+Aa-
    Zalo

    Đau lòng hoàn cảnh gia đình bé trai bị dượng đánh chấn thương sọ não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hy vọng cuối cùng để đưa em thoát khỏi “tử thần” là ca phẫu thuật ghép sọ, nhưng với hoàn cảnh gia đình như hiện tại, chi phí cho ca phẫu thuật nằm ngoài khả năng.

    (ĐSPL) - Dù đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa hơn 1 tháng nay, nhưng Chiến cũng chỉ nằm đó, trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê, không ăn uống được gì. Các bác sĩ chỉ có thể truyền dịch, đạm để hỗ trợ cho cháu. Hy vọng cuối cùng để đưa Chiến thoát khỏi “tử thần” là ca phẫu thuật ghép sọ, nhưng với hoàn cảnh gia đình như hiện tại, chi phí cho ca phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng, gia đình cháu không biết lấy đâu ra.

    Chúng tôi tìm đến khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An vào một buổi chiều đầu thu. Nơi đây, biết bao nhiêu sinh linh cất tiếng khóc chào đời, nhưng cũng có biết bao đứa trẻ đang quằn quại với nỗi đau bệnh tật.

    Trong đó, hoàn cảnh của cháu Nguyễn Ngọc Chiến, xóm 4, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khiến tất cả mọi người trong viện lo lắng và cả ái ngại trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình này. Chiến năm nay 10 tuổi, là con đầu của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hiển và chị Thái Thị Mười, trú tại địa chỉ trên.

    Ngay khi bước vào căn phòng trắng toát đầy những dây dợ, kim tiêm, chúng tôi đã cảm nhận được phần nào nỗi đau đớn mà cậu bé 10 tuổi ấy đang phải chịu đựng. Chiến nằm bất động, với chiếc băng bịt kín trên đầu và thân hình nhỏ thó, gầy gộc của em. Cơ thể nhỏ bé ấy phải gồng gánh những ống hút, dây dợ quanh người. Bên cạnh Chiến là người mẹ với dáng vẻ khắc khổ, sầu thảm, chị Thái Thị Mười.

    Giọt nước mắt lăn dài trên đôi gò má đen sạm vì nắng gió, chị Mười vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc ngày hôm đó: "Sáng ngày 31/7, anh Hiển đi đám cưới, còn tôi bị ốm, nằm ở nhà. Hai anh em Chiến và Trung xin sang nhà ông, bà nội chơi. Đến gần trưa, Võ Văn Mùi, chồng của o Hiền (em gái anh Hiển - PV) chở theo con gái về nhà mẹ chồng tôi để tìm vợ (Mùi và vợ ly thân hai năm nay - PV). Khi đến đây, Mùi và mẹ chồng tôi tranh cãi nhau. Sau đó, Mùi ra sân dùng cây đánh vào đầu hai cháu Trung, Chiến khi các cháu đang chơi với con gái của Mùi ngoài sân", nói đến đây, chị Mười nấc nghẹn.

    Phải nằm điều trị tại bệnh viện hơn tháng nay, cơ thể em Nguyễn Ngọc Chiến lại càng nhỏ thó, gầy gò

    Lặng người đi một lát, chị kể tiếp: "Khi nghe tin, tôi chạy sang thì thấy hai cháu nằm ngất lịm giữa sân, máu chảy nhiều. Tôi cùng mọi người đã đưa cả hai đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương cấp cứu. Nhưng đau đớn, cháu Trung bị thương quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó. Còn cháu Chiến được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An tiếp tục cấp cứu, trong tình trạng nguy kịch".

    Nhận tin cháu Trung mất, chị như chết lặng, người không còn sức lực, nên việc đưa cháu Chiến lên bệnh viện tuyến trên chỉ biết dựa vào anh em họ hàng. Được biết, thời điểm nhập viện Chiến bị vỡ xương thái dương, chấn thương sọ não, gãy đốt sống cổ số 7. Nói đến đây, chị Mười nghẹn ngào khi nhớ lại cảnh tưởng đứa con bé bỏng của mình nằm thoi thóp trên giường bệnh.

    “Mọi việc lúc đó, gia đình tôi chỉ biết nhờ cậy vào anh em họ hàng, làng xóm giúp đỡ. Người ở nhà thì lo việc ma chay cho cháu Trung, người thì lo đưa cháu Chiến xuống viện Nhi kịp thời. Sau khi lo xong đám tang cho cháu, chồng tôi gấp gáp chuẩn bị xuống viện chăm lo cho Chiến. Còn tôi sức khỏe quá yếu nên gia đình không cho đi để tiện ở nhà chăm sóc", nhìn cháu Chiến đang nằm bất động trên giường bệnh và nghĩ về đứa con đáng thương đã mất lòng chị lại quặn đau.

    Cháu Chiến nằm tại Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An được vài ngày thì bệnh viện trả về, vì không còn cách nào cứu chữa. Trên đường về nhà, gia đình quyết định dù tốn kém bao nhiêu cũng phải đưa cháu ra Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (Hà Nội) để cứu chữa với hy vọng còn nước còn tát.

    "Sau khi chạy vạy vay mượn họ hàng và bán hết những gì có giá trị trong nhà, chúng tôi đưa cháu Chiến ra Hà Nội. Nhờ có được sự tận tình, chu đáo của các y, bác sĩ tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cũng như có các trang thiết bị, máy móc hiện đại hỗ trợ nên cháu Chiến cũng đã tỉnh lại. Thế nhưng cháu luôn trong tình trạng lúc tỉnh lúc mê, không ăn uống được gì, chỉ có thể truyền dịch, đạm để hỗ trợ.

    Vì kinh tế gia đình cũng không mấy dư giả nên bênh viện cũng đã tạo điều kiện cho cháu được chuyển về Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An để giảm bớt chi phí cần thiết. Sau khi sức khỏe dần tiến triển, gia đình sẽ đưa cháu quay trở lại để lắp ghép xương sọ", chị Mười cho biết thêm.

    Chờ sức khỏe tốt hơn và lo đủ chi phí, cháu Chiến sẽ được chuyển ra Hà Nội để tiến hành ca phẫu thuật

    Trao đổi về tình trạng sức khỏe của em Chiến, bác sĩ Phạm Thị Thu Hiền, khoa Hồi sức chống độc Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết: “Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân vẫn còn yếu lắm. Cháu Chiến không còn nhận biết và ý thức được những việc mình làm nữa. Khi bệnh nhân từ Hà Nội chuyển về, tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Sau một thời gian điều trị tích cực, chúng tôi đã tiến hành khâu lại các vết mổ còn hở. Chờ sức khỏe bệnh nhân hồi phục, chúng tôi sẽ chuyển ra Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức để tiến hành cấy ghép. Nhưng chi phí cho cuộc phẫu thuật cũng lên đến hàng trăm triệu đồng, mà hoàn cảnh gia đình cháu Chiến lại khó khăn”.

    Trên giường bệnh, cháu Chiến vẫn nằm bất động với đôi mắt nhắm nghiền cùng hơi thở thoi thóp. Đôi tay, đôi chân đã teo đi nhỏ xíu. Để chữa bệnh cho Chiến, gia đình đã kiệt quệ về tài chính nên chỉ biết mong chờ vào sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, những tấm lòng tương thân tương ái.

    “Gia đình phải thay nhau chăm sóc cháu hằng ngày, cứ khoảng 2, 3 ngày thì có hai người xuống thay. Vì bệnh viện quá đông, nên chỉ được một người ở trong phòng chăm sóc. Người còn lại chỗ nằm, chỗ nghỉ cũng không có, cứ phải đi ra đi vào ngoài hành lang rồi mới lại vào thay”, chị Mười than thở.

    Được biết, cuộc sống của gia đình chị Mười vô cùng khó khăn. Ruộng vườn thì làm chung với ông bà nội, cũng chỉ đủ ăn qua ngày. Cuộc sống hàng ngày của vợ chồng chị chỉ trông vào ít cây chè bán kiếm tiền mua thức ăn.

    Trong thời gian đầu đưa con ra Hà Nội, chi phí phải nộp đã hết hơn 60 triệu đồng. Còn khoảng thời gian cháu Chiến về lại Nghệ An, tiền cũng chỉ mới đủ nộp được mấy triệu viên phí ban đầu. Chi phí thuốc thang hàng ngày của cháu là hơn cả triệu đồng, chưa kể đến tiền ăn uống, đi lại, nghỉ ngơi.

    "Mới đây, chúng tôi nhận được thông báo của bác sĩ ở Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức chi phí ca mổ ghép sọ cho cháu cũng phải hơn 200 triệu đồng. Nghe xong chúng tôi lạnh người, đứng ngồi không yên. Với hoàn cảnh như hiện tại, chúng tôi biết lấy đâu ra số tiền đó để mà chạy chữa cho con", nói đến đây, ánh mắt chị Mười trĩu nặng, những giọt nước mắt chực rơi trên gương mặt khắc khổ.

    Với hoàn cảnh như vậy, liệu cháu Chiến có được tiếp tục chữa trị và ghép mổ não hay không... Chỉ mong sao, cuộc sống sẽ mỉm cười với gia đình họ, những tấm lòng thơm thảo sẽ lan tỏa, sẽ cứu lấy cuộc đời của đứa trẻ đáng thương đang phải chịu nỗi đau thể xác quá lớn...

    Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

    - Gia đình anh Nguyễn Ngọc Hiển, chị Thái Thị Mười

    Xóm 4, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

    SĐT chị Thái Thị Mười: 01652224301

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung

    Địa chỉ: Số 03 Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

    Tài khoản số: 0191012468008, Ngân hàng Thương mại CP Bảo Việt, Chi nhánh Nghệ An.

    HƯƠNG LY - MAI LOAN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-hoan-canh-gia-dinh-be-trai-bi-duong-danh-chan-thuong-so-nao-a111622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.