+Aa-
    Zalo

    Danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Hà Nội mang nhiều dấu ấn của lịch sử, nền văn hiến lâu đời. Đồng thời, nơi đây cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhằm tôn vinh nền văn hóa đất nước.

    Danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội:

    Hồ Tây:

    Hồ Tây được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thủ đô với diện tích mặt nước hơn 500ha và cung đường ven hồ trải dài 17km. các bạn có thể đi xe máy dạo một vòng quanh hồ để ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn bên mặt hồ trong xanh phảng phất những cơn gió mát rượi. Bên cạnh đó, các bạn có thể thăm quan một số các địa điểm gần hồ tây như: vườn hoa Nhật Tân, chợ hoa quảng Bá, đền Quán Thánh,...

    Hồ Hoàn Kiếm:

    Hồ Gươm ( hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm) là thắng cảnh Hà Nội nổi tiếng, là trái tim của Thủ đô, gắn liền với cuộc sống lâu đời của người dân Hà nội xưa. Qua nhiều năm, Hồ Hoàn Kiếm trở thành địa điểm thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, khám phá các địa danh nổi tiếng như: Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, đền thờ vua Lê, Vườn hoa Lý Thái Tổ… Hồ Hoàn Kiếm còn là nơi người dân thường xuyên đến đây để thư giãn, tản bộ, tận hưởng không khí xanh mát ít ỏi của Thủ đô Hà Nội.

    Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội. Ảnh internet.

    Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội. Ảnh internet.

    Văn Miếu Quốc Tử Giám:

    Đây là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội không thể bỏ lỡ đối với du khách khi đến nơi đây. Văn Miếu là một di tích văn hóa lịch sử quốc gia của Việt Nam và là nơi tôn vinh học vấn và tri thức. Khám phá  không gian Văn Miếu – Quốc Tử Giám, du khách sẽ bước vào một thế giới cổ kính với phong cách kiến trúc độc đáo, sân vườn  82 bia mộ lưu danh các Tiến sĩ thời xưa… Ngoài ra, du khách có thể chụp ảnh áo dài, thắp hương cầu may mắn trong các kỳ thi, xin chữ đầu năm… đây đều là những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

    Nhà thờ Lớn:

    Nằm trong khu vực Phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm, nhà thờ Lớn (hay còn gọi là Nhà thờ Chính toà Hà Nội) là một ngôi nhà thờ cổ với kiến trúc Gothic Châu Âu tiêu biểu. Nơi đây không những là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của các tín đồ, với kiến trúc đặc sắc, nhà thờ Lớn còn thu hút nhiều du khách đến thăm quan và check-in ngắm .

    Đến nơi đây, các bạn sẽ có cảm giác như đang đứng trong một lâu đài cổ kính rộng lớn được chạm trổ những hoa văn gỗ sơn son thiếp vàng cùng những bức tranh trên kính vô cùng rực rỡ. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ Hà Nội cũng tìm đến khu vực này để tụ họp bạn bè vào cuối tuần và cùng nhau ngồi tán gẫu ngắm cảnh tại các quán trà chanh cạnh nhà thờ.

    Chùa Trấn Quốc :

    Tọa lạc trên trục đường Thanh Niên, chùa Trấn Quốc là danh lam thắng cảnh bậc nhất Thủ đô với phong cách kiến trúc cổ kính, uy nghiêm kết hợp với cảnh quan trang nhã, yên bình bên hồ. Trấn Quốc được xây dựng từ thế kỉ thứ 6 và là một trong những ngôi chùa lâu đời nhất nhì Hà Nội. Trải qua hơn ngàn năm lịch sử, ngôi chùa Trấn Quốc không chỉ là nơi giữ gìn những giá trị kiến trúc đặc sắc mà còn chứng kiến những sự kiện thăng trầm của lịch sử Việt .

    Với những giá trị văn hóa lịch sử, đây là địa điểm không những thu hút những tín đồ Phật tử mà còn chào đón nhiều khách thăm quan đến ghé thăm và thưởng thức cảnh đẹp.

    Cầu Long Biên:

    Cầu Long Biên gắn liền với hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc ta,đồng thời, đây được coi như nhân chứng lịch sử, chứng kiến sự chuyển mình đi lên của đất nước sau khi thống nhất. Cầu Long Biên hiện tại không chỉ là minh chứng của lịch sử mà còn là biểu tượng của sự trường tồn và sự phát triển của nền văn hóa hiện đại của Hà Nội.

    Cầu Long Biên đươc xây dựng từ năm 1899 – 1902, là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng của Thủ đô Hà Nội. Đây đã từng là cây cầu dài thứ hai của thế giới, được mệnh danh là “tháp Eiffel nằm ngang của Hà Nội”.

    Bài viết này, chúng tôi đã gợi ý cho các bạn một vài danh lam thắng cảnh ở Hà Nội nổi tiếng nhất được nhiều du khách lựa chọn tham quan khi du lịch Hà Nội. Bên cạnh đó, nơi đây vẫn còn rất nhiều những địa điểm danh lam thắng cảnh nôi tiếng khác, nếu có dịp, các bạn hãy trải nghiệm và khám phá thêm nhé.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/danh-lam-thang-canh-noi-tieng-o-ha-noi-a412000.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Địa điểm cắm trại tại Hà Nội

    Địa điểm cắm trại tại Hà Nội

    Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại nhanh chóng và đầy áp lực, nhiều người tìm đến cắm trại như một cách để thoát khỏi nhịp sống hối hả và tái kết nối với thiên nhiên.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Địa điểm cắm trại tại Hà Nội

    Địa điểm cắm trại tại Hà Nội

    Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại nhanh chóng và đầy áp lực, nhiều người tìm đến cắm trại như một cách để thoát khỏi nhịp sống hối hả và tái kết nối với thiên nhiên.