+Aa-
    Zalo

    Đang chờ cấp lại bằng có được lái xe ra đường không?

    (ĐS&PL) - Đang chờ cấp lại bằng có được lái xe ra đường không?, là câu hỏi nhiều bạn đọc quan tâm. Bài viết trả lời câu hỏi có được lái xe ra đường khi đang chờ cấp lại bằng.

    Đang chờ cấp lại bằng có được lái xe ra đường không?

    Theo quy định hiện hành tại Việt Nam, người lái xe tham gia giao thông phải có và mang theo giấy phép lái xe (GPLX) hợp lệ. Việc đang chờ cấp lại bằng không được xem là giấy tờ hợp lệ để thay thế cho GPLX. Do đó, nếu tài xế lái xe khi đang chờ cấp lại bằng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

    Việc điều khiển phương tiện khi không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

    Việc điều khiển phương tiện khi không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

    Mức phạt khi lái xe không có bằng

    Mức phạt: Đối với trường hợp đang đợi cấp mới GPLX: Tài xế sẽ bị xử lý như không có GPLX, với mức phạt từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng.

    Đối với trường hợp đang đợi cấp lại GPLX do bị mất: Tài xế sẽ bị xử lý như không mang theo GPLX khi lái xe, với mức phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

    Ngoài ra, tài xế còn có thể bị: Tạm giữ GPLX (đối với trường hợp đang đợi cấp lại GPLX do bị mất). Giam giữ phương tiện (trong một số trường hợp).

    Việc cấp lại GPLX là do có sự thay đổi về thông tin cá nhân của chủ sở hữu hoặc do GPLX bị hư hỏng, mất mát. Trong thời gian chờ cấp lại bằng, chủ sở hữu chưa được cấp GPLX mới, do đó, việc sử dụng giấy hẹn cấp, cấp lại GPLX để thay thế cho GPLX là không có giá trị pháp lý.

    Việc điều khiển phương tiện khi không có GPLX hoặc GPLX không hợp lệ tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, tài xế không nên lái xe khi đang chờ cấp lại bằng. Thay vào đó, hãy chờ đến khi nhận được GPLX mới hợp lệ.

    Tài xế nên lưu ý: Nên kiểm tra hạn sử dụng của GPLX thường xuyên để chủ động làm thủ tục gia hạn khi đến hạn. Bảo quản GPLX cẩn thận để tránh bị hư hỏng, mất mát. Tuân thủ luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-cho-cap-lai-bang-co-uoc-lai-xe-ra-uong-khong-a431143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan