+Aa-
    Zalo

    Đau đớn với hai "quả chuối hột" mưng mủ vì xăm môi trái tim

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hy vọng làm đẹp lâu dài, không tốn công trang điểm, nhiều phụ nữ đã phải trả giá đắt do gặp phải những cơ sở làm đẹp kém chất lượng.

    Hy vọng làm đẹp lâu dài, không tốn công trang điểm, nhiều phụ nữ đã phải trả giá đắt do gặp phải những cơ sở làm đẹp kém chất lượng.

    Xăm môi là nhu cầu làm đẹp chính đáng

    Làm môi đỏ tươi mềm mại là ước mơ của nhiều chị em.

    Những người trời sinh có đôi môi hồng/đỏ đẹp tự nhiên rất hiếm, phần lớn là màu nhợt, thậm chí môi bị thâm do cơ địa bẩm sinh. Do vậy xăm, phun môi được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục nhanh chóng khiếm khuyết ngoại hình này.

    Ngoài ra, phun xăm môi còn giúp chị em lười trang điểm không bị “kém sắc” khi để mặt mộc, vì màu môi ảnh hưởng nhiều đến sắc diện toàn khuôn mặt. Phương pháp thẩm mĩ này còn có một lợi thế so với son môi, đó là không bị phai màu sau khi ăn uống, vận động, sinh hoạt, vì vậy giúp bạn luôn sở hữu làn môi tươi tắn, rạng rỡ.

    Việc không dùng son cũng tránh cho chị em phải tiếp xúc với hóa mỹ phẩm, không phải lúc nào cũng an toàn cho sức khỏe và vì dùng ở môi nên dễ dàng ăn vào trong cơ thể.

    Xăm, phun môi, tiểu phẫu có nhiều rủi ro

    Mặc dù phương pháp làm đẹp này chỉ là tiểu phẫu, nhưng do dùng các mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun, xăm môi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu thực hiện tại các cơ sở thẩm mĩ thiếu chuyên môn, nghiệp vụ. Có không ít những trường hợp phải “kêu trời”, chạy vạy hỏi han chữa trị ở khắp mọi nơi chỉ vì những lần chỉnh sửa không đảm bảo.

    Mới đây, trên một nhóm hội dành cho chị em, cô gái có tên N.T. H vừa đăng tải hình ảnh đôi môi của chị gái bị sưng tấy, chảy máu sau khi đi xăm môi khiến nhiều người hoảng sợ.

    Cô gái kêu cứu trên mạng với đôi môi đáng sợ sau khi xăm.

    Kèm theo hình ảnh, T. H viết: “Cả nhà ơi, chị em mới đi xăm môi về, được 3 ngày rồi, sao lại như thế này ạ. Mọi người có cách nào giúp chị em với”.

    Cũng theo T. H, chị gái của cô đã liên hệ với thẩm mỹ viện xăm môi, tuy nhiên, chị của Hoài chỉ nhận được câu trả lời là “do cơ địa và máu độc chứ không phải do lỗi kỹ thuật”, trong khi trước đó, họ cam kết đủ điều an toàn.

    Ngay sau khi hình ảnh đăng tải đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông với “nạn nhân”, đồng thời, nhiều người cũng cho rằng cô gái này đã không cẩn trọng trong việc lựa chọn thẩm mỹ viện nên mới xảy ra hậu quả đáng tiếc này.

    Thành viên Thanh Nga bình luận: “Làm đẹp ai mà chẳng ham nhưng nhìn những hình ảnh này thật lòng em chẳng còn muốn đi làm môi nữa các chị em ạ, nhìn vừa ghê vừa sợ môi gì mà vêu cả ra lỡ ghẻ mưng mủ. Mà một lần làm đâu hề rẻ, chỗ nào giá bình thường thì 2 triệu, thẩm mỹ viện lớn thì 5 - 6 triệu là chuyện bình thường, vừa mất tiền lại vừa bị biến chứng thôi thà môi thâm xài son còn hơn”.

    Trân Lê viết: “Đúng là không nên tin vào quảng cáo mà, thẩm mỹ viện nào cũng đua nhau quảng cáo trên mạng xã hội những cách làm mới nhất, hiện đại nhất, thế mà kết quả lại ám ảnh vậy đó. Đi làm đẹp mà thế này thì về nhà chắc chẳng dám soi gương nữa, quá đáng sợ”.

    Đây cũng không phải là trường hợp hiếm khi các chị em phải lãnh hậu quả đáng tiếc sau khi đi làm đẹp, trước đó, mạng xã hội cũng liên tục xuất hiện những bức ảnh đáng sợ cho thấy hậu quả của việc phun, xăm môi đau đớn.

    Những rủi ro chị em gặp phải khi đi xăm môi làm đẹp.

    Những hậu quả cần biết trước khi xăm môi

    Dưới đây là phần liệt kê một số mối nguy mà chị em có thể gặp phải khi thực hiện thủ thuật làm đẹp tưởng như đơn giản này:

    Nhiễm trùng chỗ xăm sẽ khiến môi để lại sẹo.

    - Nhiễm trùng tại chỗ xăm: Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ là những hậu họa khó lường sau khi xăm môi, bên cạnh biểu hiện hay gặp như sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa của từng người. Thông thường, nếu sưng khoảng 2 – 3 ngày bạn không cần phải lo lắng quá vì chỗ sưng sẽ tự lành, nhưng nếu môi vẫn sưng sau 5 - 6 ngày tiếp đó thì cần đến bác sĩ để được tư vấn, điều trị.

    - Bị dị ứng với mực xăm: Dị ứng khi phun, xăm môi thường biểu hiện bằng việc da bị viêm, tróc kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Bác sĩ Cao Ngọc Bích cho biết, hầu hết những loại mực xăm hiện có trên thị trường đều chứa các thành phần hóa học độc hại. Những sản phẩm sản xuất ở Âu Mỹ, hoặc chiết xuất từ thành phần thảo mộc thường ít gây tác dụng phụ hơn các loại mực xăm xuất xứ không rõ ràng, đặc biệt là các loại mực xăm có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đáng lo ngại hơn, vì lợi nhuận, nhiều cơ sở phun xăm quy mô nhỏ lại hay chọn mực xăm trôi nổi, không nhãn mác. Do vậy rất dễ xảy ra tình trạng cơ thể phản ứng với mực xăm, đặc biệt là với những khách hàng có cơ địa nhạy cảm.

    - Lây các bệnh truyền nhiễm: Nếu không tiệt trùng đúng cách, vật dụng, máy móc dùng trong quá trình phun, xăm có thể là nguyên nhân lây truyền các bệnh nguy hiểm như giang mai, HIV, viêm gan B,C …, nhất là khi thực hiện tại các cơ sở nhỏ không hiểu tầm quan trọng của việc khử trùng hoặc không có điều kiện khử trùng dụng cụ đầy đủ.

    Ngoài những rủi ro trên thì dù việc phun, xăm diễn ra suôn sẻ thì chị em vẫn có thể không đạt được làm môi đẹp như ý muốn chẳng hạn như: môi không đều màu, viền môi bị lệch, màu xăm không giống màu mực gốc đã chọn... Chưa kể tới việc một khi đã phun/xăm rồi thì rất khó để xóa đi nếu không ưng ý. Do vậy, hị em cần hiểu rõ cơ thể có tiền sử dị ứng với hóa chất lạ hay không, cũng như nên đến các cơ sở thẩm mĩ uy tín, có tay nghề cao, và yêu cầu tiệt trùng dụng cụ, thay kim xăm … để quá trình làm đẹp vừa đạt được hiệu quả như mong muốn, vừa phòng tránh tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-don-voi-hai-qua-chuoi-hot-mung-mu-vi-xam-moi-trai-tim-a225293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan