(ĐSPL) - Dambri Challenge 2014 sẽ là “đấu trường” để những lính chiến Offroad từng tham gia tại Hạ Long Challenge, Viet Nam Offroad Cup 2013… một lần nữa thử lửa.
>> Diện kiến "lính chiến" Offroad Mercedes G63 AMG trắng tinh khôi
>> Video: Tận mục Ford Transit độ nội thất xa xỉ tại Việt Nam
Dambri Challenge là giải đua xe địa hình lớn nhất diễn ra đầu năm 2014 với sự góp mặt tham gia thi đấu của 30 đội đua trong nước. Giải được tổ chức tại khu du lịch Dambri - thôn 14 xã DamB’ri, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng với địa hình khắc nghiệt đòi hỏi kỹ năng và sự tập trung cao của các tay đua tham dự giải.
|
Hình ảnh ấn tượng tại Viet Nam Offroad Cup |
Tại Việt Nam phong trào Offroad đã phát triển khá mạnh trong những năm qua thông qua các giải như Hạ Long Challenge, Saigon Adventure Trophy… và Việt Nam cũng đã có các đội sang tham gia thi đấu tại Indonesia Off Road Expedition , Malaysia - Rainforest challenge. Cùng chung tay xây dựng và phát triển phong trào chơi xe Offroad tại Việt Nam, Dambri Challenge ra đời vì mục đó.
Nhằm xây dựng và phát triển phong trào Offroad tại Việt Nam công ty cổ phần du lịch Dambri đã đứng ra tổ chức giải đua Dambri Challenge 2014 phối hợp cùng CLB Offroad Hà Nội , Công ty truyền thông Flash từ ngày 22/2/2014-27/2/2014.
Ngày 22/02 tới đây các “lính chiến” của Dambri Challenge 2014 sẽ di chuyển vào “đấu trường” DamB’ri để chuẩn bị cho lễ khai mạc vào ngày hôm sau. Ngày 24/02 các tay đua tiếp tục đi sâu vào trong rừng khoảng 30 km để thi đấu các đường thi từ 5-11 kế tiếp bài thi từ 1-4 trong ngày khai mạc. Tiếp theo sẽ là các ngày thi đấu ở chặng đặc biệt và các đường từ 12-15 (chặng cuối). Cuối cùng đêm gala dinner và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 27/02. Theo đại diện ban tổ chức, Dambri Challenge 2014 sẽ được nhân rộng trở thành hoạt động thường niên và mở ra với quy mô quốc tế với sự góp mặt của các đội đua nước ngoài từ năm 2015.
Ban tổ chức Dambri Challenge 2014 ra quy định bắt buộc cho xe tham gia thi đấu:
- Xe 2 cầu được sản xuất và bán trên thị trường. Xe mẫu, xe tự chế… không được tham gia.
- Xe có thể thay đổi động cơ, kết cấu khung xe, thân xe, hệ thống truyền động, hệ thống treo… nhưng phải tuân thủ theo các quy định trong điều lệ này.
- Tời có lực kéo tối thiểu 8000lb (3628kg)
- Ống thở (snorkel)
- Dây đai an toàn từ 4 điểm trở lên còn tốt.
- Phải có cửa ,cửa xe cao ít nhất 20cm tính từ bề mặt ghế
- Đèn pha, đèn báo rẽ, đèn phanh, còi, gạt mưa còn hoạt động tốt
- Móc kéo trước và sau xe chịu được lực kéo tối thiểu 3 tấn.
- Lốp xe có đường kính tối đa 40 inch (1008mm) còn tối thiểu 80\% chiều cao gai lốp. Không được sử dụng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình…Ngoài ra các tay đua tham dự cần trang bị đồ dùng và thức ăn đủ cho ít nhất 3 ngày sống trong rừng.
Bài và ảnh: Nguyễn Linh
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dambri-challenge-dan-linh-chien-offroad-khung-nhat-viet-nam-a22106.html