+Aa-
    Zalo

    HLV Qatar tuyên bố bất ngờ trước trận chung kết Asian Cup 2023

    (ĐS&PL) - Trong cuộc họp báo trước trận, HLV đội tuyển Qatar, ông Marquez Lopez tỏ ra rất lo lắng về sức ép phải vô địch trên sân nhà.

    Ở trận bán kết (ngày 7/2), đội tuyển Qatar đã chơi tuyệt hay trước Iran và giành chiến thắng bất ngờ 3-2. Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển Qatar có mặt ở trận đấu cuối cùng của Asian Cup. Trước sự cổ vũ của đông đảo CĐV nhà, đội tuyển Qatar đứng trước cơ hội trở thành là đội thứ 5 trong lịch sử có 2 lần liên tiếp vô địch Asian Cup, sau các đội tuyển Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản.

    Tuy nhiên, HLV Marquez Lopez lại tỏ ra lo lắng. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: "Chúng tôi sẽ gặp Jordan, một đội bóng trình diễn lối đá khó chịu và đáng sợ tại Asian Cup 2023. Họ có kỹ thuật, nhiều cầu thủ giỏi và sẵn sàng tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.

    hlv qatar tuyen bo day bat ngo truoc tran chung ket asian cup 2023
    HLV Marquez Lopez của đội tuyển Qatar. Ảnh: AFC.

    Áp lực giành chiến thắng đang đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ đội tuyển Qatar. Ngoài ra, các học trò của tôi cũng không phải là những cỗ máy. Việc họ sa sút, bỏ lỡ cơ hội ở những thời điểm quan trọng là điều bình thường. Điều này xảy ra với tất cả các đội tại Asian Cup 2023.

    Bóng đá ngày càng phát triển, bằng chứng là những đội từng là ứng cử viên cho danh hiệu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc đã bị loại sớm. Chính vì thế, Qatar cũng đang đứng trước cơ hội tốt để vô địch địch. Chúng tôi sẽ cố gắng đáp lại niềm tin từ CĐV nhà, duy trì lối chơi và ra sân với lòng dũng cảm, tinh thần cao với quyết tâm giành chiến thắng”.

    "Ở Tây Ban Nha có một câu nói 'Vị trí thứ hai là vị trí đầu tiên trong số những người thua cuộc'. Chúng tôi không hài lòng với vị trí thứ hai, chúng tôi sẽ chơi vì danh hiệu.

    Chúng tôi muốn trở thành người giỏi nhất châu lục", HLV Marquez Lopez cho biết thêm.

    HLV đội tuyển Qatar cũng dành sự tôn trọng đặc biệt cho người đồng nghiệp Hussein Ammouta: "Trong trận chung kết, sẽ luôn có áp lực, đặc biệt khi Jordan đang được dẫn dắt bởi HLV Hussein Ammouta - một HLV đặc biệt, có kinh nghiệm huấn luyện ở Qatar. Dưới bàn tay của ông ấy, Jordan đang thể hiện một lối đá khó lường. Vì thế, chúng tôi phải cố gắng rất nhiều, vị trí thứ hai sẽ không đủ – chúng tôi đặt mục tiêu trở thành đội mạnh nhất châu Á.”

    hlv qatar tuyen bo day bat ngo truoc tran chung ket asian cup 20231jpg
    Đội tuyển Qatar đã chơi tuyệt hay trước Iran và giành chiến thắng bất ngờ 3-2. Ảnh: Getty.

    Đội trưởng Qatar Hassan Al-Haydos cũng bày tỏ sự hào hứng trước trận chung kết trong mơ: "Tôi rất tự hào khi là một phần của đội này. Một tháng trước giải đấu, không ai mong đợi chúng tôi lọt vào trận chung kết, không ai nghĩ chúng tôi có thể mang đến những màn trình diễn như vậy.

    Làm việc cùng với huấn luyện viên, nhân viên kỹ thuật và Liên đoàn bóng đá

    Dù chỉ đứng thứ ba ở vòng bảng và giành vé với tư cách là một trong 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất, nhưng Jordan liên tiếp gây bất ngờ khi lần lượt hạ gục các đối thủ nặng ký Iraq và Hàn Quốc.

    Đó là một chiến thắng dành cho HLV người Morocco, Hussein Ammouta, người đã bị chỉ trích nặng nề khi kết thúc năm 2023 mà không thắng sau 7 trận, trong đó có 6 trận thua.

    Qatar, chúng tôi có thể đạt đến đẳng cấp này nhờ sự đoàn kết của toàn đội".

    Ở chiều ngược lại, các cầu thủ tuyển Jordan cũng đặt quyết tâm giành ngôi vương bằng cách đánh bại tuyển Qatar ở trận chung kết lần đầu tiên trong lịch sử của mình.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-qatar-tuyen-bo-bat-ngo-truoc-tran-chung-ket-asian-cup-2023-a610385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan