+Aa-
    Zalo

    Đắng lòng cảnh cậu bé bị trói ở trạm xe bus để bà đi bán hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh một cậu bé bại não 9 tuổi bị trói vào thanh sắt của trạm xe bus ở Mumbai, Ấn Độ giữa trời nắng nóng để bà đi kiếm tiền khiến không ít người thương cảm.

    (ĐSPL) – Hình ảnh một cậu bé bại não 9 tuổi bị trói vào thanh sắt của trạm xe bus ở Mumbai, Ấn Độ giữa trời nắng nóng để bà đi kiếm tiền đã khiến không ít người thương cảm.

    Cậu bé Lakhan Kale, 9 tuổi, sống tại Mumbai, Ấn Độ, bị bại não, động kinh và không thể giao tiếp với mọi người xung quanh. Cha cậu bé qua đời vài năm trước, mẹ bỏ đi nơi khác, vì vậy, bé Lakhan sống với người bà đã già yếu.

    Đắng lòng cảnh cậu bé bị trói ở trạm xe bus để bà đi bán hàng
    Cậu bé Lakhan Kale bị trói ở trạm xe bus để bà đi bán hàng.

    Do hoàn cảnh gia đình khó khăn và không có nhà cửa, bà Sakhubai phải đi bán hoa và đồ chơi dạo trên đường phố để kiếm tiền nuôi cháu. Trong lúc đi bán hàng mưu sinh, bà Sakhubai phải xích cháu vào một thanh sắt ở trạm xe buýt, nơi trú ngụ của hai bà cháu.

    Trong suốt cả ngày dài chờ bà đi bán hàng, Lakhan phải nằm dưới nắng hè như thiêu như đốt mà không có gì che chắn.

    Giải thích cho hành động của mình, bà cậu bé nói: “Tôi có thể làm gì khác? Thằng bé không thể nói, vậy nó sẽ phải làm thế nào nếu bị lạc?”

    Đắng lòng cảnh cậu bé bị trói ở trạm xe bus để bà đi bán hàng
    Cậu bé ngồi chờ bà đi bán hàng về.

    Bà Sakhubai còn nói thêm rằng, bà thường phải trói chân cháu vào chân mình ngay cả lúc ngủ bởi Lakhan thường hay đi lang thang.

    Đắng lòng cảnh cậu bé bị trói ở trạm xe bus để bà đi bán hàng
    Hai bà cháu Lakhan.

    Hai bà cháu đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của tổ chức từ thiện sau khi những hình ảnh thương tâm về họ xuất hiện trên một tờ báo Ấn Độ vào tuần trước. Sau đó, Lankha đã được đưa đến một trung tâm xã hội ở phía Nam Mumbai.

    Nhà hoạt động xã hội - bà Meena Mutha cho biết, hai bà cháu Lankha không phải là trường hợp duy nhất rơi vào hoàn cảnh khó khăn như vậy. Hiện nay, ở Ấn Độ có khoảng 40 đến 60 triệu người phải đối mặt với hoàn cảnh tương tự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-long-canh-cau-be-bi-troi-o-tram-xe-bus-de-ba-di-ban-hang-a34365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan