+Aa-
    Zalo

    Đau lòng bé gái 20 tháng tuổi tróc da toàn thân bỏng nước sôi trong ấm đun siêu tốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé gái N.Y.V 20 tháng tuổi sống tại An Giang được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng bỏng nước nặng, tróc da toàn thân.

    Bé gái N.Y.V 20 tháng tuổi sống tại An Giang được đưa đến Bệnh viện trong tình trạng bỏng nước nặng, tróc da toàn thân.

    Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, da toàn thân bong tróc. Ảnh: Congan.com.vn

    Thông tin từ Khoa Cấp Cứu - Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM cho biết khoa đang tiếp nhận và điều trị cho bé N.Y.V (20 tháng tuổi, ngụ tại An Giang) nhập viện trong tình trạng bị bỏng nước sôi, toàn bộ da đầu, trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái và vùng sinh dục bị bỏng lột ra.

    Theo hồ sơ bệnh án, chiều 13/8 bé N.Y.V trong lúc chạy chơi trong nhà, đã mắc phải dây điện ấm đun siêu tốc, nước sôi ập thẳng vào người bé gây bỏng diện rộng.

    Sau khi sơ cứu tại tuyến dưới, bé được chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ ghi nhận vết bỏng vùng ngực, bụng bên bên trái, lan rộng khắp đùi trái, bóng nước to rộng, bong tróc da, mủ vàng xanh trên bề mặt, bỏng vùng sinh dục rộp bóng nước, bỏng vùng đầu mặt trái bong tróc da, diện tích phỏng hơn 30%, vết bỏng nhiễm trùng nặng, bé sốt cao liên tục và có dấu hiệu nhiễm trùng toàn thân, tiên lượng bệnh nhân nặng.

    Bé được xử trí vết bỏng, các bác sĩ tiến hành cắt lọc, loại bỏ dị vật vảy da, vảy tiết trên cơ thể, vệ sinh diện bỏng, tiến hành băng toàn bộ diện bỏng cho bé, đồng thời truyền dịch chống sốc, cho thuốc kháng sinh, vận mạch và giảm đau tích cực cho bé.

    Hiện bé đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố. Ảnh: Congan.com.vn


    "Từ hôm bé vào viện, toàn thân bé quấn băng trắng toát và luôn rên khóc vì đau đớn. Vì quá bé nên chân tay bé không buộc được vào thành giường để tránh những cơn co đạp, giẫy quẫy... mỗi lần thăm cháu mà tôi không kềm được nước mắt", bà T. - bà ngoại của cháu V. chia sẻ.

    Hiện tại sức khỏe toàn trạng bé đã qua cơn nguy kịch, đang được theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại Khoa Hồi sức Tích cực BV Nhi Đồng TP.

    Từ sự việc trên các bác sĩ đưa ra khuyến cáo các bậc phụ huynh phải tuyệt đối thận trọng khi chăm sóc trẻ, không treo hoặc để bất kỳ vật dụng nào phía trên vị trí đặt nôi hoặc giường cho bé nằm, không để phích nước sôi, ổ cắm điện trong tầm tay của trẻ. Với những bé đã biết đi, tuyệt đối không cho xuống khu vực bếp nấu ăn vì lửa và thức ăn nóng luôn là hiểm họa khó lường đối với trẻ.

    Thảo Minh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-long-be-gai-20-thang-tuoi-troc-da-toan-than-bong-nuoc-soi-trong-am-dun-sieu-toc-a240328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan