+Aa-
    Zalo

    Đăng ký nhiều tài khoản VNeID bằng 1 số điện thoại được không?

    (ĐS&PL) - Một số điện thoại chỉ được đăng ký cho một cá nhân theo số Căn cước công dân để xác thực mã OTP. Vì thế, không thể dùng số điện thoại đã đăng ký cho tài khoản khác.

    Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển (VNEID).

    Theo VietnamNet, người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích, như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo khi đi làm thủ tục hành chính công, và cũng tạo điều kiện thuận lợi cho dịch vụ công trực tuyến.

    dang ky nhieu tai khoan vneid bang 1 so dien thoai duoc khong

    Mỗi số điện thoại chỉ được sử dụng để đăng ký cho duy nhất một tài khoản định danh điện tử VNeID. Ảnh: Tuổi trẻ

    Đại diện Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an) cho biết trên Tuổi trẻ, tài khoản định danh điện tử VNeID được định danh dựa theo thông tin căn cước công dân của người dân và số điện thoại không phải là thông tin phục vụ định danh tài khoản.

    Tuy nhiên, số điện thoại là một thông tin bắt buộc và quan trọng mà người dân cần cung cấp khi đăng ký trực tuyến tài khoản định danh điện tử mức độ 1 hoặc khi người dân đến cơ quan công an làm thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

    Cùng với đó sử dụng để nhận các thông báo liên quan đến tài khoản định danh điện tử như mã xác nhận OTP, thông báo cấp tài khoản, thông báo thay đổi trạng thái tài khoản định danh điện tử…

    XEM THÊM:

    Hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm bị xử phạt thế nào?

    Tiền trúng xổ số có phải là tài sản chung vợ chồng không?

    Do vậy, hiện nay để bảo đảm bảo mật thông tin người dân, mỗi số điện thoại chỉ được sử dụng để đăng ký cho duy nhất một tài khoản định danh điện tử VNeID.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ky-nhieu-tai-khoan-vneid-bang-1-so-dien-thoai-duoc-khong-a589391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan