+Aa-
    Zalo

    Đang học đại học có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

    (ĐS&PL) - Học đại học có phải đi nghĩa vụ quân sự không?, là thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm.

    Nghĩa vụ quân sự là gì?

    Nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của công dân phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Thực hiện nghĩa vụ quân sự bao gồm:

    Phục vụ tại ngũ: Tham gia trực tiếp vào các hoạt động quân sự, bảo vệ Tổ quốc.

    Phục vụ trong ngạch dự bị: Tham gia vào các hoạt động quân sự khi có yêu cầu của Nhà nước.

    Đối tượng thực hiện nghĩa vụ quân sự:

    Công dân nam đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi.

    Trường hợp đặc biệt: Công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ: có thể được gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

    Học sinh đã tốt nghiệp trong độ tuổi đang du học nước ngoài: không được miễn nghĩa vụ quân sự và phải thực hiện nghĩa vụ quân sự khi về nước.

    Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 là cơ sở pháp lý chính cho việc thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Việt Nam. Luật này quy định cụ thể về đối tượng, thời gian, điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự, cũng như các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Học sinh, sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng hệ chính quy được hoãn nghĩa vụ quân sự.

    Học sinh, sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng hệ chính quy được hoãn nghĩa vụ quân sự.

    Học đại học có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

    Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 quy định đối tượng được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự bao gồm: Học sinh, sinh viên đang theo học tại cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng hệ chính quy. Điều này áp dụng cho cả trường hợp học tập tại nước ngoài.

    Lưu ý: Thời gian tạm hoãn tối đa không quá tổng thời gian đào tạo theo chương trình quy định. Sau khi hoàn thành việc học, bạn có trách nhiệm chuyển về địa phương để thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Thủ tục hoãn nghĩa vụ quân sự

    Liên hệ với địa phương nơi bạn đang cư trú để được hướng dẫn cụ thể.

    Hồ sơ xin tạm hoãn bao gồm: Đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Giấy tờ chứng minh đang theo học tại trường đại học (giấy báo nhập học, xác nhận của nhà trường,...). Các giấy tờ khác theo yêu cầu của địa phương.

    Học đại học không nằm trong diện được miễn nghĩa vụ quân sự nhưng nằm trong diện được tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự đến hết 27 tuổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-hoc-ai-hoc-co-phai-i-nghia-vu-quan-su-khong-a445350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan