tổ chức quy mô, đặc sắc và rất hấp dẫn” – anh James chia sẻ.

    Theo ghi nhận, trong hai ngày 16-17/9, lượng du khách và người dân đổ về phố đi bộ Hồ Gươm tăng vọt. Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố đầu tiên tại Hà Nội do đoàn nghệ sĩ nước ngoài tới từ khu du lịch Sun World Ba Na Hills thể hiện đã thổi vào không gian vui chơi cuối tuần tại thủ đô một sức sống mới với bầu không khí sôi động chưa từng thấy, thu hút sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Bác Trần Huy, một cán bộ hưu trí tại quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Vậy mới thấy, người Hà Nội từ lâu luôn chờ đón những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp như thế này. Có được điều đó phải nhờ TP đã thúc đẩy hoạt động đầu tư, xã hội hóa trên mảng vui chơi giải trí, du lịch, để kêu gọi, thu hút sự chung tay của các doanh nghiệp lớn, với tiềm lực và kinh nghiệm dày dạn”.

    Những cú hích chuyển mình

    Xã hội hóa các khu vui chơi giải trí công cộng chính là giải pháp được TP Hà Nội triển khai tích cực những năm gần đây nhằm thu hút các doanh nghiệp lớn chung tay đầu tư cho hạ tầng và sản phẩm vui chơi giải trí phục vụ người dân, du khách.

    Tại khu vực trung tâm thành phố, việc triển khai tuyến phố đi bộ tạo không gian ngắm cảnh, vui chơi hấp dẫn quanh khu vực Hồ Gươm vào cuối mỗi tuần đã làm nức lòng người dân thành phố. Tuy nhiên, thời gian đầu cho thấy, các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp này còn hạn chế, sản phẩm đơn điệu, cần thêm nhiều yếu tố mới hấp dẫn hơn để thỏa mãn được nhu cầu của người dân. Theo ghi nhận, đây cũng là thực tế chung tại các quận nội thành. Đơn cử như quận Hoàn Kiếm có diện tích hơn 5.200 km2, dân số gần 180.000 người nhưng lại chỉ có khoảng chục vườn hoa nhỏ xen lẫn trong các khu dân cư. Khu vực phố cổ chỉ trông vào không gian hóng mát quanh bờ Hồ. Tại quận Hai Bà Trưng, thống kê tới nay cũng chỉ có 9 khu vui chơi, giải trí công cộng (công viên, vườn hoa, khu cây xanh, sân chơi), trong đó có hai công viên lớn là Công viên Thống Nhất và Công viên Thanh Nhàn nhưng số lượng trang thiết bị, sản phẩm giải trí phục vụ người dân còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu.

    Trong bối cảnh đó, những dự án xã hội hóa được triển khai thành công như công viên Cầu Giấy, công viên Nghĩa Đô, hay mới đây nhất, chương trình biểu diễn carnival tại phố đi bộ do TP phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group triển khai thí điểm lần đầu tiên đã cho thấy hiệu quả to lớn của hướng đi mới đầy triển vọng này. Cũng từ đây, người dân Hà Nội có thể kỳ vọng trong tương lai gần, thủ đô sẽ có nhiều thay đổi với nhiều hoạt động văn hóa giải trí hấp dẫn sẽ được tổ chức định kỳ, quy mô, bài bản tại các điểm vui chơi công cộng. Hà Nội sẽ không chỉ là một thành phố hòa bình, mà còn là một điểm đến du lịch sôi động, đầy sức sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-manh-xa-hoi-hoa-vui-choi-giai-tri---ha-noi-don-them-nhieu-san-pham-hap-dan-a202322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan