+Aa-
    Zalo

    Đám cưới kết thúc sự thù địch suốt 3 thế kỉ giữa hai ngôi làng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ một vụ tranh cãi về nguồn nước tưới đã dẫn tới sự thù địch kéo dài suốt 3 thế kỉ giữa hai ngôi làng. Từ đó, biết bao oan trái, éo le đã xảy ra cho những đôi uyên ương.

    Chỉ từ một vụ tranh cãi về nguồn nước tưới đã dẫn tới sự thù địch kéo dài suốt 3 thế kỉ giữa hai ngôi làng. Từ đó, biết bao oan trái, éo le đã xảy ra cho những đôi uyên ương bất hạnh.

    Hai ngôi làng Yuepu và Wushan ở ngoại vi Nam An, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc, đã kết thúc sự cừu địch kéo dài hàng thế kỉ của họ. Trong suốt thời gian đó, mọi cuộc hôn nhân có liên quan tới hai người thuộc hai làng này đều bị ngăn cấm.

    Hai trưởng làng đã cùng nhau làm nghi lễ kết thúc sự thù địch bấy lâu.

    Mọi việc bắt đầu từ 300 năm trước, một vụ tranh chấp quyền sở hữu nguồn nước tưới ruộng đã khơi mào sự thù hận của họ. Kể từ đó, cả hai phe làng đều tuyên thề không bao giờ cho phép con cháu họ được kết hôn với nhau.

    Trong một thời gian dài, mỗi khi có hai người trẻ tuổi thuộc hai làng này trót yêu nhau, họ chỉ có hai lựa chọn. Một là cùng nhau bỏ trốn đi biệt xứ, hai là từ bỏ tình yêu của mình. Đã từng có những phụ nữ trót mang thai với người yêu mình rồi mà phải phá bỏ khi phát hiện ra anh ta là người làng bên kia.

    Nhưng rồi thời cuộc đổi thay, số người di dân đến sinh sống ở hai làng đã dần dần tăng lên. Kinh tế địa phương đã chuyển biến, thay vì trông vào nông nghiệp, giờ người ta chuyển sang làm việc tại các nhà máy, buôn bán. Và sự hợp tác để thúc đẩy sự giàu có trong khu vực đã khiến những người dân gốc địa phương ở đây thấy rằng đã đến lúc cần phải chấm dứt sự thù hận lâu đời này.

    Các trưởng lão và quan chức của hai làng đã chính thức gặp nhau để tuyên bố kết thúc sự thù địch, từ đây hai làng chung sống hòa bình. Con cháu họ được tự do yêu đương và kết hôn với nhau.

    Sự kiện được mở đầu với đám cưới của một đôi bạn trẻ đã nóng lòng chờ ngày này để được chính thức chung sống với nhau.

    Theo SCMP

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-ket-thuc-su-thu-dich-suot-3-the-ki-giua-hai-ngoi-lang-a189193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan