+Aa-
    Zalo

    Dấu hỏi lớn về an toàn vệ sinh thực phẩm tại siêu thị Lotte Mart

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Siêu thị Lotte Mart (chi nhánh Đống Đa, có địa chỉ tại Toà nhà Mipec 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian qua bày bán nhiều sản phẩm nấm của một

    Siêu thị Lotte Mart (chi nhánh Đống Đa, có địa chỉ tại Toà nhà Mipec 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) thời gian qua bày bán nhiều sản phẩm nấm của một công ty đang bị kiến nghị xử lý về hành vi sản xuất hàng giả mạo nhãn hàng hoá, bao bì. Cùng với đó, quầy bánh tươi của siêu thị này có hiện tượng ruồi nhặng bâu, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Ruồi bâu trong tủ bánh tại Lotte Mart.

    Nấm của công ty từng giả mạo nhãn hiệu"tái xuất"

    Theo phản ảnh của người tiêu dùng, siêu thị Lotte Mart (chi nhánh Đống Đa, có địa chỉ tại Toà nhà Mipec 229 Tây Sơn, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội) bày bán nhiều sản phẩm nấm và thực phẩm chế biến sẵn được phân phối bởi Công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam (địa chỉ trụ sở: 59 Hàng Chuối, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Trước đó, hồi tháng 9/2017, Công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam đã bị "tố" giả mạo các sản phẩm nấm gồm nấm hương, nấm mỡ của các nhà máy sản xuất uy tín. Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội đã "vào cuộc", kiểm tra, làm rõ.

    Tại Văn bản số 415/QLCL-TTr ngày 28/3/2018 của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội về kết luận nội dung tố cáo đối với Công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam có ghi rõ: Công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam đã nhập Nấm hương tươi, Nấm mỡ các loại của cơ sở khác để cung cấp cho các đơn vị kinh doanh tại Hà Nội nhưng nhãn sản phẩm lại ghi sản xuất tại Công ty TNHH vườn nấm Minakami và Công ty TNHH Long Hải.

    Sản phẩm nấm của công ty từng bị tố cáo bán hàng giả tại siêu thị Lotte Mart.

    Tổng lượng nấm hương mà công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam xuất bán cho 8 đơn vị trên địa bàn Hà Nội từ 1/8/2017-10/9/2017 lên tới 1198,8 kg.

    Công ty TNHH vườn nấm Minakami đã có công văn trả lời Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội, trong thời gian nói trên công ty có được người tiêu dùng phản ánh một số hệ thống siêu thị tại Hà Nội bán nấm hương tươi ghi nơi sản xuất là Công ty TNHH vườn nấm Minakami nhưng không phải nấm của công ty này. Công ty TNHH vườn nấm Minakami đã cho nhân viên đi xác minh và phát hiện công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam lấy nấm của công ty khác và dán tem nơi sản xuất là công ty TNHH vườn nấm Minakami. TNHH vườn nấm Minakami hỏi bà Vũ Hoài Thu, giám đốc công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam thì bà Thu cho biết do chưa in được tem nên dán tạm. Do Công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam trà trộn và ghi thông tin không đúng nhà sản xuất, từ ngày 29/8/2017, công ty TNHH vườn nấm Minakami đã ngừng cung cấp nấm hương tươi cho công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam.

    Tương tự, dù chỉ 2 lần nhập hàng từ công ty TNHH Long Hải (trong tháng 8) và trong tháng 9 công ty TNHH Long Hải không xuất bán nấm lần nào cho công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam nhưng công ty này vẫn ngang nhiên dán tem Long Hải vào sản phẩm nấm không phải của công ty TNHH Long Hải. Công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam "giải trình" số nấm "giả nhãn hiệu" Long Hải mà công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam bán cho các siêu thị ở Hà Nội có nguồn gốc từ một cơ sở tư nhân tên Bùi Hoàng Minh ở Ninh Bình, đang trồng nấm thử nghiệm. Tuy nhiên, điều tra của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội cho thấy không có đủ căn cứ để xác thực việc anh Bùi Hoàng Minh sản xuất thử nghiệm nấm mỡ trái vụ để xuất chào hàng cho công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam.

    Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội kết luận:  công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam có dấu hiệu sản xuất hàng giả mạo nhãn hàng hoá, bao bì hàng hoá theo điểm e khoản 8 Điều 3 và khoản 1 Điều 14 của Nghị định số 185/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng’ – Theo Văn bản số 415/QLCL-TTr ngày 28/3/2018. 

    Siêu thị Lotte Mart Đống Đa. 

    Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội đã chuyển hồ sơ và kiến nghị Ban chỉ đạo thành phố chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389/TP) điều tra làm rõ các hành vi sản xuất hàng giả mạo.

    Ghi nhận của phóng viên Ngày Nay tại siêu thị Lotte Mart Đống Đa cho thấy siêu thị này vẫn bày bán rất nhiều sản phẩm nấm và thực phẩm được phân phối và sản xuất bởi công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam. Đặc biệt, nấm tươi của công ty TNHH hai thành viên thực phẩm Lý tưởng Việt Nam  chiếm phần lớn danh mục nấm được Lotte Mart bán ra cho người tiêu dùng. Trên nhãn của các sản phẩm được bày bán tại Lotte Mart ghi: ‘Sơ chế, đóng gói và phân phối: Công ty TNHH Hai TV Thực phẩm Lý tưởng Việt Nam’ còn nơi sản xuất cụ thể của sản phẩm này là ở đâu thì ‘không rõ’(!?).

    Được biết, Công ty CP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam – đơn vị quản lý và vận hành hệ thống siêu thị Lotte Mart là một trong 8 đơn vị nằm trong danh sách các cơ sở kinh doanh sản phẩm nấm giả mạo của Công ty TNHH hai thành viên Lý tưởng Việt Nam tại Hà Nội đã được Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội xác minh, làm rõ hồi tháng 8/2017.

    Việc Lotte Mart phân phối tới tay người tiêu dùng sản phẩm của một công ty đã "có vết" làm giả mạo nhãn hiệu hàng hoá, đang bị kiến nghị xử lý về hành vi giả mạo hàng hoá từ các cơ quan chức năng khiến người tiêu dùng có quyền hồ nghi về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm cũng như đạo đức trong kinh doanh của Siêu thị này. 

    Ruồi nhặng ‘tung hoành’ tủ bánh 

    Không chỉ kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp đang bị kiến nghị xử lý về hành vi giả mạo hàng hoá, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại siêu thị Lotte Mart Đống Đa cũng đang bị xem nhẹ. Ghi nhận tại quầy bánh tươi được sản xuất ngay trong khuôn viên Siêu thị Lotte Mart Đống Đa cho thấy hàng hoá xếp lộn xộn, bánh tươi được bày lẫn lộn với nhau trong tủ kính, dụng cụ gắp bánh vứt lung tung trên nóc tủ.

    Kinh hoàng hơn, trong tủ bánh của siêu thị này, ruồi nhặng ‘thoả sức’ bay lượn, thậm chí là ‘bâu’ vào bánh ngọt. Nếu không tinh mắt thì rất khó có thể phân biệt được đâu là nho được gắn trên bánh ngọt, đâu là ruồi nhặng còn sống đang ‘toạ’ trên bánh để ‘thưởng thức’(!?)

    Ruồi bâu trong tủ bánh tại Lotte Mart.

    Dù lộn xộn và mất vệ sinh là vậy nhưng tuyệt nhiên không thấy bóng dáng bất kỳ nhân viên nào của Lotte Mart có mặt tại quầy bánh này để cải thiện tình hình. Chỉ khi có khách hàng mua bánh mỳ cất tiếng gọi thì mới thấy nhân viên của Lotte Mart ‘ló’ đầu ra từ trong lò bánh.

    Thực trạng này đặt ra những dấu hỏi lớn, phải chăng Công ty CP Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam đã xem nhẹ chất lượng thực phẩm và hàng hoá tại chuỗi siêu thị của mình, có nguy cơ đe doạ sức khỏe của người tiêu dùng, không đảm bảo q uyền lợi của người tiêu dùng?

    Ngày Nay sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

    Theo báo Ngày nay 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-hoi-lon-ve-an-toan-ve-sinh-thuc-pham-tai-sieu-thi-lotte-mart-a225867.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan