+Aa-
    Zalo

    Đánh trọng tài bất tỉnh phải nhập viện, cầu thủ Indonesia nhận cái kết đắng

    (ĐS&PL) - Bức xúc vì quyết định của trọng tài, cầu thủ Indonesia đã đấm thẳng vào mặt ông, khiến ông bất tỉnh ngay lập tức và được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

    Liên đoàn bóng đá Indonesia đã lên án hành vi bạo lực xảy ra trong trận đấu tứ kết giữa 2 CLB Aceh và Central Sulawesi tại Tuần lễ thể thao quốc gia XXI (PON) Aceh-North Sumatra 2024 diễn ra vào tối 14/9.   

    Phút 96, trọng tài chính Eko Agus Sugiharto cho Aceh hưởng quả đá phạt đền khi cầu thủ này bị phạm lỗi trong vòng cấm.

    Cầu thủ mang áo số 15 của đội Central Sulawesi - Muhammad Rizki - bức xúc vì quyết định của trọng tài nên đã đấm thẳng vào mặt ông, khiến ông bất tỉnh ngay lập tức. Nhân viên y tế sau đó vào kiểm tra tình trạng của vị trọng tài này, sau đó đưa ông lên xe cấp cứu. 

    Vị trọng tài tỉnh dậy khoảng vài phút sau sự cố nhưng không thể tiếp tục điều hành trận đấu. Thay vào đó, ban tổ chức chỉ định trọng tài thứ 4 vào sân thực hiện nhiệm vụ. Hậu vệ Rizki của Central Sulawesi nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi bạo lực và phải rời sân, còn quả đá 11m vẫn được trao cho Aceh.

    Cầu thủ của Aceh đá hỏng phạt đền, nhưng họ được hưởng thêm một quả đá penalty nữa vì lỗi dùng tay chơi bóng của cầu thủ Central Sulawesi. Lần này, Aceh đã quân bình tỉ số và trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

    Tuy nhiên, Central Sulawesi do quá bất mãn với cách điều hành trận đấu của các "ông vua áo đen" nên đã từ chối ra sân đá tiếp. Sau một hồi thảo luận, ban tổ chức trao cho Aceh quyền đi tiếp vào bán kết.

    Theo Bola, trận đấu đã trở nên căng thẳng từ hiệp 1. CĐV liên tục la ó, ném chai lọ xuống sân vì HLV của Central Sulawesi gây sự với các cầu thủ Aceh. Sang hiệp 2, Wahyu Alman Poru (Central Sulawesi) vào bóng thô bạo và nhận thẻ đỏ ở phút 74. Cầu thủ 2 đội lao vào xô xát khiến trận đấu bị tạm dừng trong ít phút. 

    Quả penalty trọng tài chính Eko Agus Sugiharto trao cho Aceh ở phút 90+6 là "giọt nước tràn ly", dẫn tới hành động bộc phát của Rizki. Anh nhiều khả năng sẽ phải nhận án kỷ luật rất nặng từ Liên đoàn Bóng đá Indonesia.

    Phản ứng trước vụ bê bối này, Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã lên án mạnh mẽ hành vi làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Indonesia. Ông nói: "Quá xấu hổ. PSSI sẽ điều tra kỹ lưỡng trận đấu này và chắc chắn sẽ áp dụng án phạt cứng rắn nhất".

    PSSI sẽ điều tra cả về cáo buộc dàn xếp tỷ số, thao túng kết quả trận đấu. Ảnh: Bola.

    PSSI sẽ điều tra cả về cáo buộc dàn xếp tỷ số, thao túng kết quả trận đấu. Ảnh: Bola.

    Ngoài vấn đề bạo lực sân cỏ, PSSI sẽ điều tra cả về cáo buộc dàn xếp tỷ số, thao túng kết quả trận đấu. Tỷ phú Erick Thohir nói thêm: "Chắc chắn, chúng tôi sẽ thực hiện cuộc điều tra chuyên sâu, liên quan tới nhiều vấn đề trong trận đấu. Các dấu hiệu chỉ ra rằng đây là trận đấu không nghiêm túc sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Ngoài ra, phản ứng bạo lực của cầu thủ cũng bị điều tra và phạt rất nặng".

    Chủ tịch PSSI khẳng định sẽ cấm thi đấu suốt đời với các cá nhân liên quan tới dàn xếp tỷ số. Trong khi đó, nếu cầu thủ Muhammad Rizki cũng bị chứng minh phạm tội, anh sẽ phải chịu sự trừng phạt pháp lý.

    Ông Erick Thohir nhấn mạnh: "Vụ bê bối liên quan đến quyết định của trọng tài là một vấn đề khác cũng gây hậu quả pháp lý nếu có dấu hiệu cho thấy nó được dàn dựng bởi một số cá nhân".

    Theo báo giới Indonesia, cầu thủ Muhammad Rizki có thể bị cấm thi đấu suốt đời vì hành vi đấm trọng tài. Trong khi đó, các thành viên liên quan tới cáo buộc dàn xếp tỷ số cũng có thể bị cấm thi đấu suốt đời hoặc phải ngồi tù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/anh-trong-tai-bat-tinh-phai-nhap-vien-cau-thu-indonesia-nhan-cai-ket-ang-a465465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan