+Aa-
    Zalo

    Đang là F2 vẫn "vô tư" đi ra ngoài, 2 phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù thuộc diện F2, đang trong thời gian tự cách ly tại nhà, nhưng 2 phụ nữ vẫn đi ra ngoài khiến người dân lo lắng, báo chính quyền.

    dang la f2 van vo tu di ra ngoai 2 nguoi phu nu bi phat 10 trieu dong dspl
    Lực lượng chức năng TP.Vinh lập biên bản những người vi phạm theo Chỉ thị 16. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 3/7, UBND phường Bến Thủy (TP.Vinh, Nghệ An) thông tin trên Pháp luật TP.HCM, đơn vị này đã xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp F2 mỗi người 5 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng dịch COVID-19.

    Hai người bị xử phạt là chị N.T.H. và chị H.T.N. (đều trú tại phường Bến Thủy). Do có tiếp xúc với F1 nên hai chị đang là trường hợp F2, phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại gia đình.

    Ngày 2/7, thấy chị H. và chị N. tự ý rời nhà đi ra ngoài cộng đồng, người dân lo lắng nên đã phản ánh lên chính quyền địa phương.

    Lực lượng chức năng liền vào cuộc xác minh và lập biên bản hành chính đối với 2 người này do vi phạm vào điểm b, khoản 1 Điều 11 Nghị định 117/2020 quy định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

    Chủ tịch UBND phường Bến Thủy đã ký quyết định xử phạt hành chính chị H. và chị N. mỗi người 5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chấp hành nghiêm quyết định cách ly tại nhà không tái phạm.

    Về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An, tối ngày 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết, có thêm 4 ca dương tính với nCoV. Các bệnh nhân đều là F1 đã được cách ly tập trung ở các điểm khác nhau.

    Theo thông tin trên VietNamNet, tính đến thời điểm hiện nay toàn tỉnh Nghệ An phát hiện 119 ca mắc COVID-19, trong đó TP.Vinh là 81 ca. Tổng số ca chữa khỏi bệnh từ ngày 13/6 đến nay là 4 ca.

    Từ 0h hôm nay, TP.Vinh đã chuyển từ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

    Tuy nhiên, 13 chốt chặn ở các cửa ngõ vào TP.Vinh vẫn phải duy trì.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-la-f2-van-vo-tu-di-ra-ngoai-2-phu-nu-bi-phat-10-trieu-dong-a505793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan