+Aa-
    Zalo

    Đất Xanh Group lên tiếng về lùm xùm liên quan đến lô trái phiếu MNRCH2123001

    (ĐS&PL) - Đất Xanh Group khẳng định những nội dung ông N.X.T tố cáo liên quan đến mã trái phiếu MNRCH2123001 là hoàn toàn sai sự thật.

    CTCP Tập đoàn Đất Xanh (mã chứng khoán: DXG) vừa có đơn đề nghị xác minh, điều tra và xử lý thông tin tố cáo của nhà đầu tư mua trái phiếu của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, mã chứng khoán: DXS) - công ty liên kết của Đất Xanh.

    Theo văn bản của Tập đoàn Đất Xanh, vào đầu tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp đã nhận được thông tin tố cáo của ông N.X.T - người tự nhận mình là đại diện 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu do Đất Xanh Services phát hành, tố cáo ông Đỗ Văn Mạnh là Tổng Giám đốc của Đất Xanh Service và ông Lương Trí Thìn là Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services có hành vi chiếm đoạt số tiền 44,8 tỷ đồng thông qua việc chào bán lô trái phiếu mã MNRCH2123001.

    Tập đoàn Đất Xanh cho biết ông N.X.T có nêu sau khi các nhà đầu tư nộp tiền, CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không thực hiện nội dung đã ký kết.

    “Đất Xanh Group khẳng định những nội dung ông N.X.T đang tố cáo là hoàn toàn sai sự thật”, Tập đoàn này nhấn mạnh.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Đồng thời, việc Đất Xanh Services phát hành 448 trái phiếu cũng là không đúng sự thật. Kể từ năm 2021 cho tới nay, công ty này này chưa thực hiện thêm đợt chào bán trái phiếu nào cho nhà đầu tư.

    Đất Xanh Services là một công ty đại chúng nên bất kỳ đợt bán trái phiếu hay chứng khoán nào cũng sẽ phải được công khai, tuân thủ theo quy định về việc CBTT.

    Tuy nhiên, Đất Xanh Services không phát hành trái phiếu nào mã MNRCH2123001 như ông N.X.T đã đều cập. Mã trái phiếu kể trên là đơn vị phát hành là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam. Hiện Đất Xanh Miền Nam không còn nằm trong danh sách công ty con của cả Đất Xanh Services và Đất Xanh Group.

    Đất Xanh Group cũng cho biết ông Đỗ Văn Mạnh không phải là Tổng giám đốc còn ông Lương Trì Thìn không phải là Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Services. Thông tin này đã được công bố đến công chúng.

    CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam hiện là đơn vị liên kết của Đất Xanh Services với tỷ lệ sở hữu còn 49% sau khi thoái vốn.

    Ngoài ra, ngày 28/6, Đất Xanh Group đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu "Đất Xanh Miền Nam" để ngăn chặn các thông tin dư luận và thông tin báo chí tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến niềm tin khách hàng với thương hiệu "Đất Xanh".

    "Từ các nội dung trên, chúng tôi nhận thấy nội dung tố cáo của ông N.X.T là không đúng sự thật. Ngoài ra, hành vi này con liên quan đến tội vu khống theo quy định tại Điều 156, Bộ luật hình sự 2015. Căn cứ vào sự việc nêu trên, Đất Xanh Group cũng đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ sự thật, có ý kiến chỉ đạo để can thiệp phù hợp trong tầm kiểm soát để doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh", Đất Xanh Group cho biết.

    Đất Xanh Miền Nam chậm thanh toán lô trái phiếu MNRCH2123001

    Theo dữ liệu từ HNX, lô trái phiếu MNRCH2123001 có kỳ hạn 24 tháng, phát hành ngày 31/12/2021, tổng giá trị phát hành là 150 tỷ đồng. Văn bản gửi HNX ngày 3/1 cho thấy tính đến ngày 2/1, Đất Xanh Miền Nam đã có 12 lần liên tiếp xin “khất nợ” việc thanh toán lãi cho lô trái phiếu này.

    Tính tổng cộng đến ngày 2/1, Đất Xanh Miền Nam phải thanh toán 150 tỷ đồng tiền gốc và gần 19 tỷ đồng tiền lãi song chưa thể thực hiện do không có dòng tiền. Ngày thanh toán dự kiến là 31/12/2024.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/at-xanh-group-len-tieng-ve-lum-xum-lien-quan-en-lo-trai-phieu-mnrch2123001-a442985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan