+Aa-
    Zalo

    Đánh chết bạn nhậu, cựu thượng sĩ công an nhận 7 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong tiệc sinh nhật, hai công an đã lao vào đánh bạn nhậu mới quen khiến nạn nhân thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Trong tiệc sinh nhật, hai công an đã lao vào đánh bạn nhậu mới quen khiến nạn nhân thiệt mạng.

    Sáng 11/6, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ cố ý gây thương tích khiến anh Trần Mạnh Viễn (SN 1987 tại khối phố 2, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) phải chết oan uổng.

    Công an hành hung dân, bác sĩ thiếu chuyên môn gây chết người
    3 bị cáo tại phiên xét xử

    Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 26/20/2013, Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1992, thượng sĩ đồn Công an 19 huyện Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức sinh nhật tại quán Quỳnh  Béo, ở số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Vũ mời bạn bè đến dự gồm: Nguyễn Quốc Việt (SN 1992, là cán bộ đồn Công an 19 huyện Từ Liêm) và Đỗ Duy Cường (SN 1992, trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và nhiều người khác.

    Lúc này, anh Trần Mạnh Viễn tổ chức sinh nhật tại nhà hàng ở số 37 phố Trần Thái Tông. Đến 22h cùng ngày thì kết thúc.

    Tiếp đó, anh Viễn lại cùng bạn bè rủ nhau đến nhà hàng Quỳnh Béo để nhậu tiếp.

    Tại đây, trong lúc đi vệ sinh, anh Trần Mạnh Viễn gặp và làm quen với Việt. Sau đó, Việt mời anh Viễn về bàn uống rượu. Thấy anh Viễn đi vệ sinh lâu mà chưa về nên nhóm của anh Viễn đã đi tìm. Khi thấy anh Viễn ngồi nhậu cùng Việt thì nhóm bạn anh Viễn cũng vào ngồi chơi, đồng thời can ngăn Viễn không nên uống rượu nữa vì sợ bạn say quá.

    Trong lúc ngồi tại bàn của nhóm Việt, giữa hai nhóm thanh niên có xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, mà nguyên nhân vì chuyện hỏi nhau về tuổi tác

    Khi đó Nguyễn Quốc Việt hỏi anh Vũ Văn Việt (V) sinh năm bao nhiêu. Anh V  nói sinh năm 1984 – năm Giáp Tý nhưng Nguyễn Quốc Việt không tin và đòi xem chứng minh thư.

    Vì vậy, Vũ Quốc Việt đề nghị nếu anh V:  Nếu không sinh năm 1984 thật thì phải uống 10 chén rượu, anh V nói “làm gì mà phải ép nhau thế”?, Nguyễn Quốc Việt nói “có uống không”, anh V nói: “Không uống thì có làm sao không?”, rồi đứng dậy cùng anh Quyết và anh Viễn ra về. Nguyễn Quốc Việt cũng đứng dậy.

    Anh Viễn  khua tay về phía Nguyễn Quốc Việt, Việt tưởng anh Viễn giơ tay tát mình nên đã tát lại anh Viễn một cái vào má trái. Ngay lúc đó, ở bàn bên cạnh Vũ bước qua dùng  chân phải đạp vào người anh Viễn một cái làm anh Viễn đang đứng trên thềm cách mặt đất khoảng 50 cm, ngã ngửa ra nền sân,  Anh Vũ Văn V thấy thế kéo tay Viễn ra ngoài nhưng bị tuột, Nguyễn Quốc Việt thấy thế chạy ra co chân phải đá một cái vào cằm, đạp một phát vào ngực anh Viễn.

    Khi thấy anh Viễn đang ngồi chống tay, Việt co chân phải đá tiếp một cái thứ 3 vào bắp tay trái anh Viễn làm anh Viễn ngã ngửa ra phía sau, khi anh Viễn đang chới với ngồi dậy, Đỗ Duy Cường dùng chân trái đạp vào mặt anh Viễn làm cho anh Viễn ngã xuống nền sân bê tông.

    Thấy anh Viễn bị đánh, nhóm bạn anh Viễn chạy đến can ngăn và đánh trả lại. Anh Quyết chạy ra quầy thanh toán lấy vỏ chai bia đập vỡ ra, giơ lên dọa: “Chúng mày là công an mà đánh người à”, lúc này mọi người vào can ngăn, hai bên giảng hòa không đánh nhau nữa.

    Anh Viễn tử vong do chấn thương sọ não kín, vỡ xương sọ, dập não. Việt và Vũ sau đó bị tước quân tịch.

    Công an hành hung dân, bác sĩ thiếu chuyên môn gây chết người
    Bố bị hại (bên tay phải) và chú ruột đến tòa xin giảm án cho các bị cáo
    Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Việt và bị cáo Vũ đều khai nhận: “Do lúc đó đã ngà ngà hơi men nên đã quá khích, chứ thật sự không có thù oán gì với nạn nhân”.

    Trước giờ nghị án, được nói lời sau cùng, cả ba bị cáo đều quay về phía người bị hại để gửi lời xin lỗi và mong gia đình tha thứ.

    Cũng trong phiên tòa, gia đình người bị hại cũng xin HĐXX xem xét, giảm mức án nhẹ nhất cho các bị cáo.

    Chú bị hại cho biết: “Cháu Viễn mất là một nỗi đau rất lớn đối với gia đình chúng tôi. Tuy nhiên, gia đình xét thấy các bị cáo tuổi đời còn quá ít, lại có chút hơi men. Vì vậy, gia đình chúng tôi đề nghị HĐXX giảm mức án thấp nhất cho các bị cáo, để các cháu sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời”.

    Xét thấy, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội, tuy nhiên các bị cáo đã thành khẩn khai báo, gia đình bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Vũ 5 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Quốc Việt 7 năm tù giam, Đỗ Duy Cường 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích, theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-chet-ban-nhau-cuu-thuong-si-cong-an-nhan-7-nam-tu-a36379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan