+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông đề nghị bổ sung thêm hơn 2.100 biên chế giáo viên

    (ĐS&PL) - UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, bổ sung hơn 2.100 biên chế giáo viên.

    Theo báo Lao động, chiều 8/7, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ và Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, bổ sung hơn 2.700 biên chế hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. Trong đó, có hơn 2.100 biên chế giáo viên.

    Từ năm 2019 đến năm 2023, tỉnh Đắk Nông được giao bổ sung hơn 1.000 giáo viên nhưng vẫn phải bảo đảm thực hiện các chỉ tiêu tinh giản biên chế. Chính vì thế, hiện nay, các đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập vẫn đang trong tình trạng thiếu giáo viên.

    Đắk Nông đề nghị bổ sung thêm hơn 2.100 biên chế giáo viên. Ảnh: Người đưa tin

    Đắk Nông đề nghị bổ sung thêm hơn 2.100 biên chế giáo viên. Ảnh: Người đưa tin

    Giai đoạn 2015-2022, tỉnh Đắk Nông đã thực hiện công tác tinh giản biên chế bảo đảm theo kế hoạch và tỉ lệ đề ra. Bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh Đắk Nông vẫn gặp nhiều khó khăn như phát sinh tình trạng thiếu biên chế, không đủ người làm việc.

    Báo Đắk Nông thông tin, bên cạnh những kết quả đạt được, tỉnh gặp nhiều khó khăn như phát sinh tình trạng thiếu biên chế, không đủ người làm việc. Việc tinh giản biên chế tập trung vào sự nghiệp giáo dục, nếu tiếp tục thực hiện việc cắt giảm thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công tác dạy, học

    Năm học 2024-2025, toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 200.000 học sinh các cấp. Mặc dù số trường học không tăng so với năm học trước, nhưng dự kiến sẽ tăng hơn 500 lớp học. Để đáp ứng nhu cầu dạy, học, tỉnh Đắk Nông đề nghị các cơ quan liên quan xem xét, giao bổ sung hơn 2.100 biên chế giáo viên và hơn 600 biên chế nhân viên trường học.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ak-nong-e-nghi-bo-sung-them-hon-2-100-bien-che-giao-vien-a443066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan